Ra mắt sách về đương kim tổng thống Pháp

Ngày 22-8, nhà văn Laurent Binet - chủ nhân giải Goncourt tiểu thuyết đầu tay năm 2010 và giải sách bỏ túi do độc giả bầu chọn năm 2011 - đã ra mắt tác phẩm Rien ne se passe comme prévu(Không có gì diễn ra như dự kiến) viết về một năm đáng nhớ của François Hollande - nguyên bí thư thứ nhất Đảng Xã hội và đương kim tổng thống Pháp.


Bìa quyển Rien ne se passe comme prévu do Grasset xuất bản - Ảnh: SIPA

 

Thông qua Valérie Trierweiler (nữ phóng viên báo Paris Match, người góp nhiều công sức cho chiến dịch tranh cử của François Hollande), Laurent Binet tiếp cận François Hollande và gia nhập êkíp của ông.

Rien ne se passe comme prévu được thể hiện dưới dạng nhật ký từ ngày 20-6-2011 đến 6-5-2012. Quyển sách không nhằm tiết lộ những bí mật của François Hollande mà cung cấp những nhận xét và quan sát của tác giả, các chính trị gia, các nhà báo về tổng thống Pháp trong thời kỳ tranh cử. Tựa sách Không có gì diễn ra như dự kiến gây không ít tò mò nơi người đọc.

Bìa tác phẩm cũng là một ẩn dụ thú vị: chân dung của đương kim tổng thống Pháp bị xé rách ở vị trí đôi mắt nhíu lại đầy vẻ lo âu, tương phản với đôi môi đang mỉm cười.

C.KHANH (Theo Le Figaro)

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích