Ngang qua cuộc chơi

TT - Cuốn sách đã xuất bản một lần năm 2009 cũng do NXB Văn Học cấp phép nhưng chỉ nằm trong phạm vi gia đình, người thân cho đến gần đây, tác giả - nay đã ngoài 70 - mới tuyển lại, bỏ bớt, sửa chữa, bổ sung... để chính thức in và phát hành trên toàn quốc.

 

Ngang qua cuộc chơi của tác giả Trần Huy Thuận

 

Ðạo diễn - NSND Trần Văn Thủy nhận xét: "Văn phong giản dị, có khi hơi lạnh lùng, nhưng thấm thía và... đau! Chữ nghĩa thì hiện đại, ý tứ thì vẫn đau đời như thời cụ Tú Xương. Hình dáng và cung cách thằng bạn Trần Văn Thủy - tác giả tập sách này thì vẫn hiền khô, nhưng đọc đi đọc lại người ta thấy ngay rằng: Ðó là một người giải phẫu tinh quái...".

Có bao nhiêu chuyện trong cuộc sống đời thường đã và đang diễn ra được Trần Huy Thuận quan sát, suy ngẫm và tạt ngang bàn luận. Tưởng là "ngang qua cuộc chơi", nhưng ẩn sau những câu chữ và suy ngẫm ấy, đọng lại là chính lời tác giả tự chiêm nghiệm: "Raxun Gamzatốp từng viết: Con người ta cần hai năm để học nói và cần 60 năm để học cách im lặng! Tôi đã sống ngoài 70 mà vẫn không sao học được cách im lặng!".

CÁT KHUÊ

(Theo Tuổi trẻ Online)

 

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích