Khi sách góp phần định nghĩa phim

 TT - Kể từ năm 2006, hiện đã là năm thứ 5 Tủ sách điện ảnh hành trình cùng độc giả - khán giả. Ba cuốn sách mới nhất nâng tổng số sách lên con số 14 vừa ra mắt ngày 28-7.

 

Đạo diễn Việt Linh (thứ hai từ trái qua) cùng các cộng sự chủ biên Tủ sách điện ảnh trong buổi ra mắt sách mới - Ảnh: Đá Xanh

 

Nếu biết rằng lâu nay những cuốn sách giáo trình về điện ảnh ở các trường chuyên môn cũng như ngoài các tiệm sách ở ta vẫn luôn là của hiếm, thì mới hiểu giá trị của 14 cuốn sách mà đạo diễn Việt Linh cùng các cộng sự như đạo diễn Vinh Sơn, Phan Gia Nhật Linh và nhà báo Lê Hồng Lâm góp công vào.

Trong buổi ra mắt ba cuốn sách mới, đạo diễn Việt Linh đã chia sẻ đây là bộ sách đầy xúc động khi từ những cố gắng đơn lẻ ban đầu, giờ đây chị đã có thêm nhiều người cộng tác, có những người trong nghề thầm lặng đã giúp rất nhiều để những cuốn sách vốn quý báu và tiền bản quyền khá đắt đến được tay độc giả Việt với “giá mềm”.

Nhà báo Lê Hồng Lâm lại nói về những khó khăn của tủ sách khi mà: “Với điện ảnh, mọi người thường thích xem hơn là thích đọc, lại đọc những thứ nặng tính chuyên môn, học thuật này càng là một thách thức. Nguồn sách hay, kinh phí sản xuất, đầu ra đều gặp khó khăn. Tôi nghĩ bộ sách này được duy trì là nhờ tinh thần xả thân vì đàn em của chị Việt Linh!”.

Có mặt trong buổi ra mắt sách, ông Giản Tư Trung - chủ tịch sáng lập Tổ chức Giáo dục PACE - đã bày tỏ tình cảm và những nhận xét thiện chí của ông: “Theo góc nhìn của người làm công tác giáo dục, tôi thấy điện ảnh của VN còn nhiều chuyện lộn xộn, ai cũng muốn thay đổi, mà thay đổi thì phải thay đổi tư duy nhận thức từ ngay những người làm điện ảnh. Cách nhanh nhất, rẻ nhất là từ sách. Tủ sách điện ảnh đã góp phần định nghĩa lại điện ảnh, cung cấp khái niệm những giá trị chuẩn cho các lĩnh vực nghề nghiệp trong ngành này và giúp khán giả hiểu đúng hơn về điện ảnh!”.

 

Ba cuốn sách ra mắt trong Tủ sách điện ảnh là Gọi tiếng cho hình (David Sonnenschein, Michael Wiese Production - Hoàng Anh dịch), Khung hình tự sự (Peter Ettedgui - Lưu Hoàng Linh dịch) và Từ vựng điện ảnh Anh - Pháp - Việt (tái bản có bổ sung, Minh Tùng - Phương Lan - Vinh Sơn biên soạn).

 

CÁT KHUÊ

(Theo Tuổi trẻ)

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích