Tin vắn sách mới

 

 

SGTT.VN - Từ máy ảnh đến hình ảnh: Sách được xuất bản lần đầu năm 1997, nay xuất hiện ấn bản mới với nhiều cập nhật về đời sống công nghệ của chiếc máy ảnh.

Theo tác giả Trần Đức Tài, một nhà báo nghiên cứu khá chuyên sâu về nhiếp ảnh, thì: “Cuốn sách này dù dành cho nhiếp ảnh số, người viết chỉ đề cập những gì liên quan đến nhiếp ảnh thuần tuý – nghệ thuật của cái nhìn và khoảnh khắc”, bởi “Những tiện nghi công nghệ khiến ta dễ quên rằng đằng sau chiếc máy ảnh là những gì không thể lập trình”.

Sách có hơn hai trang cho mục từ chuyên môn, nhiều trang minh hoạ bằng các tác phẩm cụ thể; nội dung gồm ba phần, đề cập đến những nguyên tắc kỹ thuật của chiếc máy ảnh và kỹ năng xử lý tác phẩm mà người cầm máy cần có. Sách không chỉ cần cho dân nhiếp ảnh, mà còn dành cho một số ngành như thiết kế đồ hoạ, biên tập ảnh báo chí và tất nhiên, những ai yêu thích nhiếp ảnh.

(Sách Thời Đại & NXB Thời Đại, 2011, 279 trang, 145.000 đồng)

 

 

Ổ thiên đường

“Đọc được”, đó là nhận định của nhà văn Lưu Sơn Minh về văn xuôi của Nguyễn Hữu Hồng Minh thể hiện qua tập truyện ngắn Ổ thiên đường (Lời giới thiệu). Nhà văn Trần Nhã Thuỵ, bạn văn cùng thế hệ với tác giả thì cho rằng, “mỗi khi đọc anh là một dịp được chia sẻ cảm giác sống” (bìa 4). Trong khi đó, dịch giả Đinh Bá Anh lại nhận ra một điều: “Hầu hết những truyện ngắn của anh trong tập này đều có tính minh hoạ cho một ý tưởng có tính lý tưởng, và đó thường là một ý tưởng có tính thơ” (bìa 3). Cuốn sách này là tác phẩm văn xuôi thứ hai, gồm 35 truyện ngắn mới nhất của nhà thơ Nguyễn Hữu Hồng Minh.

(AMUN & NXB Văn Học, 2011, 323 trang, 62.000 đồng)

 

 

 

 

Harry Potter và những lý giải khoa học

Sáng tạo của nhà văn J. K. Rowling về thế giới phù thuỷ có phải là viển vông? Hãy thử cùng tác giả Roger Highfiel làm một cuộc “ăn theo” tác phẩm này để cùng nhận ra một điều: mọi thứ đều có căn nguyên khoa học của nó. Cuốn sách có nhiều kiến giải thú vị với những ai mê Harry Potter và muốn “nghiền ngẫm” sâu thêm về tác phẩm này. Cuốn sách gợi ý một cách tiếp cận lý thú khi đọc những tác phẩm văn học kỳ ảo.

(NXB Trẻ, 416 trang, 95.000 đồng)

NV

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích