4,8 triệu bản sách được tiêu thụ trong bảy ngày hội sách

 

SGTT.VN - Tối qua, 25.3.2012, Hội sách TP.HCM lần VII đã bế mạc với số liệu khả quan được ban tổ chức công bố: tổng doanh thu đạt 30 tỉ đồng, tăng 150% so với Hội sách lần VI diễn ra cách đây hai năm.

Trong đó, công ty phát hành sách TP.HCM – Fahasa – đứng đầu với doanh thu 10 tỉ đồng, theo sau đó, là nhà sách Nhân Văn 1,5 tỉ và Phương Nam 1,4 tỉ.

Có 4,8 triệu bản sách được 170 đơn vị xuất bản tham gia hoạt động này bán ra trong một tuần. Hai cuốn sách được độc giả mua nhiều nhất trong hội sách lần này là: Ai và Ky ở xứ sở của những con số tàng hình (GS Ngô Bảo Châu và Nguyễn Phương Văn, Nhã Nam & NXB Thế giới, 2012) với 10.000 bản, sau đó là cuốn Cung đường vàng nắng của Dương Thuỵ (NXB Trẻ, 2012) với 7.000 cuốn. Giao dịch tác quyền đáng chú ý nhất được ký trong hội sách lần này có giá trị nửa tỉ đồng do NXB Trẻ ký với nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, mua toàn bộ các tác phẩm truyện ngắn, tiểu luận của nhà văn này trong vòng năm năm.

Hơn 10.000 bản sách trị giá trên 350 triệu đồng từ 25 doanh nghiệp tham gia hội sách được góp tặng cho bộ đội Trường Sa, bộ đội Biên phòng; bộ tư lệnh Hải quân.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn tác động không nhỏ đến ngành xuất bản, Hội sách TP.HCM được các doanh nghiệp phát hành và xuất bản xem là cơ hội kinh doanh lớn. Năm nay, có 170 đơn vị tham gia với gần 500 gian hàng. Tuy bão giá đã tác động không nhỏ tới đời sống tiêu dùng, bên cạnh đó, nhiều hoạt động mang tính học thuật, văn hoá đọc không được diễn ra làm cho hàm lượng văn hoá của sự kiện bị hạn chế, nhưng sách vẫn có một vị trí đáng kể trong đời sống tinh thần của người Sài Gòn – đã có 85.000 lượt người, phần lớn là người đọc trẻ đến với hội sách trong bảy ngày qua.

NGUYỄN VINH

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích