TAI NGHE CHỤP TAI VÀ TAI NGHE NHÉT TAI, CÁI NÀO TỐT HƠN?

Tai nghe có 2 loại: tai nghe chụp tai và tai nghe nhét tai. Sau đây, các bạn hãy cùng Bookbuy đặt chúng lên bàn cân so sánh để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân nhé!

Điều chỉnh âm lượng

Khi nói đến sức khỏe của tai, điều chỉnh âm lượng là chìa khóa. Tai nghe, đặc biệt là tai nghe chụp tai, thường khử tiếng ồn thụ động tốt hơn. Điều này cho phép bạn thưởng thức âm nhạc, hay nghe podcast ở mức âm lượng thấp. Nhờ đó, giảm nguy cơ tổn thương thính giác theo thời gian. Tai nghe nhét tai nằm sát màng nhĩ hơn. Do đó, cùng một chất lượng âm thanh, nó cho mức âm lượng cao hơn. Điều này dẫn đến nguy cơ tổn thương nặng cho tai.

Nguy cơ nhiễm trùng tai

Tai nghe nhét tai nằm bên trong ống tai, nơi có môi trường ẩm ướt tự nhiên. Sử dụng tai nghe trong thời gian dài mà không vệ sinh đúng cách có thể làm tăng nguy cơ tai. Tai nghe chụp tai không nằm bên trong ống tai. Vì vậy, nó an toàn hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần giữ cho tai nghe luôn sạch sẽ để giúp ngăn ngừa tích tụ bụi và vi khuẩn.

Thời gian sử dụng

Sự thoải mái là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng thiết bị âm thanh. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu khi đeo tai nghe, đó là dấu hiệu cho thấy bạn chọn tai nghe không phù hợp. Tai nghe nhét tai có thiết kế mềm mại, vừa vặn với khuôn tai, nên có thể đeo lâu hơn mà không gây khó chịu. Tuy nhiên, nếu tai nghe chụp tai cũng vừa vặn, ôm khít, người dùng cũng có thể đeo thoải mái trong thời gian dài.

Nên đeo tai nghe nào khi tập luyện

Tai nghe đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tai nếu bạn sử dụng chúng trong các hoạt động thể chất. Nhờ thiết kế vừa vặn, tai nghe nhét tai ít bị rơi ra trong lúc tập luyện. Ngược lại, tai nghe chụp tai dễ bị xê dịch, gây kích ứng, khó chịu. Cần bảo đảm tai nghe vừa vặn, ôm khít để tránh gây áp lực lên tai.

Kết luận

Nhìn chung, tai nghe chụp tai là sự lựa chọn tối ưu. Độ vừa vặn là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe của tai. Tai nghe nhét tai có khả năng loại bỏ tạp âm bên ngoài. Nó cho phép bạn nghe thoải mái ở mức âm lượng thấp. Tai nghe chụp tai đòi hỏi âm lượng cao hơn, nhất là khi nó không ôm sát vào tai. Bất kể bạn chọn loại tai nghe nào, hãy duy trì mức độ nghe có trách nhiệm, nghỉ giải lao, và giữ cho thiết bị âm thanh luôn sạch sẽ. Tất cả đều góp phần bảo vệ sức khỏe đôi tai.

Nguồn: economictimes.indiatimes

Tham khảo một số sản phẩm tai nghe ONIKUMA của Bookbuy tại đây.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích