Chọn sách đọc dịp lễ 2.9

SGTT.VN - Đọc sách số này trân trọng giới thiệu với bạn đọc những đầu sách mới có thể chọn thưởng thức trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

 

Võ Nguyên Giáp – hào khí trăm năm

“Dù khi mô tả hay khi tường thuật, dù khi kể chuyện hay khi trích dẫn, lúc nào người viết cũng chỉ nhằm một mục đích duy nhất: cung cấp cho bạn đọc những hình ảnh thực về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách của Đại tướng những năm ở với đời, ở với người” – tác giả Trần Thái Bình viết. Với lối viết tiểu sử theo trình tự biên niên, tác giả góp phần cung cấp vào kho tư liệu đồ sộ về một chiến lược gia, một nhân vật lớn trên vũ đài chính trị và văn hoá Việt Nam. Sách có nhiều hình ảnh tư liệu quý để nhìn lại cuộc đời nhiều cống hiến của Tướng Giáp với đất nước, nhân loại nhân sinh nhật lần thứ 100 của ông.

(NXB Trẻ, 2011, 472 trang, 160.000 đồng)

   

Sử kí thanh hoa

Cuốn sách ra đời như một sự kiện kỷ niệm 75 năm ngày mất của học giả Nguyễn Văn Vĩnh, người từng góp công truyền bá văn hoá phương Tây vào Việt Nam, làm thay đổi tư duy của học giới người Việt đầu thế kỷ 20. Sử kí thanh hoa, tên gốc là

Le parfum des humanités của Emile Vayrac, có thể hiểu là những giai thoại, tiếng thơm về các nhà nhân văn, nhân đạo chủ nghĩa, được Nguyễn Văn Vĩnh dịch, ấn hành lần đầu vào năm 1925 bởi NXB Trung Bắc Tân Văn. Trong lần tái bản này, sách được in song ngữ để bạn đọc dễ đối chiếu.

(TT Văn hoá ngôn ngữ Đông Tây & NXB Lao Động, 2011, 470 trang, 92.000 đồng)

   

Cửa sổ trên tháp đôi

Cuốn tiểu thuyết của nhà văn đương đại Pháp viết về sự kiện 11.9.2001 với những phút cuối cùng của toà tháp đôi thảm khốc. Nhưng cuộc sụp đổ vật chất đã không kéo theo sự sụp đổ của yêu thương, sự bảo bọc, chia sẻ mà con người dành cho nhau trong tình đồng loại. Bạn đọc đã biết đến Frédéric Beigbeder qua Một tiểu thuyết Pháp, 99 Francs… thì đọc Cửa sổ trên tháp đôi, có thể nhận ra bút lực mạnh mẽ, quyền năng hư cấu trong văn chương của nhà văn này.

(Thanh Phương dịch, NXB Văn Hoá Văn Nghệ, 2011, 299 trang, 67.000 đồng)

   

Góp mặt cho đời

“Bài học đơn giản thôi: hết thảy chúng ta đều có mặt trên cõi đời này và chúng ta cần nhau”, cha của Bill Gates đã trả lời như vậy khi được hỏi về bài học dạy con. Là một luật sư, một nhà hoạt động phong trào và trên cả, là một công dân đầy trách nhiệm, ông chia sẻ với các bậc phụ huynh về kinh nghiệm xây dựng một môi trường gia đình hạnh phúc và đầy thương yêu, tôn trọng cá nhân. Ở đó, với tầm nhìn và sự cống hiến của người cha, con cái được tiếp sức, phát triển nhân cách và sự nghiệp đóng góp xứng đáng cho xã hội và văn minh nhân loại.

(Bill Gates Sr. & Mary Ann & Mackin, Tường Linh dịch, Phương Nam & NXB Tri Thức, 2011, 235 trang, 62.000 đồng)

   

Người phàm

Cuốn tiểu thuyết này bắt đầu bằng đám tang nhân vật chính. Từ đây, cuộc đời người đàn ông được tái hiện qua hồi tưởng của những người thân, là đứa con gái người vợ thứ hai đầy bao dung, là hai cậu con trai người vợ thứ nhất đầy hận thù, là người anh trai khác biệt tính cách. Người đàn ông sống như một “người phàm” với ba lần ly dị vợ, ước mơ được sống như một hoạ sĩ độc lập đeo đẳng đến cuối đời, dằn vặt trách nhiệm làm cha, những năm cuối đời sống trong bất an và bất lực trước thời gian, tuổi tác… Tiểu tự sự của một “người phàm” đầy buồn bã và xúc động, đặt trong khung cảnh nước Mỹ trước và sau biến cố 11.9. Tác giả – tiểu thuyết gia Philip Roth là nhà văn hàng đầu tại Mỹ hiện nay. Cuốn tiểu thuyết này được ông viết năm 72 tuổi, ra mắt năm 2006.

(Thuỳ Vũ dịch, Nhã Nam & NXB Văn Học, 2011, 223 trang, 43.000 đồng)

Nguyễn Vinh

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích