Chín cuốn sách nên tìm đọc trong Hội sách TP.HCM 2012

 

SGTT.VN - SGTT gợi ý độc giả chọn chín đầu sách hay, mới xuất bản trong số hơn 200.000 tựa sách được bày bán tại Hội sách TP.HCM lần này.

 

 

1 Từ bờ bên kia của Alexander Herzen – nhà văn, nhà tư tưởng Nga. Những suy tưởng của một nhà văn chính trị về những biến cố lịch sử châu Âu cuối những năm 40 của thế kỷ 19; được xem là “một tuyệt tác vĩ đại mang tính bút chiến (Nguyễn Văn Trọng dịch, NXB Tri thức, 2012, 372 trang, 75.000 đồng).

2 Lolita, tiểu thuyết được công bố vào năm 1955 tại Paris của nhà văn Vladimir Nabokov; được xem là một trong những cuốn sách có sức quyến rũ và gây tranh cãi nhiều nhất trong mọi thời đại. (Dương Tường dịch, Nhã Nam & NXB Hội nhà văn, 2012, 436 trang, 100.000 đồng).

3 Theo đuổi tri thức, một tác phẩm của Deborah L. Rhode, giáo sư luật viện đại học Stanford. Đời sống học giới, văn hoá học thuật Mỹ đầy những bất cập được nhìn nhận, mổ xẻ và phản biện từ lăng kính thấu suốt của một người làm nghiên cứu và giáo dục ở đại học (Bùi Thanh Châu dịch, Mai Sơn hiệu đính, NXB Thời đại & đại học Hoa Sen, 2012, 393 trang, 95.000 đồng).

4 Ăn cơm mới nói chuyện cũ: Hậu Giang Ba Thắc – di cảo của cụ Vương Hồng Sển (NXB Trẻ).

5 Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình của GS Ngô Bảo Châu và Nguyễn Phương Văn, tiểu thuyết viết về cuộc phiêu lưu của hai nhân vật trẻ tuổi vào trong thế giới toán học. Sách có phần minh hoạ rất duyên của Thái Mỹ Phương (Nhã Nam & NXB Hội thế giới, 2012, 56.000 đồng).

6 Chuyện và truyện, tập hợp các tạp bút và truyện ngắn của đạo diễn Việt Linh. Văn phong sang trọng và sắc sảo, tinh tế, giàu xúc cảm và trải nghiệm. (NXB Trẻ, 2012, 428 trang, 132.000 đồng).

7 Đốt lò hương cũ, di cảo, in lại cùng với hai tác phẩm khác: Mưa thu, Bến đò rừng, của nhà văn Ngọc Giao (Phương Nam Books & NXB Văn học, 2012).

8 Adoft Hitler – Chân dung một trùm phát xít (Alphabooks & NXB Công an Nhân dân, 2012).

9 Leonardo da Vinci. Nhật ký của chú thợ học việc Paolo Valenti từ quãng 1490 – 1498 tại bán đảo Ý trong thời Phục hưng, qua đó tái hiện cuộc đời, sự nghiệp của danh hoạ Ý Leonardo da Vinci. Một cách đưa tri thức hội hoạ đến với thiếu nhi nhẹ nhàng và đầy thú vị. Sách đẹp, bắt mắt, những câu chuyện hay, được trình bày dễ hiểu, hấp dẫn (tác giả Steve Audarde, minh hoạ Leo Brown, Lê Thị Oanh dịch, DongA Books & NXB Dân trí, 2012, 115.000 đồng).

NGUYỄN VĨNH NGUYÊN (sgtt)

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích