Sách hay cho mùa Vu Lan

Mùa Vu Lan đã đến, bạn hãy cùng BookBuy chọn lựa những cuốn sách hay nhất về gia đình để luôn nhớ được sinh ra trên đời là một hạnh phúc và dù ở bất kỳ nơi nào, cha mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước chân của con . Ngôi nhà ấm áp luôn là chốn về sau những vất vả, lo toan của cuộc đời 

Hãy chăm sóc mẹ(Tác giả Shin Kyung Sook – Dịch giả Lê Hiệp Lâm, Lê Nguyễn Lê)

 

Mẹ đi lạc ở một bến tàu điện ngầm, cả gia đình loạn lên tìm kiếm và viết thông báo tìm người lạc, khi nhân vật chính bỗng nhận ra khả năng văn chương của mình chẳng giúp ích được gì nhiều cho những công việc như thế này. Rồi trong quá trình tìm kiếm, mỗi đứa con của bà mẹ đi lạc lần tìm lại trong ký ức của mình các kỷ niệm về mẹ; cuộc tìm kiếm trong ký ức nhiều khi để lộ ra những bất ngờ đáng kinh ngạc... (Theo Vnexpress) 

Bông hồng cài áo (Thầy Thích Nhất Hạnh - Nguyễn Lang)

 

Rồi một chiều nào đó anh về
Nhìn mẹ yêu, nhìn thật lâu, rồi nói, nói với mẹ rằng:
"Mẹ ơi! mẹ ơi! Mẹ có biết hay không?"
"Biết gì?" "Biết là con thương mẹ không?"...
Bông hồng cài áo gửi gắm một tấm lòng thiết tha, một món quà chứa đựng sự biết ơn mà những người làm con dành cho cha mẹ


Sách dày 88 trang với đĩa CD Bông hồng cài áo qua giọng đọc của Hướng Dương, cùng nhiều bài hát chọn lọc, chủ đề về mẹ do các ca sĩ Đan Trường, Quang Linh, Thanh Thúy, Hiền Thục trình bày.

5 chương trong cuốn sách gồm : Bài thơ tặng cha mẹ, Cung điện của hài nhi, Bông hồng cài áo, Sự hòa giải và Nghi lễ hòa giải và tri ân là những đoản văn gửi gắm tấm lòng thiết tha, chứa đựng sự biết ơn lớn lao mà những người làm con dành cho cha mẹ.
 

Mẹ ơi (Diệp Hồng Phương)

 

Từ chương đầu tiên Mẹ là người phụ nữ tôi yêu nhất trên đời cho đến Những bước đi đầu tiên, Không còn ôm hôn vú mẹ, Ngày đầu tiên đi học... rồi kết thúc bằng Mong được về ngủ bên chân mẹ, Con thì mồ côi, Không còn bông hồng đỏ; cuốn sách chính là những dòng tự sự chân thành về một tình cảm thiêng liêng mà trong chúng ta không ai không có: tình mẫu tử. “Không có bữa cơm nào ngon cho bằng bữa cơm với mẹ, không có bài hát nào hay bằng bài hát về mẹ, không có giấc ngủ nào yên lành bằng giấc ngủ bên mẹ...”

 

Đọc sẽ như sống trở lại những giờ phút bên mẹ mình ngày nào.

Đọc sẽ rưng rưng nhớ và rưng rưng thương mẹ...

Một món quà xinh xắn, trang nhã, đầy ý nghĩa trong mùa báo hiếu.

Nhớ đến một người

 

Cuốn sách tập hợp các bài viết thú vị của tác giả- Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc về những nhân vật nổi tiếng như: Nguyễn Hiến Lê, Võ Hồng, Nguyễn Ngu Í, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Bắc Sơn, Cao Huy Thuần, Trần Văn Khê, Dương Cẩm Chương, Trương Thìn, Nguyễn Khắc Viện, Việt Linh…

Mỗi nhân vật trong trang sách của Đỗ Hồng Ngọc là một cá tính, một tài năng không thể lẫn lộn. Nguyễn Hiến Lê hiện lên trong nỗi nhớ của tác giả qua cảnh chợ quê lèo tèo mấy gian cột tre mái rạ đất Bắc. Độc giả gặp lại Trịnh Công Sơn trong phòng săn sóc đặc biệt. "Người hiền Nam bộ"- Trang Thế Hy được Đỗ Hồng Ngọc cảm nhớ chỉ vì cách hút thuốc của ông: "Vốn là người không ưa thuốc lá, vậy mà khi gặp mặt, tôi bỗng nhận ra mình mê người hút thuốc lá này. Mê thiệt. Cái cách ông ngậm điếu thuốc chếch qua một bên khóe miệng, cái cách ông khum khum đôi bàn tay ấp ủ ngọn lửa như một bông hoa tự dưng thấy lòng xao xuyến...".(Phụ nữ online)

 

Bộ sách "Cho tròn chữ hiếu"

 

 

 

Mặc dù tên khai sinh là Hương Liên, nhưng mẹ anh nổi tiếng khắp xóm với tên thân mật là “Bà Kiều bán gạo”. Thân cò lặn lội, bà đã cùng chồng chắt chiu từng cọng rau, hạt gạo để nuôi con ăn học. Sinh đứa con út được ba ngày, bà đã phải dậy trùm khăn đi buôn gạo, hỏi sao không mang bệnh? Cả cuộc đời, hai đấng sinh thành đã nêu gương sáng cho con: trung trinh, hiếu thuận. Cha anh thường đọc thơ vào những buổi tối khi cả gia đình sum họp, nhất là những bài nêu gương hiếu thảo trong “Nhị Thập Tứ Hiếu”. Anh còn nhớ nhiều bài là nhờ thế. Mẹ ngồi đong gạo, mấy anh em ngồi quân quần bên cha. Sau mỗi bài thơ, bao giờ cha anh cũng nêu tóm tắt một vài điều răn dạy đạo lý….” (trích “Lòng hiếu thảo là liều thuốc kì diệu”)

Bộ sách "Những tấm lòng hiếu thảo"

“… Tình thương yêu, quý trọng và lòng biết ơn vô hạn của cháu con với các bậc sinh thành dưỡng dục được thể hiện tròn trịa trên các trang viết. Bao tâm tư được giãi bày, bao nỗi niềm được chia sẻ, cùng với thế giới nội tâm phong phú được khám phá… với những nhận xét độc đáo, nhiều góc cạnh về thế giới người lớn… Do vậy mà chính các em đã sớm ý thức được rằng “con người ta chỉ thấm thía về hạnh phúc nếu như đã từng nếm trải những khổ đau và sẽ biết trân trọng nâng niu niềm vui hơn nếu như đã từng nhận biết sâu sắc nỗi buồn!” 

(Nhà báo Ngọc Thạch - Nguyên Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết)
 

Nhà sách online BookBuy

 

 

 

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích