7 ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC TRƯỚC KHI MUA CHUỘT GAMING

Là một game thủ chính hiệu, chắc hẳn bạn cũng biết rằng mình sẽ cần đến công thái học để có thể thoải mái chiến game lâu hơn. Vấn đề mà nhiều game thủ gặp phải là họ không có chuột gaming mang lại cảm giác thoải mái khi cầm, hoặc phù hợp với phong cách chơi game của họ. Chuột gaming sở hữu nhiều tính năng độc đáo, khác xa với chuột thông thường. Ngoài ra, chúng còn đa dạng về kiểu dáng, cho phép bạn chọn loại hỗ trợ đắc lực nhất quá trình chơi game của mình.

Lấy các tính năng độc đáo làm ví dụ. Chuột gaming có phần mềm điều chỉnh độ nhạy, gán macro, tùy chỉnh các nút,... Bên cạnh đó, chúng có nhiều tính năng cho phép bạn giành lợi thế trên chiến trường! Với trợ thủ này trong tay, bạn sẽ có trải nghiệm chơi game vượt trội hơn so với sử dụng chuột thông thường.

Tuy nhiên, bạn đôi lúc gặp khó khăn khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn. Vì vậy, trong bài viết này, Bookbuy sẽ tiết lộ 7 điều cần cân nhắc trước khi mua chuột gaming.

1. PHONG CÁCH CHƠI GAME

Điều này rất quan trọng. Bạn sẽ chơi game nào? Có nhiều loại chuột khác nhau cho các thể loại game khác nhau. Ví dụ, nếu thích chơi game RTS, MOBA, hay MMO, bạn sẽ cân nhắc mua chuột nhiều nút. Chúng cho phép niệm chú, sử dụng vật phẩm, hoặc phản ứng nhanh hơn khi chơi dòng game này.

Tất nhiên, loại chuột này cũng hiện diện trên chuột thiết kế riêng cho thể loại game FPS. Ví dụ, khi chơi game FPS như Overwatch hay Rainbow Six Siege, bạn gán macro cho nút chuột FPS. Tuy nhiên, chúng cũng cho phép bạn tập trung vào độ chính xác và/hoặc theo dõi nhanh.

2. LOẠI CẢM BIẾN

Điều này thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Một số game thủ thích cảm biến laser, trong khi số khác thích cảm biến quang học. Có những cảm biến phản hồi nhanh hơn so với cảm biến khác. Chuột quang được cho là tốt hơn, bởi chúng là cảm biển phản hồi. Chúng có thời gian phản hồi nhanh nhất trong các loại chuột. Chúng gần như không có độ trễ như cảm biến laser.

3. CÓ DÂY HAY KHÔNG DÂY

Chọn lựa này cũng tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Trước đây, chuột không dây được xem là có thời gian phản hồi chậm hơn nhiều so với chuột có dây. Nhưng hiện tại chúng ta đang sống ở năm 2024. Và công nghệ không dây đã được cải tiến vượt bậc trong những năm qua. Nó khiến thời gian phản hồi gần như là 1:1 trong hầu hết trường hợp. Bookbuy khuyên bạn nên chọn chuột không dây 5GHz. Chúng cho thời gian phản hồi cực nhanh nếu bạn không thích dây dợ lằng nhằng, vướng víu. Một số chuột gaming không dây còn có miếng lót chuột tích hợp sạc đi kèm. Nhờ đó, chuột luôn được sạc mà không cần cắm điện. Vì vậy, hãy chọn loại không dây nếu bạn không thích dây dợ lằng nhằng, vướng víu.

4. DPI và CPI

DPI là số lượng điểm ảnh trên mỗi inch, được sử dụng để đo tốc độ di chuyển của con trỏ trên màn hình. Một điều cần lưu ý ở đây là màn hình càng lớn, DPI cao sẽ mang đến cho bạn thời gian phản hồi nhanh nhất, song cũng là tốc độ thoải mái đối với bạn. Nó góp phần cải thiện độ chính xác, cũng như trải nghiệm chơi game của bạn.

CPI là độ phân giải vật lý của camera trong cảm biến chuột. CPI và DPI được dùng để xác định độ nhạy của chuột. Đừng quên điều này cũng phụ thuộc vào thể loại game bạn đang chơi. Một số game yêu cầu thời gian phản hồi nhanh hoặc chậm hơn game khác. Vì vậy, hãy điều chỉnh trong lúc đang chơi. Hoặc tốt hơn hết là tạo profile cho game bạn đang chơi ngay trên chuột gaming. Qua đó, bạn có thể chọn ngay lập tức mỗi khi cần.

5. TRỌNG LƯỢNG CHUỘT

Tùy vào phong cách chơi game, bạn sẽ muốn chuột có trọng lượng nặng hay nhẹ. Nếu thuộc tuýp người thích nhích chuột, bạn sẽ muốn chuột nặng hơn một chút. Ngược lại, nếu bạn là game thủ thích di chuột càng nhanh càng tốt, thì chuột nhẹ có lẽ phù hợp hơn với bạn. Một số chuột gaming có những “viên tạ” nhỏ đi kèm. Bạn gắn tạ vào chuột nếu muốn nó nặng hơn. Hoặc lấy ra nếu muốn nó nhẹ hơn.

6. KIỂU CẦM CHUỘT

Có 3 kiểu cầm chuột để chơi game: Fingertip Grip, Claw Grip, và Palm Grip. Mỗi game thủ có một kiểu cầm chuột khác nhau, và chuột gaming hướng đến điều đó. Chuột gaming được thiết kế riêng cho bất kỳ kiểu cầm nào. Một số chuột thậm chí cho phép thay đổi thân chuột cho phù hợp với kiểu cầm của bạn.

7. ĐÈN RGB

Chuột gaming có còn là chuột gaming nữa hay không khi nó không có đèn RGB? Vâng, nó vẫn còn, nhưng thành thật mà nói, có đèn RGB sẽ “cool ngầu” hơn gấp 10 lần so với đèn đơn sắc, hoặc không có đèn nào cả. Ngày nay, hầu hết chuột gaming đều tích hợp phần mềm cho phép tùy chỉnh đèn RGB trên chuột. Cho phép bạn setup ánh sáng theo ý muốn của mình.

Tất nhiên, đó không phải là cái duy nhất bạn muốn tìm. Bạn muốn tìm loại có nhiều tùy chọn cho macro, ánh xạ nút, liên kết… Nó cho phép bạn khai thác tối đa tiềm năng của chuột gaming, chuẩn bị sẵn sàng cho trận chiến tiếp theo!

Nguồn: wireless1

Tham khảo một số phụ kiện công nghệ ONIKUMA tại Bookbuy hoặc Store Phan Thị.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích