Ra mắt bộ truyện tranh màu "Bác Hồ sống mãi"

 

Lần đầu tiên, NXB Kim Đồng phối hợp với Công ty Phan Thị ra mắt bộ truyện tranh màu "Bác Hồ sống mãi", nhằm giúp cho thiếu nhi hiểu sâu hơn về tình thương yêu của Bác dành cho thiếu nhi, để học và làm theo Bác Hồ kính yêu.

 

Bộ truyện Bác Hồ Sống Mãi


"Bác Hồ sống mãi" là bộ truyện tranh màu gồm 20 cuốn là những kỉ niệm sâu sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm lòng nhân ái của Bác. 

Năm cuốn đầu tiên trong bộ sách ra mắt sáng 25/8 tại Hà Nội gồm: “Từ mái ấm Nà Lọm”, “Mệnh lệnh của Bác Hồ”, “Thăm làng cá Cát Bà”, “Cháu muốn xem nhà Bác”, “Hãy yêu thương các cháu”...

Thông tin chi tiết về năm cuốn đầu tiên trong bộ truyện tranh màu Bác Hồ sống mãi:


- Tình yêu sâu sắc Bác dành cho thiếu nhi được thể hiện xúc động trong cuốn Từ mái ấm Nà Lọm. Thương các cháu mồ côi, Bác đã cho dựng một gian trại nhỏ, kín đáo ngay giữa căn cứ Nà Lọm và đón 35 cháu nhỏ về nuôi. Từ miếng ăn, giấc ngủ đến việc học chữ, học Toán của các cháu đều được Bác chăm lo.

 

 


- Mệnh lệnh giàu lòng nhân ái của Bác "Dù đánh giặc có giỏi thế nào mà không có kiến thức thì cũng không thể xây dựng đất nước giàu đẹp!" đến hôm nay vẫn còn vang vọng. Cuốn Mệnh lệnh của Bác Hồgửi gắm mong ước lớn lao của Bác Hồ đối với thế hệ trẻ: luôn phải trau dồi tri thức, xây dựng quê hương.

 



- Thăm làng cá Cát Bà ghi lại chuyến đi của Bác đến vùng biển xa xôi, động viên các gia đình ngư dân trên đảo. Bác sâu sát đến cơm ăn, áo mặc, chuyện nghề, cuộc sống... của các cụ già, các em nhỏ. Hình ảnh Bác chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho triệu triệu người dân Việt Nam.

 



- Cháu muốn xem nhà Bác gửi trọn thông điệp nhân ái, bao dung của Bác Hồ. Khi các cháu náo nức muốn vào thăm Phủ làm việc của Bác, Bác đã giang rộng vòng tay đón chào và ngồi tâm sự rất chân tình. Dù bận trăm công nghìn việc, nhưng trái tim Bác luôn dành cho các cháu thiếu nhi.

 



- Hãy yêu thương các cháu cho thấy Bác là một nhà sư phạm kiệt xuất. Tới thăm trại trẻ mồ côi Kim Đồng, Bác hỏi han, tâm sự với từng cháu cá biệt, động viên các cháu vươn lên, sống tốt hơn. Tình thương yêu và tấm lòng bác ái của Bác đã cảm hoá những trái tim trẻ thơ, và làm tấm gương cho các thầy cô noi theo.



Ý kiến của các chuyên gia về bộ truyện tranh màu:
Bộ truyện tranh màu đã nhận được sự đồng thuận, khuyến khích, và đóng góp hoàn thiện từ các nhà quản lí, các chuyên gia văn hóa và giáo dục. 

- Đánh giá về bộ truyện tranh màu này, nhà sử học Dương Trung Quốc, Tổng thư kí Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay cho rằng: “Bộ truyện tranh màu Bác Hồ sống mãi chính là một cố gắng của các tác giả và nhà xuất bản trong việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Điều thấy rõ nhất là Bác đã đến và hoà mình với các bạn nhỏ trong từng trang truyện, từng khuôn hình và từng câu chuyện mang nội dung giáo dục đậm đà đầy ý vị...”.

- Hoạ sĩ Phan Kế An, người vinh dự được sống và làm việc bên cạnh Bác Hồ cũng chia sẻ: “Tôi rất vui và cảm động vì nhóm tác giả đã cho các cháu thiếu nhi một món quà bổ ích, vui vẻ, giúp các cháu gần gũi, hiểu biết Bác Hồ nhiều hơn, càng thể hiện được tình cảm của các cháu yêu quý Bác, càng thấy Bác thân mật, yêu quý các cháu biết nhường nào.”

- Hoạ sĩ Thành Chương, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Đồ hoạ - Hội Mĩ thuật Việt Nam khẳng định: “Bác là nhân vật thật lớn lao, vĩ đại, phi thường, nhưng đồng thời cũng bình dị, gần gũi đến tận cùng đời sống. Bác vừa thiêng liêng lại vừa gần gũi. Đề tài tranh truyện về Bác cho thiếu nhi rất cần được đầu tư phát triển.”.

 

Phan Thị

(Theo chinhphu.vn và nxbkimdong.com.vn)

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích