Ra mắt Đười ươi chân kinh và tọa đàm về thơ Bùi Giáng

TT - “Sách của Bùi Giáng được in quá nhiều! Và, những câu thơ vàng thau lẫn lộn, dính mắc, bìu ríu đến nỗi sẽ thật sự là một thách đố để độc giả có thể tìm thấy trong đống hỗn độn thơ văn khi thì đầy nhóc những chú ngữ tối nghĩa, khi lại chỉ rặt những dây cà dây muống đó một cặp lục bát xuất thần, một bài thơ khiếp người hay một thước văn rực rỡ...

Nói cách khác, đã đến lúc độc giả phát sinh nhu cầu sở hữu một tinh tuyển Bùi Giáng. Đó chính là nguyên nhân ra đời của quyển Đười uơi chân kinh này”. Nhã Nam đã trình bày như thế về lý do xuất bản tuyển thơ văn Bùi Giáng với tên gọi thật “gợi” về nhà thơ kỳ lạ này: Đười ươi chân kinh.

 

Tập tinh tuyển thơ văn Bùi Giáng do Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành

 

Bùi Giáng, một huyền - thoại - sống đúng nghĩa, một gương mặt văn học đa tạp thuộc loại kỳ lạ nhất, người thừa kế lớn nhất và tinh quái nhất của Nguyễn Du về lục bát cũng là đề tài của một cuộc tọa đàm thơ với sự tham dự của nhà nghiên cứu - dịch giả Bùi Văn Nam Sơn, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, dịch giả Nguyễn Nhật Anh và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên. Cuộc tọa đàm diễn ra vào 18g hôm nay 20-12 tại Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace, Hà Nội.

TH.H.

(Theo Tuổi trẻ Online)

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích