Nước Anh đã tìm được một Rowling mới?

 

(TT&VH) - Samantha Shannon (20 tuổi), một sinh viên đang theo học tiếng Anh tại trường Đại học St. Anne ở Oxford, đang được mệnh danh là một “J.K.Rowling mới” sau khi cô ký hợp đồng trị giá nhiều triệu bảng với nhà xuất bản Bloomsbury để phát hành tiểu thuyết mang tựa đề The Bone Season và 2 tập truyện tiếp theo.

1. Song kế hoạch của Shannon không dừng lại ở đó. Giống như Rowling, đã tung ra 7 cuốn truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter, Shannon sẽ kể toàn bộ câu chuyện của mình trong 7 cuốn truyện.  



Samantha Shannon

Có bối cảnh vào năm 2059, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết The Bone Season là một chàng trai 19 tuổi tên là Paige, người có khả năng nhìn thấy những sự kiện tương lai và đang muốn thoát ra khỏi cuộc sống tội ác. 

Nhà xuất bản Bloomsbury đang hy vọng cuốn tiểu thuyết mới của Shannon sẽ lặp lại được thành công của Rowling, khi serie truyện Harry Potter đã tiêu thụ được hơn 400 triệu cuốn trên toàn thế giới. 

Shannon dự định sử dụng số tiền được ứng trước từ hợp đồng xuất bản sách để trả các khoản nợ chi phí học hành của mình.

2. Shannon bắt đầu viết cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình, mang tựa đề Aurora, khi  15 tuổi. Cô viết say sưa trong phòng ngủ tới 15 tiếng/ngày. Nhưng Shannon cho biết, có thể cô sẽ không bao giờ chấp bút cuốn The Bone Season nếu như không nhận được sự khuyến khích của mẹ cô - bà Amanda, từng là một nhân viên tiếp tân của một câu lạc bộ sức khỏe. 

Mẹ Shannon từng lo ngại con gái mình ở trong nhà quá nhiều khi cô bé viết tiểu thuyết đầu tay. “Mẹ tôi thường xuyên lo lắng tôi sẽ quá mệt mỏi khi thấy tôi cứ ngồi lì trong phòng viết mà không ra ngoài” - Shannon kể.

Sau khi hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầy hình ảnh tưởng tượng Aurora vào năm 2010, Shannon đã gửi nó tới 10 nhà xuất bản nhưng đều bị họ từ chối. Không nản chí, cách đây hơn 1 năm Shannon quyết định thử sức lại và bắt đầu viết cuốn The Bone Season trong phòng mình ở ký túc xá trường Đại học St. Anne, Oxford. 

Shannon được truyền cảm hứng viết cuốn truyện này sau khi đọc tiểu thuyết The Handmaid's Tale của Margaret Atwood và A Clockwork Orange của Anthony Burgess. Bên cạnh đó, trí tưởng tượng của Shannon còn được “chắp cánh” sau khi đọc các tác phẩm của John Donne, một trong những nhà thơ vĩ đại nhất nước Anh.

Thêm nữa, Shannon còn lấy cảm hứng viết truyện trong 1 tháng làm việc ở khu vực Seven Dials của Covent Garden, nơi 7 con phố ở trung tâm London giao nhau. “Tôi bị hấp dẫn với con số 7 và đó là một phần lý do tại sao tôi quyết định viết 7 cuốn truyện trong serie này” - Shannon cho biết. 

Bà Alexandra Pringle, biên tập chính của nhà xuất bản Bloomsbury, cho biết bà đã quyết định mua cuốn sách của Shannon gần như ngay sau khi đọc xong nó. “Cuốn truyện là một cuộc phiêu lưu đầy ám ảnh” - bà Pringle cho biết.

Cuốn truyện đầu tiên trong serie tiểu thuyết này sẽ được phát hành vào tháng 9/2013, thời điểm Shannon vừa tốt nghiệp đại học.

  Việt Lâm (tổng hợp)

(Nguồn: Thể thao và Văn hóa)

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích