BẢNG VẼ CÓ PHẦN MỀM VẼ MIỄN PHÍ ĐI KÈM HAY KHÔNG?

Vẽ kỹ thuật số bằng bảng vẽ là cách thú vị, mới mẻ để khám phá nghệ thuật. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì bạn cần để bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật. Bạn cần phần mềm vẽ để biến ý tưởng thành hiện thực, nhưng những phần mềm mặc định như Windows Paint hay Paintbrush của Apple không hoạt động tốt khi vẽ trên máy tính hay laptop.

Hầu hết họa sĩ đều chọn phần mềm như Clip Studio Paint, Corel Draw, hay Adobe CC. Tuy nhiên, đây là những phần mềm đắt tiền. Và chúng có thể là vấn đề đối với những ai mới bắt đầu, không muốn khi mạnh tay cho phần mềm vẽ. May mắn thay, trên thị trường có một số bảng vẽ cài sẵn phần mềm cho phép kết nối bảng vẽ là vẽ được ngay.

Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi mua bảng vẽ này. Những phần mềm vẽ này thường đi kèm bản dùng thử có giới hạn. Và chúng không miễn phí 100% như bạn mong đợi. Sau đây, Bookbuy sẽ đề cập những bảng vẽ có phần mềm vẽ miễn phí đi kèm, chúng cài sẵn phần mềm nào, và có đáng mua hay không.

Bảng vẽ nào có phần mềm vẽ miễn phí đi kèm?

Các nhà sản xuất bắt đầu cung cấp phần mềm vẽ miễn phí đi kèm với bảng vẽ để cạnh tranh với nhau. Do sự cạnh tranh khốc liệt, một số bảng vẽ đã được cài sẵn phần mềm vẽ miễn phí. Sau đây là những lựa chọn phổ biến:

+ Wacom Intuos – Bảng vẽ giá rẻ dành cho người mới bắt đầu.

+ iPad Pro – Máy tính bảng chuyên dụng với những tính năng nâng cao.

+ Wacom One – Bảng vẽ chuyên dụng với gói phần mềm lớn.

Wacom Intuos

Wacom Intuos là bảng vẽ giá rẻ dành cho sinh viên thiết kế và người mới bắt đầu. Chúng có 3 phần mềm vẽ miễn phí đi kèm:

+ Clip Studio Paint Pro (2 năm)

+ Corel Painter Essentials 8 (90 ngày)

+ Corel AfterShot Pro 3 (90 ngày)

Tuy nhiên, nếu bạn có chromebook, đăng ký bảng vẽ Wacom sẽ cho bạn quyền truy cập Clip Studio Paint Pro trong 90 ngày. Nguyên nhân là vì phần mềm vẽ Corel không tương thích với ChromeOS. Những phần mềm vẽ kể trên đều rất tuyệt. Và chúng luôn được Wacom cập nhật phiên bản mới nhất. Gói phần mềm này là quá đủ cho mọi nhu cầu vẽ. Chúng là một trong những gói phần mềm tốt nhất đứng sau Adobe CC.

Việc setup khá dễ dàng. Bạn chỉ cần đăng ký bảng vẽ Wacom với máy tính, rồi download phần mềm theo hướng dẫn.

iPad Pro

iPad Pro là máy tính bảng độc lập. Nó được xem là tiêu chuẩn vàng đối với nhiều họa sĩ minh họa và thiết kế đồ họa. iPad Pro 12.9 inch là chiếc flagship sở hữu thông số kỹ thuật và phần mềm riêng của Apple, có thể sử dụng và không cần máy tính. iPad có cửa hàng ứng dụng đi kèm. Vì vậy, bạn có thể lên đó download ứng dụng mong muốn – miễn phí hay trả phí.

Lưu ý iPad Pro không dành cho người mới bắt đầu. Nó không phải là khoản đầu tư đáng giá đối với nhiều người. Wacom Intuos là chọn lựa lý tưởng cho những ai mới bắt đầu. Phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp đi kèm với thời gian dùng thử dài, cho phép sử dụng để kiếm tiền trước khi hết hạn.

Wacom One

Wacom One là bảng vẽ giá rẻ được nhiều họa sĩ và nhà thiết kế chuyên nghiệp khuyên dùng. Nó là bảng vẽ màn hình, bạn có thể kết nối nó với thiết bị, rồi vẽ trên đó. Wacom One có nhiều chọn lựa phần mềm:

+ Bamboo Paper Pro

+ Clip Studio Paint Pro (3 tháng)

+ Adobe Photoshop & Lightroom (2 tháng)

+ Adobe Freso (6 tháng)

+ Magma Studio (3 tháng cho phiên bản Pro)

Đây là phần mềm cần có để thực hiện tác vụ từ chỉnh sửa ảnh đến vẽ phức tạp.

Có nên mua bảng vẽ với phần mềm vẽ miễn phí đi kèm hay không?

Mua bảng vẽ có phần mềm vẽ miễn phí đi kèm có vẻ là một lựa chọn thông minh. Tuy nhiên, nó không dành cho tất cả mọi người. Adobe thường chiếm ưu thế khi nói đến phần mềm vẽ/thiết kế. Phần mềm miễn phí dù tốt đến đâu cũng không đáng.

Bạn không cần bảng vẽ nếu đã cài đặt phần mềm vẽ trên máy tính. Nhiều người nghĩ rằng bảng vẽ có bộ nhớ riêng, và sẽ không làm việc với phần mềm vẽ. Sự thật không phải như vậy, vì bạn có thể sử dụng bảng vẽ với phần mềm bất kỳ trên máy tính.

Những lựa chọn thay thế miễn phí cho bảng vẽ

Trong quá trình tìm kiếm bảng vẽ có phần mềm vẽ miễn phí đi kèm, nhiều người quên rằng có lựa chọn thay thế miễn phí cho phần mềm vẽ thông dụng. Phần mềm trả phí như Clip Studio Paint Pro thường tốt hơn nhiều so với phần mềm miễn phí, nhưng bạn không nên dùng thử, nhất là cho mục đích học tập.

Dưới đây là phần mềm vẽ miễn phí tốt nhất có thể thay thế cho phần mềm vẽ trả phí:

Krita

Krita phù hợp với hầu hết dự án nhờ trang bị nhiều công cụ tùy chỉnh theo ý muốn. Và nó hoàn toàn miễn phí. Giao diện hơi phức tạp, cần học cách sử dụng.

Bạn có thể download Krita tại đây.

Inkscape

Inkscape là lựa chọn thay thế miễn phí cho Adobe Illustrator. Đây là chương trình vẽ minh họa dựa trên vector. Giao diện và tùy chọn khá ổn, nhưng thỉnh thoảng bị lag.

Bạn có thể download Inkscape tại đây.

GIMP

GIMP là lựa chọn thay thế miễn phí cho Adobe Photoshop. Nhờ tích hợp nhiều bộ lọc, hiệu ứng, và công cụ chỉnh sửa ảnh, GIMP là phần mềm tuyệt vời đối với dân Photoshop. Tuy nhiên, nó khá hạn chế, và không trực quan bằng Photoshop.

Bạn có thể download GIMP tại đây.

Lời kết

Bảng vẽ là công cụ vẽ kỹ thuật số tuyệt vời. Dẫu vậy, bạn vẫn cần phần mềm vẽ đi kèm với nó. Nhiều phần mềm vẽ rất đắt tiền. Vì vậy, bạn nên tìm bảng vẽ có phần mềm vẽ miễn phí đi kèm. Thật không may, không có bảng vẽ nào có gói phần mềm vẽ miễn phí trọn đời. Tuy nhiên, một số bảng vẽ như Wacom Intuos, iPad Pro, và Wacom One có bản dùng thử miễn phí Clip Studio Paint Pro và Corel.

Bạn không cần mua bảng vẽ có phần mềm vẽ đi kèm nếu đã cài đặt phần mềm vẽ trên thiết bị. Và nếu không bạn cần các tính năng nâng cao, thì ngoài kia có nhiều lựa chọn thay thế miễn phí cho phần mềm vẽ thông dụng.

Nguồn: mediacaterer

Tham khảo sản phẩm bảng vẽ Wacom tại đây.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích