CHUỘT GAMING CÓ ĐÁNG MUA NGAY CẢ KHI BẠN KHÔNG CHƠI GAME?

Chuột gaming xứng đáng có cơ hội.

Nếu bạn đang tìm mua chuột mới cho PC văn phòng, chuột gaming là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Chúng phản hồi nhanh, có thể tùy chỉnh, và đa dạng về hình dạng, kích cỡ. Hơn nữa, ngoài kia có rất nhiều sự lựa chọn giữa chuột có dây và chuột không dây. Bạn thậm chí không cần phải là game thủ chính hiệu mới sử dụng chúng. Đừng lo nếu bạn chưa bị thuyết phục hoàn toàn. Trong bài viết này, Bookbuy sẽ thuyết phục bạn. Hãy đọc tiếp để hiểu tại sao chuột gaming đáng mua ngay cả khi bạn không chơi game.

4 lý do tại sao chuột gaming phù hợp với mọi người

1. Độ nhạy

Chuột gaming có DPI cao hơn chuột thông thường – yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhạy và khả năng phản hồi. DPI là chỉ số đo lường tốc độ di chuyển của chuột trên màn hình. Chỉ số càng cao, chuột sẽ di chuyển càng nhanh. Đối với chuột gaming, DPI nằm trong khoảng từ 400 đến 26.000. Một con số quá khủng. DPI cao quan trọng đối với những ai chơi game có nhịp độ nhanh, mỗi giây phút đều quý như vàng. Tuy nhiên, đối với nhu cầu sử dụng thông thường, bạn không cần DPI quá cao.

Hầu hết chuột gaming đều có nút vật lý, cho phép bạn thay đổi nhanh DPI. Nếu chuột không có nút DPI, bạn có thể thay đổi dễ dàng trong phần cài đặt máy tính. Đối với tác vụ thường ngày, khoảng tối ưu là từ 800 đến 1.200. Nhanh hơn sẽ khiến chuột thoát khỏi tầm kiềm soát của bạn.

2. Công thái học

Chuột gaming được thiết kế để sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, sự thoải mái được đặt lên hàng đầu. Chúng mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái, tự nhiên, và có chỗ đặt ngón tay cái. Điều này giúp giảm nhẹ gánh nặng cho bàn tay và cổ tay. Ngoài ra, chuột gaming còn được thiết kế cho nhiều kiểu cầm khác nhau như Palm, Clam, và Fingertip. Ngược lại, chuột thông thường có dạng phẳng. Chúng thiếu sự hỗ trợ cần thiết để giữ cho bàn tay bạn ở tư thế tự nhiên.

3. Các nút bổ sung và macro

Chuột gaming cho phép bạn liên kết nút vật lý với phần mềm, lệnh trong game,… Mục đích giúp truy cập nhanh phím tắt, tiết kiệm thời gian. Ví dụ, SteelSeries Aerox 9 có tới 18 nút có thể lập trình. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chuột gaming cho công việc thường ngày, số lượng nút như vậy là quá nhiều. Dẫu vậy, bạn vẫn có thể lập trình các nút này để giúp tối đa hóa hiệu suất công việc, và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể thiết lập chúng để sao chép và dán thông tin, đóng mở tab trình duyệt,… Chuột thông thường không có đầy đủ các nút này. Điều này có nghĩa bạn sẽ mất thêm thời gian để nhấp chuột.

4. Đèn RGB

Đèn RGB tạo ra trải nghiệm ánh sáng thú vị, đầy mê hoặc, và thư giãn. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng đến chức năng của chuột. Nó chỉ hiện diện ở đó để giúp “bật mood.” Nếu bạn muốn thêm chút phong cách và cá tính riêng cho setup nhà mình, đèn RGB là lựa chọn phù hợp. Trường hợp thấy đèn RGB gây mất tập trung, bạn có thể tắt nó đi.

Nguồn: pcworld

Tham khảo một số phụ kiện công nghệ ONIKUMA tại Bookbuy hoặc Store Phan Thị.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích