Tăng động lực từ sách hay

 SGTT.VN - Bạn có dám mơ ước không? Trên con đường thực hiện chúng, bạn không ngừng gặp “chướng ngại vật”. Giống như “Đường lên đỉnh Olympia”, chướng ngại vật hiện ra không chỉ sau khi “Xuất phát”, bạn “Tăng tốc” rồi vẫn có thể gặp đầy rẫy chướng ngại vật trước khi “Về đích” .

 

 

Xin giới thiệu với bạn một số cuốn sách về sức mạnh của ước mơ nhằm kích hoạt tinh thần và tạo ra năng lượng cho bạn.

“Khởi động” từ trạng thái buồn bã, chán nản vì thất bại

Dám thất bại – Billi PS.Lim, sách bán rất chạy (báo New Straits Times bình chọn), NXB Trẻ. “So với những người người thất bại, những người thành công thật sự đã thất bại nhiều lần hơn, chỉ đơn giản vì họ đã cố gắng nhiều hơn”. Vâng, những câu chuyện có thật rất sinh động trong cuốn sách cho thấy thất bại là một điều hết sức bình thường trên con đường đi đến thành công! Bạn không thể thành công nếu như chưa từng nếm mùi thất bại!

Tư duy tích cực – Trish Summerfield và hai tác giả khác, NXB Trẻ. Bạn chính là những gì bạn nghĩ. Tự đặt cho mình các câu hỏi “Tôi có thể học hỏi được gì từ điều này?”, “Điều gì là tích cực trong sự kiện này?”, “Đâu là cách hiệu quả nhất để đáp ứng lại nó?”, chúng ta sẽ luôn thấy được sự tích cực trong mọi hoàn cảnh. Gặt hái được những bài học và “đóng file sự kiện thất bại” lại để đi tới.

“Tăng tốc” thôi!

Đánh thức con người phi thường trong bạn, Anthony Robbins, NXB Tổng hợp TP.HCM.

“Nhiều người đã mất niềm tin vững chắc, là yếu tố sắc bén của thành công. Cuộc đời tôi là một cuộc tìm kiếm không ngừng để phục hồi ước mơ và biến nó thành hiện thực, nhắc nhở chúng ta nhớ lại và sử dụng nguồn năng lượng vô biên còn đang ngủ yên trong mỗi người chúng ta”.

Làm sao một anh chàng “luôn phải vật lộn với cuộc đời, thất vọng, cô đơn, không thể điều hành được cuộc đời mình, với thân hình thì béo phì, túi thì không một đồng xu, với trình độ học vấn chỉ hết bậc trung học, đã có thể tạo ra những thay đổi kỳ diệu đến thế?”

“Điều khiển tập trung giống như một tia lade có khả năng chọc thủng bất cứ vật cản nào ngăn chặn bạn. Khi chúng ta kiên trì tập trung vào việc cải thiện một lãnh vực nào, chúng ta phát triển được những cách thức phân biệt độc đáo để làm cho lãnh vực đó tốt hơn”. “Tôi thực sự tin rằng trong mỗi người chúng ta đều tiềm ẩn một năng lực siêu phàm. Mỗi người chúng ta đều có một tài năng, một thiên khiếu, một chút thiên tài nào đang chờ chúng ta mở ra. Có thể là năng khiếu nghệ thuật hay âm nhạc. Có thể là khả năng giao tiếp kỳ diệu… Có thể là một năng khiếu kinh doanh hay sáng tạo… tôi tin là tạo hoá không thiên vị ai”.

Bảy thói quen của người thành đạt, Stephen Covey, NXB Tổng hợp TP.HCM. Muốn thành đạt, bạn hãy “luyện” bảy thói quen của người thành đạt. Vì, “Suy nghĩ tạo hành vi, hành vi tạo thói quen, thói quen tạo tính cách và tính cách đến lượt nó, lại tạo ra số phận”. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập được các thói quen này nếu bạn đủ quyết tâm! Sự “tăng tốc” kỳ diệu sẽ đến mà bạn không thể ngờ được sẽ giúp “đẩy nhanh” cho mơ ước trở thành hiện thực.

Nào cùng “vượt chướng ngại vật” nhé!

Ước mơ của bạn nhất định sẽ thành hiện thực, tự thuật của Inamori Kazuo, NXB Trẻ. Ông là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất nước Nhật hiện đại. Cuộc đời của ông là chuỗi vươn lên không ngừng vượt qua số phận. Khởi đầu không có gì “hoành tráng”, ông xuất thân từ tầng lớp thường dân, chỉ tốt nghiệp đại học hàng tỉnh. “Nhưng Inamori lại có óc sáng tạo, tinh thần dám nghĩ dám làm và một nghị lực sắt đá giúp ông vượt qua mọi nghịch cảnh”. “Nhưng sâu xa hơn, thành công của Inamori dựa trên tư tưởng “làm việc thiện”, làm những gì mang lại hạnh phúc cho con người”.

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi, Andrew Matthews, NXB Trẻ.

Bạn đã hình thành các “khuôn mẫu cư xử” từ bố mẹ, người thân, bạn bè, thầy cô giáo, đồng nghiệp… Thay đổi luôn là thử thách và không dễ dàng chút nào! Nhưng nó đáng để bạn “thử xem sao”, vì “Bạn có thể làm bất cứ chuyện gì hoặc có thể mơ đến bất cứ cái gì… hãy bắt đầu đi. Kiên quyết và dũng cảm thường mang lại sức mạnh và phép nhiệm màu trong chính bản thân nó”. Và, “một cây lớn bắt đầu bằng một hạt giống. Hành trình một ngàn dặm bắt đầu từ một bước nhỏ” (Lão Tử).

Và, “về đích”

Sức mạnh tinh thần tiến vào thế kỷ 21, John Kehoe, Lê Tôn Hiến dịch, NXB Trẻ.

“Hãy sống trong niềm tin vững chắc bạn đã đạt được ước muốn. Hãy khẳng định trong đầu bạn như một sự kiện đã xảy ra rồi”. “Khi bạn hợp nhất tinh thần và cảm xúc với điều bạn muốn thể hiện thì các lực sáng tạo trong tiềm thức bạn sẽ đáp ứng theo. Sự suy tư và hình ảnh khi đã trở nên như thói quen sẽ đúc khuôn thành thực tế và tạo ra định mệnh chung cuộc cho bạn”. Theo lời nhà thám hiểm dãy Hy Mã Lạp Sơn (Himalaya) W.H. Muray: “Cái khoảnh khắc mà con người hoàn toàn dấn thân là lúc vũ trụ cùng rung cảm, mọi loài mọi vật ra tay giúp đỡ, nếu không thì không bao giờ có gì xảy ra!” Sức mạnh vô biên của tiềm thức đang chờ bạn ra lệnh. Đó chính là chìa khoá mở “kho tàng vũ trụ” để cho bạn gặt hái được thành công và “về đích”.

JERRY BÙI

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích