"Wrath of the Titans" dành cho khán giả thích thần thoại Hy Lạp

(TT&VH) - Phần tiếp theo (sequel) đã và đang là xu thế thống trị tại Hollywood trong suốt hơn một thập kỷ qua. Nếu phần 1 ăn khách, bất kể chất lượng ra sao, người ta vẫn có cách để xây dựng tiếp phần 2, thậm chí là phần 3, phần 4. Thông thường, các sequel kém xa bản gốc về mặt nội dung nhưng cũng có không ít trường hợp ngược lại. So với Clash of the Titans cách đây hai năm, Wrath of the Titans tiến bộ rất nhiều, ít nhất là về cốt truyện.

1. Vào đầu tháng 4/2010, sau khi Clash of the Titans được ra mắt, khán giả đã vô cùng thất vọng với tác phẩm có kinh phí lên tới 125 triệu USD này. Thất vọng với hiệu ứng 3D rởm, thất vọng vì cách kể chuyện rời rạc, thất vọng cả về kịch bản. Thế nhưng với doanh thu lên tới 493,2 triệu USD trên toàn thế giới, hãng Warner Bros. vẫn đầu tư kinh phí để sản xuất tiếp phần 2.

Chắc chắn Warner Bros. đã thấy nhiều điểm yếu ở Clash of the Titans nên họ đã tìm mọi cách để xây dựngWrath of the Titans (Sự phẫn nộ của các vị thần) tốt hơn. Điều đầu tiên chính là đội ngũ làm phim chủ chốt đã được thay đổi. Đạo diễn Jonathan Liebesman thay thế cho người đồng nghiệp Louis Leterrier, một người viết câu chuyện, ba người viết kịch bản thay vì chỉ có một mình Travis Beachem. Và điều quan trọng là Wrath of the Titans có hiệu ứng 3D tốt hơn, dù vẫn chỉ được quay bằng công nghệ 2D truyền thống.


 

2. Mười năm thấm thoát trôi qua kể từ ngày vị á thần Perseus (Sam Worthington) tiêu diệt quái vật Kraken, đem lại hoà bình cho thế giới loài người. Từ bỏ mọi vinh quang trong quá khứ, giờ đây anh sống giản dị cùng người con trai tại một làng chài ven biển mà không hề biết rằng chiến tranh đang ngày càng lan rộng. 

Sự tranh chấp quyền lực giữa các vị thần đã đe dọa trực tiếp tới cuộc sống của con người. Zeus (Liam Neeson) – vị thần tối cao trên đỉnh Olympus bị thần diêm vương Hades (Ralph Fiennes) cùng thần chiến tranh Ares ngấm ngầm ám hại giam giữ dưới vực Tartarus. Không còn cách nào khác, Perseus phải từ biệt con trai, lên đường ngăn chặn âm mưu của Ares trước khi quá muộn.

3. Kịch bản của Wrath of the Titans tuy không thật xuất sắc nhưng tốt hơn phần trước trông thấy. Câu chuyện đơn giản, đi thẳng vào vấn đề, ít tính rề rà. Đạo diễn Jonathan Liebesman chủ yếu tập trung vào yếu tố phiêu lưu hành động mãn nhãn khiến bộ phim dễ xem, dễ hiểu. 

Wrath of the Titans (2012)

Đạo diễn: Jonathan Liebesman
Diễn viên: Sam Worthington, Liam Neeson, Rosamund Pike
Thể loại: Hành động/Phiêu lưu/Thần thoại

Wrath of the Titans thiết đãi khán giả bằng háng tá trận chiến giữa con người với các loài quái vật khổng lồ. Từ lũ Chimera hai đầu hung hãn, những tên Cyclop một mắt ngốc nghếch cho tới lực lượng quỷ dữ Machai ba đầu sáu tay tàn bạo và cuối cùng là người khổng lồ Kronos. 

Cũng giống với nhân vật Kraken trong phần 1, Kronos bị các nhà làm phim bỏ qua khá đáng tiếc. Dù có thân phận hết sức đặc biệt (vốn là cha của Hades, Zeus và Poseidon) nhưng Kronos hầu như chẳng có câu thoại nào ra hồn. Nếu như kịch bản khai thác nhiều hơn một chút về con quái vật to như quả núi này, người xem sẽ cảm thấy đã hơn.

Đối với những ai yêu thích thể loại phiêu lưu hành động lấy đề tài về thần thoại Hy Lạp thì Wrath of the Titans là tác phẩm giải trí mà bạn không nên bỏ qua. 

Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc. 

Những điều có thể bạn chưa biết

- 150 triệu USD là kinh phí sản xuất của Wrath of the Titans

- Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim đã thu về 213,4 triệu USD trên toàn thế giới.

- Do Alexa Davalos không thể tham gia tiếp nên vai nữ hoàng Andromera được giao lại cho nữ diễn viên Rosamund Pike.

- Vai Io từ phần 1 cũng phải hủy phải do nữ diễn viên Gemma Arterton trùng lịch diễn.

Hoàng Phương

(Nguồn: Thể Thao Và Văn Hóa)

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích