TẠI SAO TAI NGHE GAMING TỐT CHO CHƠI GAME HƠN LOA?

Trong quá trình tìm kiếm trải nghiệm chơi game đỉnh cao đã nổ ra tranh cãi nảy lửa xoay quanh việc loa hay tai nghe tốt cho chơi game. Nhiều người chỉ ra rằng tai nghe gaming tích hợp công nghệ khử tiếng ồn. Nhờ đó, nó mang lại trải nghiệm chơi game liền mạch không gì sánh bằng. Trong khi đó, có người lại nghĩ rằng tai nghe không thể đánh bại loa về độ êm tai.

Một số người cho rằng cần cả hai trong tay cho những tình huống khác nhau. Ví dụ, tai nghe gaming thích hợp cho chơi game ban đêm, vì bạn muốn tránh làm phiền người khác. Và loa tỏ ra hữu ích khi bạn chán đeo tai nghe. Thật không may, không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu cả hai. Trong trường hợp này, bạn cần đặt chúng lên bàn cân so sánh, rồi chọn ra cái đem lại nhiều lợi ích nhất.

Mặc dù cả hai phe đều có những lý lẽ riêng, nhưng rõ ràng có kẻ chiến thắng trong cuộc chiến giữa tai nghe và loa. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng Bookbuy khám phá lý do tại sao tai nghe gaming là lựa chọn tối ưu cho chơi game hơn loa.

Tai nghe gaming tích hợp micro

Một trong những ưu điểm lớn nhất của tai nghe gaming so với loa là nó tích hợp micro. Bạn cần giao tiếp khi chơi game online cùng bạn bè. Nếu không ngồi cùng phòng với đồng đội, bạn cần phương tiện giao tiếp nhanh chóng, đáng tin cậy. Đó là điều mà loa không thể có được.

Thử tưởng tượng bạn bỏ cả đống tiền mua dàn âm thanh vòm để rồi té ngữa ra rằng micro bị nhiễu sóng. Nếu bạn dựa vào micro tích hợp trên PC hay laptop, âm thanh từ loa sẽ tạo phản hồi, và gây chậm trễ khó chịu. Chậm trễ vài giây có vẻ không lớn lắm. Tuy nhiên, đó là những giây quý giá, quyết định thành bại của một màn chơi.

Về phương diện này, tai nghe gaming rõ ràng là kẻ chiến thắng. Chúng luôn tích hợp micro chuyên dụng, cho phép giao tiếp tức thời với đồng đội ở xa. Việc này giúp tiết kiệm chi phí, vì bạn không phải mua riêng micro gaming. Âm thanh từ tai nghe sẽ không lọt vào micro. Nhờ công nghệ khử tiếng ồn, bạn không phải lo tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng đến giọng nói.

Trải nghiệm âm thanh đắm chìm

Tai nghe gaming mang lại trải nghiệm âm thanh đắm chìm hơn so với loa. Và đó là một thực tế. Do tai nghe ôm khít vào tai, nên âm thanh không cần truyền đi xa. Các mẫu tai nghe chụp tai như ONIKUMA K8 tạo môi trường khép kín giữa âm thanh game và tai người dùng, mang lại trải nghiệm chơi game đỉnh cao.

Về mặt này, loa không thể vượt qua được tai nghe gaming. Tùy thuộc vị trí đặt loa, âm thanh phải truyền đi xa vài mươi xăng-ti-mét, thậm chí xa hơn. Đây là vấn đề không thể giải quyết bằng chất lượng cao hơn. Bất kể loa có chất lượng âm thanh cao đến đâu, tạp âm trong môi trường xung quanh lọt vào giữa bạn và game.

Các tính năng bổ sung trên tai nghe khoét sâu khoảng cách giữa chúng và loa. Ví dụ, tính năng khử tiếng ồn cho phép bạn chơi game trong bất kỳ môi trường nào mà không lo bị làm phiền bởi tác nhân bên ngoài. Không còn cảnh bị gián đoạn bởi tiếng chó sủa hoặc tiếng hàng xóm cãi vã!

Tính năng cá nhân hóa trên nhiều tai nghe giúp chọn dễ dàng cách đắm chìm trong âm thanh. Tai nghe có nút chỉnh bass, reverb,… cho phép thỏa sức đắm chìm vào thế giới âm thanh. Bạn thậm chí có thể tạo profile âm thanh phù hợp với chất lượng của từng game. Khi so sánh tai nghe và loa, không thể phủ nhận rằng tai nghe mang lại trải nghiệm đắm chìm hơn.

Tính di động

Một ưu điểm đáng chú ý khác của tai nghe so với loa là nó có tính di động. Tai nghe gaming có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. Bất kể bạn muốn chiến game trên xe hơi hay trên máy bay, tai nghe đều thỏa mãn nhu cầu của bạn.

Thêm vào đó, bạn sẽ không làm phiền người xung quanh cho dù đắm chìm sâu đến đâu trong thế giới âm thanh. Việc này cho phép bạn có góc chơi game riêng tư mọi lúc mọi nơi.

Ngược lại, loa thường cồng kềnh, khó sử dụng, khó di chuyển. Chúng mất nhiều thời gian để lắp đặt hơn so với tai nghe. Vì vậy, di chuyển chúng cũng bất tiện hơn nhiều. Chỉ riêng việc di chuyển loa từ phòng này sang phòng khác đã là một khó khăn. Do đó, sử dụng loa trên tàu xe có người là hoàn toàn không thể.

Nếu bạn thuộc tuýp người ưa xê dịch, cần thiết bị âm thanh hỗ trợ chiến game mọi lúc mọi nơi, thì tai nghe gaming chắc chắn là lựa chọn hợp lý nhất.

Lời kết

Loa có ưu điểm là êm tai hơn so với loa. Tuy nhiên, xét về mọi mặt, tai nghe là kẻ chiến thắng cuộc chiến giữa tai nghe và loa. Với tai nghe chất lượng, bạn có thể đắm chìm trong thế giới game mọi lúc mọi nơi mà không sợ làm phiền người khác. Bạn có thể giao tiếp trực tuyến với đồng đội mà không bị nhiễu sóng khó chịu. Bạn nâng trình độ chơi game của mình lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, không phải tất cả tai nghe đều được sản xuất như nhau. Vì vậy, bạn cần chọn đúng mẫu tai nghe nếu muốn khai thác tối đa sức mạnh của nó.

Nguồn: blog.acer

Tham khảo một số mẫu tai nghe gaming ONIKUMA tại Bookbuy hoặc Store Phan Thị.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích