Con trẻ yêu đọc sách có lợi ích gì đối với các bậc phụ huynh?

 PT – Ngày 30/11, Hội sách Mầm Non Book4B do Cty Phan Thị tổ chức đã ghé thăm trường Họa Mi 2, Q.5. Sự đông đúc và rộn ràng của Hội sách đã góp phần khẳng định thêm những giá trị tinh thần mà việc đọc sách mang lại. 

 

Nếu bỏ qua những niềm vui, hạnh phúc của người cha người mẹ khi nhìn con cái lớn khôn thành tài, thì việc giúp con trẻ yêu đọc sách có lợi ích gì đối với các bậc phụ huynh?

Đừng bao giờ nghĩ rằng việc giúp con có hứng thú với việc đọc sách chỉ đem lại lợi ích cho con trẻ thôi nhé. Vì đó còn là một phương tiện giao tiếp đặc biệt giữa con cái và cha mẹ chúng.

Từ việc đọc sách của con, bố mẹ có cơ hội để hiểu hơn về con cái của mình. Ví như bạn sẽ biết con thích loại sách gì? Quan tâm đến điều gì? Tùy vào nội dung của sách bạn có thể khéo léo hiểu được những suy nghĩ của con, từ đó phán đoán được cách hành động của con khi có tình huống xảy ra tương tự trong cuộc sống. Uốn nắn con trẻ từ những bước đi đầu tiên trong đời rất quan trọng, vì vậy chính chúng ta phải tìm được sự đồng cảm này với con cái.

Mặc khác, thông qua việc đọc sách cùng con, các bậc phụ huynh có thể gửi gắm vào đó những bài học nhỏ về kỹ năng sống, ứng xử hay lễ giáo thông thường… mà một đứa trẻ ngoan cần phải học. Hãy nhân cơ hội này “bày tỏ” với trẻ những cảm xúc của bạn mà thật không phái lúc nào dễ dàng truyền đạt được.

Hơn thế nữa, khi con đọc sách có thể mang mọi thành viên trong gia đình đến gần nhau hơn. Cả gia đình có thể cùng nhau nhập vai những nhân vật trong chuyện kể. Những tình huống bất ngờ sẽ giúp bạn tạo nên sợi dây đồng cảm giữa 2 thế hệ.

Thật tuyệt vời khi luôn có thêm một cái nhìn mới mẻ từ việc trau dồi tình yêu sách cho con trẻ.

 

Ngày 30/11, Hội sách Mầm Non Book4B do Cty Phan Thị tổ chức đã ghé thăm trường Họa Mi 2, Q.5. Sự đông đúc và rộn ràng của Hội sách đã góp phần khẳng định thêm những giá trị tinh thần mà việc đọc sách mang lại. Sau đây là một số hình ảnh về không khí tưng bừng của Hội sách Book4B tại Trường Mầm Non Họa Mi 2:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Cập nhật thêm nhiều ảnh khác về Hội Sách Mầm Non Book4B tại http://www.hoisach.phanthi.vn hoặc http://www.facebook.com/hoisachbook4b)

  Phan Thị- Đại sứ truyền thông văn hóa Việt

 

 

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích