Buồn Làm Sao Buông

66,000 đ

Tiết kiệm: 

12,000 đ (15%)

Giá thị trường: 78,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    Giới thiệu sản phẩm

    Buồn Làm Sao Buông

     

    Cuộc đời vốn nhiều nỗi buồn, hẳn vậy. Có điều, tôi lại dành khá nhiều nỗi buồn của những ngày còn trẻ cho duy nhất một điều - là Tình yêu. Nghe qua có vẻ vị kỷ, bởi ngoài kia còn biết bao điều đáng để chùng chân, nặng lòng và nghe nước mắt lưng tròng rơi, tại sao cứ phải cố chấp vì tình yêu đã cũ mà tự làm mòn xói đi cảm xúc của mình? Chắc bởi vì có những ký ức dù đã hao gầy cách mấy nhưng giống như không khí vậy, cứ phải nhắc đi nhắc lại, tựa hơi thở một phút phải đủ chừng ấy lần. Chỉ cần thiếu mất sẽ không thở được, thậm chí phải ngừng nhịp tim đi.

     

    Thế nên, chừng nào còn thở là chừng ấy còn nhớ và buồn. Đều đặn. Bình lặng. Kiên tâm. Ký ức sở dĩ không thể mất mát là bởi chúng ta còn quá trẻ trước trăm năm, những ngày đã qua xem ra ít ỏi lắm nếu so với con đường còn dài trước mắt. Vì lẽ đó mà những lần đầu tiên chạm ngõ ký ức luôn để lại trong lòng những xốn xang, bần thần và khắc sâu hơn cả.

     

    Cái nắm tay đầu tiên, nụ hôn đầu tiên, người thương đầu tiên... nghiễm nhiên trở thành không khí tiếp thở cho ta mỗi ngày. Dẫu rằng chuyện hai đứa mình ngày xưa ấy, nhắc lại bây giờ chỉ thấy toàn những đổi thay. Có buồn đến thế, có thở dài nhiêu khê, thì chuyện cũ - người xưa của khoảng thanh xuân đầu tiên sẽ luôn được trí nhớ gọi về. Vậy thì liệu bạn có thể đọc những dòng viết dưới đây bằng tất cả sự vị tha của mình - như một người-chớm-già vị tha cho đôi sợi tóc bạc len lén mọc trên mái đầu xanh? Bởi trước khi kịp già, hẳn ai trong chúng ta cũng phải trải qua dăm ba ngày trẻ như thế, chỉ thấy bản thân một mình bầu bạn với nỗi buồn, nỗi cô đơn, nỗi cự tuyệt...

     

    Tất cả đều bắt nguồn từ lúc người ấy bỏ đi, để lại riêng ta cùng với miên trường niềm thương thân vị kỷ. Xin hãy hiểu cho đỉnh điểm cao nhất của cô đơn không phải là một mình, mà là trong tim đã có sẵn một người nhưng bên cạnh thì trăm ngàn người không ai giống vậy. Chúng ta đều biết ơn đời sống đã thi ân quá nhiều cho phần số của mỗi người. Được sống, đã là một ơn may, nhưng đôi khi trong bản vẽ phước phận cũng chệch tay khiến đọng lại những vết lem tựa nước mắt rơi phải làm nhòe. Bởi thế, cuộc đời - về cơ bản - không hề buồn, nhưng từ khi người xuất hiện, nó mới buồn miên mải. Có điều thiên hạ cứ suốt ngày bảo “chán đời” xong vẫn phải sống tiếp đó thôi. Vậy thì mạnh miệng nói “chán người” cũng có buông bỏ được người đâu?

     

    Câu hỏi ấy tôi đã từng tự hỏi trong suốt những ngày mà lòng còn hướng về riêng-duy-nhất-một người. Rồi chợt nhận ra, có những kỷ niệm xứng đáng cho chúng ta phải tranh đấu không ngừng với thời gian, với lòng người, với sân si thương giận... để nắm giữ nó đến trời cùng đất tận. Nhưng, trời cùng đất tận, rốt cục cũng không đáng sợ bằng một chữ - Quên. Thế nên, cũng phải đến một lúc nào đó, lòng bỗng thấy nhẹ tênh như nắng chiều la đà sắp rớt và thấy từ xa có bóng người khuất dần vào hoàng hôn chuyển tối. Tắt ngóm. Tắt lòng. Thế là cũng xong. Có những nỗi buồn ta quẩn quanh trong ấy, có những kỷ niệm dù thiết tha đến vậy hay có những con người ta đắm say cách mấy, cũng phải đến ngày học cách buông tay. Vì bạn biết đó, chúng ta chỉ có hai tay, nếu cứ dùng dằng níu kéo những điều đã mất thì còn sức lực nào nữa để nắm thật chặt thật chắc hạnh phúc?

     

    Phải học cách buông bỏ nỗi buồn để đôi tay thảnh thơi mà nâng chiều niềm vui sắp tới...

     

    Bởi buồn hay vui, buông hay giữ, đều do ở lòng mình!

     

    Mua sách online Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • 4.77777777777778/5

    9 đánh giá
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Tuyệt Vời
    Hồ Phan Như Hằng  10/08/2015
    Ngay từ nhan đề đã rất cuốn hút bởi chúng ta,bởi ai mà chẳng có những nỗi buồn. Người ta thường nói niềm vui thì dễ quên còn nỗi buồn thì không bao giờ. Quả thực rất đúng, buồn làm sao buông? Anh Khang thực sự đã chạm đến dáy lòng của những người đang mang trong mình nỗi buồn trĩu nặng. Lời văn mộc mạc, dễ hiểu, nhịp điệu chậm rãi như khắc sâu thêm nỗi đau. Đọc rồi càng muốn buông bỏ tất cả nhưng rồi lại không đành lòng. Có lẽ chúng ta vẫn nên nhớ về nhau cũng như những nỗi đau mà người đã để lại trong tim ta.

    Thấm đến từng chữ
    Hoàng Thị Liên  25/10/2014
    Ngay từ đầu chưa đọc đến phần nội dung, mình đã hết sự ấn tượng và hài lòng với thiết kế bìa sách rồi. Thật sự rất đẹp và cũng thắm đượm màu buồn. Giọng văn của Anh Khang, tuy không quá chau chuốt, câu chữ cũng không cao siêu, nhưng đọng trong lòng người đọc những cảm xúc sâu lắng và thấm thía. Cuốn sách này cho người đọc biết rằng, sống không chỉ để hướng về một tình yêu một cách mù quáng và day dứt. Sống là để biết thả tay buông để rồi từ đó, ta nắm lấy những điều ý nghĩa hơn và xứng đáng hơn trong cuộc sống "vẫn còn dễ thương này". Ta buông cũng có nghĩa là ta sẽ nắm. Buông những trăn trở, buồn rầu về một tình yêu đôi lứa không viên mãn, và nắm lấy những niềm vui giản đơn mà đời hãy còn ưu ái cho ta khi vẫn còn nhịp thở. Cùng đọc để biết cách để buông bỏ nỗi buồn.

    Viết Riêng Cho " Tình Đơn Phương "
    Ngôi Sao Băng  25/10/2014
    Ngay khi đọc những lời tựa thì mình đã thấy thấm đến từng câu từng chữ. Lối viết văn của Anh Khang vừa nhẹ nhàng và ủy mị. Lâu lâu có pha thêm chút hài hước. Cuốn sách nói về một thứ tình cảm đau đớn nhất nhưng cũng đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi người. " Tình đơn phương " Không hẳn tình đơn phương nào cũng đau đớn và đáng buồn. Cái buồn chính là chúng ta không biết cách buông bỏ và càng tô màu đen cho chính mối tình đơn phương ấy. Cuốn sách này...giống như một lời khuyên đối với những ai đang đơn phương. Buồn vui chỉ là khoảnh khắc, sống phải buông bỏ mới có thể tự tại được. "Tình yêu đâu phải là duy nhất" - một trong những tiêu đề theo ý kiến cá nhân mình thấy hay nhất trong tập sách này

    Tác phẩm hay!
    Rain Rain  25/10/2014
    Cuốn sách đầu tiên của tác giả Anh Khang mà tôi đã được đọc là "Đường hai ngả người thương thành lạ"... so với cuốn trước thì "Buồn làm sao buông" đem lại cho tôi cảm xúc thật. Như "Buông tay là hết", "Cảm ơn người vì đã không yêu ta", "Bởi có những điều tiềm thức chẳng cho quên"... từng câu từng chữ như chạm vào góc khuất trong tim, nó khiến cho mỗi người chúng ta đều lặng lại để suy nghĩ về những điều đã qua. Giọng văn nhẹ nhàng, trầm lắng, đôi khi lại rất sâu sắc mà vẫn giữ được nét tự nhiên của Anh Khang cứ từ từ đưa chúng ta qua từng cảm xúc của nhân vật. Đôi khi, bất giác ta nhìn thấy mình ở trong chính những câu truyện này. Đâu có một luật lệ cố định nào cho việc hay hoặc dở, chỉ cần tác phẩm hợp với bản thân , và sau tất cả những trang giấy nó phải đọng lại trong trí nhớ của ta những suy nghĩ, cảm xúc đã là "đủ" rồi phải không? Đọc xong "Buồn làm sao buông", tôi lại tự hỏi "Buồn rồi, có thể buông được chưa?"

    Rất hay
    Lữ Bạch Linh  25/10/2014
    Từ lúc nhận được sách mình đã đọc liền một mạch. Thật sự rất hay. Hay ở những câu chữ. Tuy mình không trải qua nhưng từng câu từng chữ khiến mình như đang trải nghiệm những cảm giác đó. Đối với những ai thích đắm mình trong những cuốn sách tình cảm lãng mạn thì nên đọc cuốn này. Có nhiều câu văn trong cuốn sách đã để lại ấn tượng sâu trong mình. Nhiều câu khiến mình phải suy ngẫm, phải nhẩm lại nó nhiều lần bởi độ hay của nó. sách được chia làm hai phần. Phần đầu là Buồn và phần sau là Buông. Đây cũng là điều khiến mình cảm thấy thú vị với cuốn sách này.

    Buông bỏ chuyện buồn
    Lê Thị Lan  25/10/2014
    Mình biết đến truyện này thông qua một bài hát cùng tên. Đến khi có được "Buồn làm sao buông" mình mới cảm nhận được sâu sắc về tác phẩm. Truyện là tản văn buồn của tác giả trẻ Anh Khang, những lời bộc bạch thật buồn, thật chân thật như những dòng hồi ký tuông chảy vào lòng người đọc, Làm lắng đọng lại cho mỗi người một nỗi niềm man mác. Thiết kế bìa thật đẹp, chất liệu sách tốt, có kèm theo những hình ảnh giúp làm phong phú hơn cho tác phẩm. Ngoài ra, khi mua sách còn được tặng theo một tấm card đánh dấu rất đẹp, giúp cho việc đọc hứng thú hơn!

    cứ buông đi rồi sẽ hết buồn
    Vân Vũ  25/10/2014
    Như quyển Ngày trôi về phía cũ của Anh Khang thì quyển này cũng khiến mình không dứt ra được. Bìa sách lần này có vẻ được chăm chút hơn, khi có 2 bìa và cả bìa ngoài lẫn bìa trong đều rất đẹp. Khi đã quen với phong cách viết của Anh Khang chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác như mình đang đọc một bài thơ chứ không phải là nhưng câu văn bình thường. Là những câu truyện nhỏ, những nỗi buồn nho nhỏ của tác giả, Có lẽ những ai đã từng trải qua tuổi trẻ đều thấm được những điều mà tác giả đưa ra. Chắc hẳn sẽ không tồi cho những bạn đang đắn đo giữa buồn và buông.

    CUỐN SÁCH KHIẾN LÒNG NGƯỜI SAY NẮNG
    Vinny  25/10/2014
    Đầu tiên, em xin nói về phần trang trí bìa: bìa sách rất đẹp, độc đáo và tinh tế, rất phù hợp với nội dung bên trong sách. Cách thiết kế bìa trẻ trung đúng sở thích của lứa tuổi teen. Về nội dung sách muốn gửi đến quý bạn đọc thì phải nói là rất hay. Từng câu chuyện tác giả Anh Khang đưa vào giường như là cả một thế giới nội tâm tình yêu mà hầu như tất cả chúng ta ai cũng tưng có những cảm nhận """ vừa lạ,vừa buồn,vừa vui,vừa bồi hồi,cả chút vô tư và ích kỷ...""" một khi đã và đang đặt chân đến ngưỡng cửa của chuyện tình yêu. "" BUỒN LÀM SAO BUÔNG"" như bày tỏ hết toàn bộ những suy nghĩ mênh mang, bồng bềnh,thơ mộng,tươi đẹp của ""những người trẻ đang yêu"" trên từng trang giấy. Anh Khang đã thực sự khiến lòng chúng ta phải ""say nắng"" bởi những dòng chữ thăng hoa!!!

    Xoa Xịu Cõi Lòng Hanh Hao...
    Bập Bênh  25/10/2014
    "Buồn làm sao buông’’ cuốn hút tôi ngay từ cái tên của nó. Muốn buông lơi nỗi buồn nhưng lại không thể trả lời cho câu hỏi: Tại sao có thể? Viết về tình yêu, Anh Khang đã bộc bạch ra những lời đi vào lòng người ta, thấm thía vào lòng những người “đồng cảnh ngộ’’ – khi yêu, và yêu, vô hình đeo mang thêm cả: “Nỗi buồn sâu lắng thân quen”. Bởi vì yêu, dẫu có mỏi gối muốn ngừng chân, nhưng năm tháng vội vã, nào chờ đợi bất cứ ai, ta lạc nhau giữa thành phố cả triệu người. Nặng lòng với những ngày cũ, đan xen muôn vàn cảm xúc có nồng nàn, có dịu dàng, có biết mấy thương yêu, và hanh hao dáng hình của những ngày-đã-cũ. Đêm, nằm xuống giường, tôi mở sách ra và nhìn vào những dòng chữ ngay ngắn hay những lời thủ thỉ tỏ-rõ-lòng-những-con-người-như-chúng-ta, và thì nước mắt lưng tròng rồi rơi xuống trên trang sách, đưa tôi vào giấc ngủ êm đềm sau những giờ phút của ngày dài “ngây-ngốc-nhìn-thế-giới-ngoài-kia”… mà mỗi sớm mai thức dậy, tôi lại bị buộc mình một thân chống chọi…

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích