Tác giả trẻ Phan An ra sách đầu tay

Cuốn sách "Quẩn quanh trong tổ" như những lời thủ thỉ, tỉ tê về những câu chuyện phiếm nhưng lại khiến người đọc day dứt, đắng ngắt trước những chiêm nghiệm với cuộc đời.

Phan An của Quẩn quanh trong tổ khác với cây bút cùng tên đã khá nổi với những tác phẩm như Giường, Phong độ đàn ông. Quẩn quanh trong tổ mới chỉ là cuốn đầu tay của anh.

Thông minh, góc cạnh, luôn mỉa mai và giễu cợt với mọi sự quanh mình, trong cuốn sách, Phan An làm cho người ta cười đấy mà cũng xót xa đấy cho cái hiện thực tưởng như là “hạnh phúc”. Nhưng trên tất cả, độc giả có thể cảm nhận được rất rõ những nhịp đập nóng hổi của một trái tim tuổi trẻ không bàng quan, không chịu thỏa hiệp với cái xấu, cái phù phiếm, bất công, giả tạo của cuộc đời.

Bìa cuốn sách.
Bìa cuốn sách.

 

Nhận xét về cuốn sách của Phan An, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư viết: “Chữ như tuôn ra chảy tràn trên những ngón tay. Ngồn ngộn những ngôn ngữ mạng, ngôn ngữ đường phố, ngôn ngữ vỉa hè, những bài hát cải biên… Đọc lần đầu ngay lập tức cảm giác người viết này trẻ hơn mình phải chừng chục tuổi. Mà sao giễu cợt đắng ngắt, gây buồn ngay ở những câu khiến người ta lăn ra cười”.

Phan An cũng chính là người vẽ minh họa cho cuốn sách. Chàng trai trẻ đa tài này từng thi đậu vào Đại học Ngoại thương, nhưng lại chọn Đại học Kiến trúc và cuối cùng thì theo đuổi niềm đam mê với Công nghệ thông tin. Đến nay, anh đã có khá nhiều tranh biếm họa ấn tượng.

H.T

(Nguồn: Evan)

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích