Nguyễn Nhật Ánh ra sách mới

TTO - Sáng nay (6-10), tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Lá nằm trong lá do Nhà xuất bản Trẻ phát hành đã chính thức ra mắt bạn đọc. 

 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng bạn đọc

 

 

Trong buổi lễ ra mắt tác phẩmLá nằm trong lá, Nhà xuất bản Trẻ đã trao giải cho 22 bạn đọc xuất sắc nhất trong cuộc thi "Trở lại tuổi học trò" - tìm hiểu về 22 tác phẩm viết về tuổi học trò của Nguyễn Nhật Ánh - trong đó có ba bạn nhận giải đặc biệt là Đỗ An Khang, Nguyễn Thị Dạ Thủy và Thân Thị Hồng Đào.

 

Tác phẩm này đánh dấu sự trở lại của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với đề tài học trò kể từ tác phẩm Ngôi trường mọi khi xuất bản năm 2001.

Lá nằm trong lá là câu chuyện của các bút nhóm học trò, của những hờn giận tuổi mới lớn được lấy cảm hứng từ chính những câu chuyện thời học trò của Nguyễn Nhật Ánh và những bạn bè nhà văn. Như lời chia sẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tác phẩm này mặc dù đề tài không mới, khung cảnh rất xưa nhưng tình yêu và sự rung động là cái muôn thuở, cái bất biến nên hi vọng bạn đọc sẽ không bao giờ... chán.

Trong tác phẩm này, Nguyễn Nhật Ánh cũng trang trọng dành những đề tặng gửi đến thân hữu bạn bè nhà văn của mình như: Nguyễn Đông Thức, Huỳnh Như Phương, Nguyễn Thái Dương, Bùi Chí Vinh, Phạm Sỹ Sáu, Lê Minh Quốc...

Đặc biệt Lá nằm trong lá là tác phẩm được tái bản ngay trước khi phát hành chính thức. Với 10.000 bản bìa mềm, 3.000 bản bìa cứng cho lần phát hành đầu tiên đã được các công ty, đơn vị phát hành sách mua hết ngay trước ngày phát hành chính thức (6-10).

Lần tái bản thứ 1 Lá nằm trong lá, Nhà xuất bản Trẻ đã in thêm 16.000 bản bìa mềm và 3.000 bản bìa cứng. Trước đó tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng được tái bản ngay ngày đầu tiên phát hành.

 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trao giải cho các bạn xuất sắc nhất trong cuộc thi "Trở lại tuổi học trò"

 

Trong buổi lễ ra mắt này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã trò chuyện, chia sẻ với bạn đọc về những kỷ niệm tuổi học trò, những kinh nghiệm trong sáng tác như chuyện làm mới mình bằng việc thay đổi thể loại, thay đổi không gian, môi trường nhằm giúp khơi dòng sáng tạo...

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ tiếp tục tặng chữ ký cho bạn đọc hâm mộ tại Hà Nội vào ngày 9-10, từ 9g-10g (tại cửa hàng sách Savina, 44 Tràng Tiền). Ngày 16-10, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ giao lưu tại Trường đại học Sư phạm TP.HCM.

Tin, ảnh: THU HUỆ 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích