CHUỘT CHƠI GAME KHÔNG DÂY VÀ CÓ DÂY, CÁI NÀO TỐT HƠN?

Chuột chơi game không dây và có dây, cái nào tốt hơn? Đây là câu hỏi mà ai cũng thắc mắc kể từ ngày chuột chơi game đầu tiên được mang ra “mổ xẻ.”

Câu hỏi khá hay, vì chuột không dây, dù đã được cải tiến vượt bậc, vẫn mang tiếng xấu về độ tin cậy và tốc độ. Trong khi đó, chuột có dây có vẻ đã lỗi thời rồi phải không?

Vì lý do trên, trong bài viết này, Bookbuy sẽ thảo luận về những điểm khác biệt chính giữa chuột chơi game không dây và có dây, cũng như ưu nhược điểm của chúng. Đến cuối bài viết, bạn sẽ có quyết định đúng đắn về loại chuột nào phù hợp với mình nhất. Nào, chúng ta bắt đầu nhé!

Những điểm khác biệt chính giữa chuột chơi game không dây và có dây

Giữa chuột chơi game không dây và chuột chơi game có dây có rất nhiều điểm khác biệt nhau, bất kể mục đích sử dụng chúng là gì - chơi game, tính toán nói chung, hay ném khỏi bàn làm việc vì bực bội. Tuy nhiên, nếu mục đích sử dụng là chơi game, thì những khác biệt này có thể là yếu tố quyết định thắng thua.

Chuột không dây

Ưu điểm:

+ Tính di động cao. Phù hợp với laptop và máy tính bảng.

+ Không gặp tình trạng “kéo lê cáp.” Nếu bạn nhận thấy cáp chuột cản trở chuyển động của chuột, tức là bạn đang gặp tình trạng “kéo lê cáp.” Chuột không dây giúp bạn loại bỏ hoàn toàn tình trạng này.

+ Thiết kế bắt mắt, tính thẩm mỹ cao, đem lại sự gọn gàng, ngăn nắp cho bàn làm việc.

Nhược điểm:

+ Đắt hơn so với chuột có dây.

+ Chuột sớm muộn gì cũng sẽ hết pin. Lúc đó, bạn sẽ phải cắm cáp. Đang chơi giữa chừng chuột hết pin có thể gây ra thảm họa, và khiến đồng đội tức giận.

+ Luôn đứng trước nguy cơ về sự cố kết nối.

+ Chuột không dây cần gắn pin bên trong, làm tăng thêm trọng lượng chuột.

Chuột có dây

Ưu điểm:

+ Đơn giản. Cắm là chạy (Plug and Play).

+ Thường rẻ hơn so với chuột không dây.

+ Không lo vấn đề về thời lượng pin.

+ Không gặp vấn đề về kết nối. Độ trễ gần như bằng 0 nếu Polling Rate đủ cao.

Nhược điểm:

+ Tình trạng “kéo lê cáp” có thể ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game. Và chỉ có thể khắc phục bằng cần giữ dây chuột (mouse bungee).

+ Kém tiện dụng khi mang theo. Hơn nữa, laptop đời mới trang bị rất ít cổng USB, đôi khi không có. Điều này khiến chuột có dây kém tiện dụng hơn nữa.

+ Dây dợ rườm rà, thiếu thẩm mỹ trong mắt một số người.

Chuột chơi game không dây có đáng tin cậy hay không?

Có. Sự cố kết nối hiện nay rất hiếm gặp. Kết nối 2.4GHz và Bluetooth như ONIKUMA CW905 đã được cải tiến đến mức độ trễ và độ tin cậy gần như ngang ngửa với kết nối có dây. Tuy nhiên, chuột không dây vẫn có nguy cơ mất kết nối, dù là rất nhỏ, nhất là khi nó nằm cách xa thiết bị.

Chuột không dây và có dây, cái nào tốt cho chơi game?

Điều này thực sự phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân, tính ứng dụng, và túi tiền. Nó có nghĩa là không có câu trả lời “đúng.” Tuy nhiên, Bookbuy không vì thế mà không đưa ra vài gợi ý cụ thể ở đây.

Game thủ chuyên nghiệp nên chọn cho riêng mình chuột chơi game tốt nhất, đáng tin cậy nhất. Điều này đồng nghĩa với việc chọn chuột có dây, hoặc chuột tích hợp công nghệ không dây SLIPSTREAM.

Lấy game bắn súng FPS như like Counter Strike 2, Apex Legends, và Valorant làm ví dụ. Lựa chọn tối ưu sẽ là chuột tích hợp công nghệ không dây SLIPSTREAM với độ trễ dưới 1ms. Qua đó, bảo đảm không có độ trễ giữa chuyển động của chuột và thao tác trong game.

Đối với game thủ không thích mạo hiểm, muốn loại bỏ hoàn toàn nguy cơ chậm trễ hoặc chuột “chết” giữa chừng, biến thể có dây của ONIKUMA CW905 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả. Nó có hiệu suất vượt trội so với phiên bản không dây, nhưng giá lại nhỉnh hơn.

Công nghệ không dây SLIPSTREAM cho phép bạn kết nối tối đa 3 thiết bị ngoại vi CORSAIR với một bộ thu duy nhất. Điều này có nghĩa bạn chỉ sử dụng một cổng USB duy nhất. Các sản phẩm như laptop chơi game CORSAIR VOYAGER a1600 có bộ thu SLIPSTREAM bên trong, nghĩa là bạn không cần sử dụng cổng USB cho các thiết bị ngoại vi của mình.

Polling Rate sẽ cao hơn đôi chút nếu bạn kết nối 3 thiết bị với một bộ thu duy nhất. Tuy nhiên, độ trễ giảm không đáng kể.

Chuột không dây và có dây, cái nào tốt cho mục đích sử dụng thông thường?

Đối với nhu cầu sử dụng thông thường, bạn không cần độ trễ cực thấp. Hoặc những khác biệt quan trọng khác khi so sánh hiệu suất của chuột không dây và có dây. Điều này làm nảy sinh câu hỏi về sự tiện dụng và giá cả.

Những ai không bận tâm chuyện tiền bạc có thể chọn loại không dây. Lý do là vì nó giúp sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp hơn. Và hết pin giữa chừng sẽ không khiến bạn hét toáng lên như lúc tham gia màn combat cực căng trong game online. Chuột chơi game không dây là lựa chọn tốt nhất ở đây, vì nó mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời – quan trọng khi làm việc tại nhà.

Còn những ai quen với dây dợ rườm rà sẽ thấy ONIKUMA CW902 là giải pháp có dây, chi phí thấp. Thiết kế công thái học mang đến sự thoải mái, vừa vặn. Hỗ trợ nhiều kiểu cầm, dù bạn có bàn tay to hay nhỏ.

Chuột chơi game không dây và có dây, cái nào tốt hơn?

Đến bây giờ, bạn hẳn đã nắm rõ ưu nhược điểm của chuột chơi game không dây và có dây, bất kể mục đích sử dụng chúng là gì. Như đã đề cập ở trên, không có người chiến thắng ở đây, bởi cả hai đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Và chọn loại nào là tùy ở bạn.

Nguồn: corsair

Tham khảo một số phụ kiện công nghệ ONIKUMA tại Bookbuy hoặc Store Phan Thị.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích