Chuyện Cha Con Chúng Ta Là "Đồng Bọn"

78,000 đ

Tiết kiệm: 

14,000 đ (15%)

Giá thị trường: 92,000 đ

Tình trạng: 

Còn hàng

Số lượng:
Số lượng:

Gọi đặt hàng: 

(028) 3820 7153

 hoặc 

0933 109 009

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ
    • Ngày xuất bản: 06/06/2020
    • Nhà phát hành: NXB Phụ Nữ
    • Kích thước: 13.5 x 20.5 x 1.8 cm
    • Số trang: 372 trang
    • Trọng lượng: 570 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Chuyện Cha Con Chúng Ta Là "Đồng Bọn"


    Tác phẩm

    Chúng ta không phải những ông bố bà mẹ hoàn hảo nhưng luôn muốn yêu con, bên con theo cách hoàn hảo nhất.

    Con của chúng ta không phải “thần đồng” hay “thiên tài” nhưng chúng ta luôn muốn chúng trở thành những con người hạnh phúc, là những đứa trẻ “bình thường” nhưng không “tầm thường”.

    Làm cha mẹ chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng nhất là với những phụ huynh có mong muốn được làm “đồng bọn” với con. Nhưng sẽ hạnh phúc biết bao khi chúng ta có thể hiện thực hóa điều đó. Bằng chính những trải nghiệm trong gia đình mình, tác giả Phúc Lai đã chia sẻ cho độc giả những câu chuyện, những “bí kíp” để cha mẹ không chỉ là phụ huynh, là người thầy hướng dẫn mà còn là người-bạn-thân-thiết đáng tin cậy để giải đáp những nghi ngại, thắc mắc và tiếp thêm sức mạnh cho con vững bước vào đời.

    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tin rằng với những mẫu chuyện nho nhỏ của tác giả trong Chuyện cha con chúng ta là “đồng bọn” các bậc phụ huynh sẽ bao dung hơn, kiên nhẫn hơn trước những ngang bướng, những dại khờ và cả những sai lầm của các con để từ đó các thành viên trong gia đình thấu hiểu lẫn nhau, khiến gia đình thật sự là “bến đỗ” đáng tin và ấm áp.

    Lời giới thiệu sách của nhà báo Võ Hồng Thu

    YÊU THƯƠNG CON BÌNH TĨNH, CHÚNG TA LÀ ĐỒNG BỌN KIA MÀ!

    Tôi biết rằng làm cha làm mẹ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.

    Bởi thế tôi tâm đắc khi đọc những lời cuối trong cuốn Chuyện cha con - chúng ta là đồng bọn của tác giả Phúc Lai: Trong tất cả các công việc, làm cha mẹ có lẽ là một trong những công việc nặng nề nhất.

    Thế nhưng nếu không có cơ hội để ít nhất một lần thử cái gánh nặng đó, hẳn là cuộc đời của mỗi chúng ta sẽ buồn tẻ biết bao nhiêu.

                                                      *******                                  

    Tôi là bạn học cấp II với tác giả. Những hiểu biết của tôi về bạn dừng lại ở ký ức của một cô bé 14 tuổi. Học sinh chuyên văn vốn nổi loạn ngầm, bạn tôi lại nổi loạn nổi. Trong mắt cô giáo chủ nhiệm cấp II, bạn tôi hẳn là một học sinh bất trị. Chúng tôi cũng không thể nghĩ khác. Hồi đó tôi chỉ mơ hồ nghĩ, có lẽ vì bạn không được sống trong một môi trường gia đình bình thường như chúng tôi.

    Cuộc đời dạt trôi. Gần 30 năm gặp lại, bạn tôi vẫn giữ cái vẻ gai góc như ngày nào. Những câu nói ngang ngang, gai gai đôi khi cũng làm phật ý một số đứa bạn vốn đã ở cái tuổi… cồng kềnh dễ vỡ.

    Thế nhưng bạn tôi vẫn thản nhiên, một mình một kiểu. Và gây ngạc nhiên, bạn tôi ra sách.

    Đến lúc này thì tôi chợt nhận ra, vẫn chưa thực hiểu bạn mình. Đôi khi chúng ta bị dẫn dắt bởi những ý nghĩ mặc định. Lại đôi khi chúng ta chẳng mấy chịu khó, để mà hiểu một con người.

                                            *******

    Kể từ năm 2004 đến cuốn này, bạn tôi đã in đến 3 cuốn sách. Những tập sách tầm gần 200 trang, vừa vặn để đọc trong một chuyến bay, từ Hà Nội đi Sài Gòn chả hạn. Nhưng không nên đọc một lần rồi thôi. Đơn giản vì sự phí phạm. Vì đọc như thế là phụ công người viết ra nó. Quan trọng hơn, bạn đã để lỡ một cơ hội để thực hành làm cha mẹ tốt.

    Cũng như những cuốn đã in trước đây, “Chuyện cha con - chúng ta là đồng bọn” được tập hợp từ những bài viết của tác giả Phúc Lai trên Blog và Facebook cá nhân, nơi bạn tôi có khá đông fan. Chia sẻ về con cái bao giờ chả là điều khiến người ta quan tâm, cho dù họ là ai.

    Sách của bạn khiến tôi phải nhìn lại cả sự nghiệp làm mẹ đã được tròn 20 năm của chính bản thân mình. Và tôi tin là nếu các bạn đọc sách một cách nghiêm túc, cũng sẽ có cảm giác hơi giật mình như vậy.

    Là vì, làm cha mẹ ai mà chả yêu con và muốn cho con những điều tốt đẹp nhất. Nhưng lý thuyết là vậy, còn thực hành từng bước một, chúng ta còn nhiều lúng túng lắm. Đâu có trường lớp nào dạy chúng ta làm cha làm mẹ - việc khó thế mà lại cần những giáo trình cụ thể, chuyên biệt.

    Tôi cho rằng, giá trị nhất của cuốn sách này chính là cung cấp cho chúng ta những kỹ năng để có thể tồn tại một cách ung dung trong vai cha mẹ tốt. Mà là những kỹ năng rất dễ thực hành, bởi nó xuất phát từ những câu chuyện đời thường ai cũng có thể gặp. Giản dị như là chính cuộc sống.

    Bài học lớn nhất để làm cha mẹ tốt, ấy là phải rèn đức kiên nhẫn. Tôi đã ngộ ra điều này từ lâu nhưng biết vậy mà thực hiện không dễ. Làm sao kiên nhẫn để trở thành “đồng bọn” với con/ được con tin cẩn trao gửi hầu hết những thắc mắc, suy tư của chúng về cuộc sống ? Quan điểm giáo dục này thực ra không phải là một phát kiến nhưng nó luôn luôn là một bài kiểm tra trong kỳ sát hạch để được cấp chứng chỉ cha mẹ tốt.

    Cuốn sách này cho biết, bạn tôi đã làm được điều khó khăn đấy, với ít nhiều thành công.

    Là vì, bạn là một người cha có đủ kiên nhẫn, để sống cùng con trong nhiều khoảnh khắc. Những đối thoại giữa cha và con có vẻ như là chuyện thường ngày trong ngôi nhà của bạn. Từ đó, con bạn được học những bài học đầu đời về khả năng giao tiếp - một trong những kỹ năng quan trọng và thiết yếu nhất trong hành trình làm người. Từ những chuyện nhỏ xíu và trần trụi như dạy con vệ sinh cái bồn cầu cho đến cách mà bạn tôi cố gắng nuôi dưỡng cho con mình được sống càng lâu càng tốt trong thế giới của ước mơ, kiểu cô tiên lông mi; Từ việc không ép những cô cậu cấp I, cấp II phải phấn đấu với những chỉ tiêu điểm số, chỉ cần hướng dẫn làm được một bài trung bình nhưng thật cẩn thận, sạch đẹp… đến những chia sẻ vẻ như lớn lao hơn: “Không phải ai cũng có cơ hội được cuộc đời chọn để làm nghề bảo vệ người khác. Làm nghề nguy hiểm, có nghĩa là lúc nào cũng sẵn sàng phải hi sinh tính mạng của mình “Để những người khác có thể sống”. Nhiều khi không chỉ người chọn nghề, mà nghề nghiệp cũng chọn người nữa. Chẳng hạn, nếu như con được sử dụng sức khỏe và khả năng bơi lội của con để làm nghề đó, cũng có nghĩa con có cơ hội được làm một phước đức rất lớn là cứu mạng người khác, chẳng có tiền bạc nào so sánh được với điều đó cả.” (Nếu đời gọi tên con); Từ những lời tâm tình tự đáy lòng và chắc chắn sẽ kiếm được sự đồng cảm của mỗi độc giả đang làm cha làm mẹ: “Rồi sẽ đến lúc ba mẹ không đủ khả năng để học bài cùng các con nữa, niềm vui sẽ chấm dứt. Các con chưa biết, chứ được học cùng các con, ba mẹ sẽ nhớ những lúc ông bà của các con học cùng ba mẹ ngày xưa. Ai cũng sẽ mong mãi mãi là trẻ thơ trong vòng tay ấm áp của cha mẹ. Những lúc được “học cùng nhau” như thế là những giờ hạnh phúc nhất đấy con ạ” (“Những bậc cầu thang”) cho đến những chia sẻ kiểu “ngộ ra” của chính tác giả: “Ba nhận ra việc ba và ông nội của con xung khắc với nhau, là do lỗi của ba đầu tiên. Ba nuôi dưỡng và thả lỏng trong mình một “cái tôi” quá lớn. Trước đây ba chỉ nhìn thấy điều đó ở ông nội con, nhưng bây giờ, ba nhìn thấy điều đó ở trong chính ba. Và ba quyết định phải thay đổi. Ba dịu dàng với ông hơn, quan tâm nhiều hơn… Tất nhiên những gì ba cho là đúng, dù khác biệt với ông nội con, ba vẫn lặng lẽ làm nhưng với sự thay đổi thái độ, ba cũng nhận thấy ông của con cũng thay đổi theo. Tháng trước ba đưa ông của con đi du lịch nước ngoài…” (Ông nội của con trai, Con hơn cha là nhà có phúc) Bạn tôi đã luôn coi các con là “đồng bọn” thực, bởi thế mà hầu như không có vùng cấm trong những đối thoại hàng ngày. Đây là một cách giải thích về điểm G cực khôn, cho những đứa trẻ đang dần lớn: “Câu chuyện tình yêu thứ nhất kết thúc – điều quan trọng của hạnh phúc bền lâu không phải là chuyện “Điểm Gờ” của cơ thể vật lý, mà là có thể biết được “Điểm Gờ” về tâm hồn của nhau” (Câu chuyện tình yêu thứ nhất: “Điểm Gờ là điểm gì?”)

    Những câu chuyện được kể trong cuốn sách thảy đều sinh động và hấp dẫn bởi sự chân thật. Tôi đọc được từ đó tình yêu sâu sắc - tỉnh táo mà một người cha có thể dành cho con mình. Đích đến lớn nhất là dạy con trở thành những cá nhân có thể sống tự lập, có trách nhiệm, hiểu nguyên tắc cuộc sống là có làm có hưởng, biết nhìn cuộc đời với trái tim yêu thương bình tĩnh… Khó đấy chứ!

    Và tôi muốn nói với hai bạn nhỏ Nhi Bá, Nhi Bôn ấy rằng, các con thực sự là những đứa trẻ hạnh phúc.

     

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích