Nhật ký hoàn toàn có thật của một người Anh Điêng bán thời gian


TT - "Tôi sinh ra với bộ não đầy nước" - đó là câu mở đầu trong cuốn truyện của Sherman Alexie. Arnold Spirit Junior - tên nhân vật chính của câu chuyện - là một cậu bé 14 tuổi người Anh Ðiêng (Indian), với những dị biệt trong cơ thể mà những người xung quanh vẫn hay gọi cậu là Quỹ Ðạo hay Ðịa Cầu, hay là thằng đần độn.

 

Sách do Nguyễn Liên Hương dịch, Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành

 

Không chỉ dị biệt ở vẻ bề ngoài, Arnold quả "có vấn đề" thật ở bên trong: bị động kinh. Bởi vậy "nhật ký" của cậu bé người Anh Ðiêng này được viết một cách... khác lạ. Xen kẽ giữa chân thật và hài hước, giữa thông minh và đần độn, giữa thực tế và phi thực tế...; Sherman Alexie đã cấu trúc một tác phẩm văn học thiếu nhi độc đáo, lôi cuốn. Bên cạnh một câu chuyện trần thuật khác thường, hấp dẫn, cuốn sách còn mang lại sự thú vị nhẹ nhõm cùng với những tranh minh họa của Ellen Forney.

T.N.T.

Lắng nghe hơi thở

Tập sách nhỏ như những đoạn tâm tình của một tác giả trẻ đang muốn chiêm nghiệm cuộc đời và không ngại chia sẻ với những người xung quanh, một cách kết nối những tâm hồn hướng thiện và cùng nhau thực hành các việc có ích cho mình, cho cộng đồng. Mỗi phần trong tập sách là một nội dung quen thuộc ai ai cũng từng đối diện: Nhận diện chính mình, Kiến tạo niềm vui, Vượt qua thử thách, Lắng nghe trái tim...

 

Sách do Tủ sách Tuổi Trẻ và NXB Trẻ ấn hành - Ảnh: L.Điền

 

Tác giả Lưu Ðình Long có ý muốn chia sẻ những cách thức giải quyết, góc độ tiếp cận vấn đề, và nhìn nhận, lý giải sự việc dưới nhãn quan từ bi song hành trí tuệ của nhà Phật. Cho nên những đoạn tâm tình ấy có thể lạ lẫm với quan điểm sống của một số người, nhưng nếu cùng tác giả "lắng nghe hơi thở", tức nhẹ nhàng điềm tĩnh quan sát những trạng thái cảm xúc của mình trước mỗi sự việc xảy ra, rồi xem mình thích ứng bằng cách nào, giải quyết theo chiều hướng nào... sẽ thấy những sẻ chia ở đây là thú vị.

LAM ĐIỀN

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều giao lưu với bạn đọc TP.HCM

Lúc 9g30 ngày 21-7 tại nhà sách Phương Nam Ebook - Vincom (Trung tâm thương mại Vincom, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM), Công ty văn hóa Phương Nam tổ chức trò chuyện cùng nhà văn Nguyễn Quang Thiều (ảnh) với chủ đề Chuyện đời - chuyện văn - chuyện nghề.

 

Ảnh tư liệu

 

Ðây là buổi trò chuyện tiếp theo của ông sau hội thảo Thơ hiện đại và Nguyễn Quang Thiều diễn ra tại Hà Nội vào tháng 6. Lần này thi sĩ của Sự mất ngủ của lửa (giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1993), Những người đàn bà gánh nước sông (giải thưởng của The National Literary Translators Association of America năm 1998)... sẽ chia sẻ những câu chuyện xung quanh những tác phẩm viết cho thiếu nhi như Con quỷ gỗ, Bí mật hồ cá thần, tập tiểu luậnCó một kẻ rời bỏ thành phố... - một vài trong số khoảng 15 tác phẩm văn xuôi đã xuất bản của ông. Ông cũng là một trong những cây bút Việt Nam có nhiều sáng tác được dịch sang tiếng nước ngoài.

V.VIỆT

(Nguồn: Tuổi Trẻ Online)


 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích