TAI NGHE CHƠI GAME VÀ TAI NGHE, CÁI NÀO TỐT CHO CHƠI GAME?

Tranh luận xoay quanh tai nghe chơi game và tai nghe vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhất là khi các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi và công ty âm thanh đạt bước tiến lớn trong việc tung ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu của game thủ.

Tai nghe chơi game là thiết bị tất cả trong một (AIO). Nó bao gồm một cặp tai nghe cùng một cần micro đi kèm. Tai nghe thông thường là thiết bị nghe đơn thuần, chỉ có chức năng tái tạo âm thanh. Ranh giới giữa chúng hiện đã bị xóa nhòa.

Tai nghe như Bose QuietComfort 700 và Sony WH-1000XM4 có micro ẩn tích hợp công nghệ Beamforming để nhận cuộc gọi. Một số tai nghe chơi game như Asus ROG Delta S Wireless thay boom micro bằng micro cùng loại để đáp ứng nhu cầu chơi game online của người dùng. Logitech G Astro A30 thậm chí tích hợp cả hai.

Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy tai nghe nào có boom micro. Hầu hết mẫu tai nghe mà game thủ hướng đến như là lựa chọn thay thế cho tai nghe chơi game là mẫu có dây, không tích hợp micro. Một số tai nghe chơi game không có boom micro như Asus, nhưng mẫu này không phổ biến. Tai nghe chơi game thường sở hữu những tính năng mà tai nghe thông thường không có.

Combo tai nghe và micro có khả năng mang lại hiệu năng vượt trội. Tuy nhiên, tai nghe chơi game đã được cải thiện đáng kể về mặt chất lượng trong mấy năm trở lại đây. Chúng thường xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Bên cạnh đó, chúng còn tiện lợi hơn so với combo tai nghe và micro.

So sánh tai nghe chơi game và tai nghe: tính năng

+ Tai nghe cần có micro ngoài.

+ Tai nghe chơi game cho phép nghe không dây tốt hơn.

+ Hầu hết tai nghe đều không có ứng dụng đi kèm.

Lưu ý tai nghe không dây không phù hợp để chơi game. Kết nối Bluetooth gây ra độ trễ âm thanh – điều bạn muốn tránh bất kể đang chơi game nào. Và nó có nghĩa bạn chỉ sử dụng được kết nối có dây mà thôi. Do micro tích hợp chỉ hoạt động ở chế độ Bluetooth, bạn cần phải chi tiền cho micro USB.

Vì tai nghe có dây, bạn cần cân nhắc xem có ổn không khi kết nối với PC hay console. Nhiều loại tai nghe chơi game không dây không có độ trễ nhờ kết nối không dây 2.4GHz.

Với tai nghe có dây, bạn cần micro ngoài, cổng kết nối, và không gian cần thiết cho setup. Tai nghe chơi game là thiết bị tất cả trong một (AIO). Do đó, nó chiếm ít không gian hơn. Chỉ sử dụng một cổng kết nối. Và về lâu dài, nó sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí.

Tai nghe chơi game và tai nghe cũng khác nhau về mặt tính năng. Tai nghe chơi game thường tích hợp ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh âm lượng, thêm xử lý hậu kỳ, và tạo profile cho các tình huống khác nhau, kể cả game. Ngoài ra, chúng còn tích hợp tính năng âm thanh vòm. Bạn có thể khai thác tính năng này với tai nghe chơi game bất kỳ thông qua ứng dụng như Windows Sonic và Dolby Atmos. Tuy nhiên, với tai nghe, bạn phải điều chỉnh âm thanh thông qua ứng dụng bên thứ ba. Với micro USB, một số có ứng dụng điều chỉnh âm thanh, nhưng phần nhiều thì không.

So sánh tai nghe chơi game và tai nghe: hiệu năng

+ Tai nghe đắt tiền cho chất lượng âm thanh tốt nhất.

+ Tai nghe chơi game cho chất lượng âm thanh ngang ngửa với hầu hết tai nghe.

+ Micro ngoài cho chất lượng âm thanh tốt hơn tai nghe chơi game.

Căng thẳng nhất là tranh luận về chất lượng âm thanh của tai nghe.

Các tín đồ âm thanh chuộng sử dụng tai nghe đắt tiền trong bộ sưu tập của mình hơn là tai nghe mới nhất đến từ thương hiệu Razer, Corsair, hay Steelseries. Tuy nhiên, ngoài kia vẫn còn rất nhiều tai nghe chơi game cho chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh. Tai nghe chơi game cho phép thưởng thức âm thanh trong mọi thể loại game. Hơn nữa, nó còn dùng được với âm nhạc và phim.

Tai nghe chơi game thực sự là một thiết bị tiện lợi khi nói đến hiệu năng của micro. Boom micro có chất lượng khác nhau tùy theo từng mẫu, nhưng âm thanh tốt hơn micro tích hợp công nghệ Beamforming trên tai nghe không dây. Đó là nhờ micro được giấu trong chụp tai, và xử lý hậu kỳ để cách ly giọng nói. Khi micro ở trên cần boom, bạn có thể đặt nó sát miệng để giọng nói rõ ràng, trong trẻo thay vì nghe như văng vẳng từ xa.

Tất nhiên, bạn có thể mua micro USD thay cho tai nghe. Chúng có dải tần số từ 20Hz đến 20kHz (dải tần số của hầu hết boom micro là từ 100Hz đến 10kHz) để tái tạo âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, chúng dễ bị rung. Do đó, sử dụng chúng cũng đồng nghĩa với việc phải đầu tư thêm cần boom ngoài. Không chỉ tốn kém hơn mà còn chiếm thêm không gian.

Tai nghe chơi game

+ Combo tay nghe và micro tuy cồng kềnh, nhưng cho chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh.

+ Tai nghe chơi game tiện lợi hơn, nhưng vẫn cho chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Nếu bạn muốn chất lượng âm thanh tốt nhất, và không quan tâm đến chi phí hay setup phức tạp, thì hãy chọn tai nghe như Drop X Sennheiser HD6XX với micro USB như Blue Yeti. Chúng sẽ “ăn đứt” bất kỳ tai nghe chơi game nào ngoài kia.

Tuy nhiên, việc sở hữu tai nghe chơi game cao cấp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và không gian, đồng thời đơn giản hóa setup. Bạn có thể sử dụng tay nghe không dây nếu thích setup gọn gàng, tối giản hơn nữa. Đây là điều bạn không thể làm được với tai nghe thông thường, trừ khi sẵn sàng chấp nhận độ trễ âm thanh. Nó có thể tạo ra sự khác biệt trong cách bạn chơi game.

Nguồn: techradar

Tham khảo một số sản phẩm tai nghe chơi game ONIKUMA của Bookbuy tại đây.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích