Cơ Thể Phi Tuổi Tác - Tâm Trí Phi Thời Gian

194,500 đ

Tiết kiệm: 

34,500 đ (15%)

Giá thị trường: 229,000 đ

Tình trạng: 

Còn hàng

Số lượng:
Số lượng:

Gọi đặt hàng: 

(028) 3820 7153

 hoặc 

0933 109 009

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
    • Ngày xuất bản: 01/12/2022
    • Nhà phát hành: Thái Hà
    • Kích thước: 14.5 x 20.5 x 3.0 cm
    • Số trang: 508 trang
    • Trọng lượng: 650 gram

    Giới thiệu sản phẩm

     Cơ Thể Phi Tuổi Tác - Tâm Trí Phi Thời Gian

     

     

     Có một điều thú vị về lão hóa, đó là chưa ai từng chứng minh nó là cần thiết. Khoảng 20 năm trước, khi cuốn sách này lần đầu xuất hiện, thực tế đáng kinh ngạc này đã đúng, và ngày nay, thậm chí nó còn đúng hơn. Ai cũng già đi. Tôi biết điều đó. Nhưng tôi đã được truyền cảm hứng từ một câu nói của triết gia Ấn Độ cổ đại Adi Shankara. Ông tuyên bố rằng “mọi người già đi và chết vì họ thấy người khác già đi và chết”.

    Cả một cuốn sách đã ra đời chỉ do tôi tự hỏi rằng liệu điều này có khi nào lại đúng không.

    Y học hiện đại đã cung cấp cho tôi một vài manh mối. Đầu tiên, “tân lão hóa” đã xuất hiện. Các bác sĩ bắt đầu nhìn thấy những bệnh nhân dù đã cao tuổi nhưng cơ thể và tâm trí còn rất trẻ. Rõ ràng sự lão hóa không có khuôn mẫu cố định và chắc chắn không phải lúc nào cũng là 70 tuổi như Kinh Thánh đã nói. (Trong một cuộc thăm dò ý kiến gần đây về thời điểm bắt đầu tuổi già thì mọi người trả lời rằng, trung bình, nó bắt đầu năm 85 tuổi. Một con số đáng kinh ngạc nếu bạn để tâm suy nghĩ.) Thứ hai, bộ não đã được tái định hình. Khi tôi học trường Y, và cả lâu sau đó, mọi người đều cho rằng bộ não bị mất nơ-ron khi con người già đi; nó không có khả năng tự hồi phục sau sang chấn; nó không có khả năng phát triển tế bào não mới. Giờ chúng ta biết rằng cả ba giả định trên đều sai. Bộ não có thể làm mới và tự chữa lành, nó có thể phát triển những kết nối mới trong suốt cuộc đời một con người.

    Một ví dụ kịch tính của điều này là nhiều người già ngày nay đang chơi một loạt những trò chơi được thiết kế với mục đích giúp não bộ luôn trẻ trung và dẻo dai. Những “phòng tập dành cho não bộ” này hoạt động trên nguyên tắc là bộ não phát triển những đường dẫn mới bất cứ khi nào nó gặp phải những nhiệm vụ mới. Khẩu hiệu “Không dùng thì mất” đã xuất hiện khi cuốn sách này được viết ra, nhưng nó còn quá thiếu sót. Nhờ một lĩnh vực mới có tên là khả biến thần kinh – lĩnh vực nghiên cứu khả năng thay đổi của bộ não – các nhà nghiên cứu đã đạt được niềm tin là bộ não có độ dẻo dai vô hạn.

    Phát hiện lớn nhất trong suốt 20 năm qua là gen. Phần lớn mọi người đều đã đọc những dòng tít lớn về việc vẽ bản đồ gen người. Đó là một thành tựu vĩ đại và cuối cùng, toàn bộ ba tỉ mảnh ADN người đã được giải mã. Điều phần lớn mọi người không biết là thay vì khiến ADN trở nên dễ hiểu hơn, tấm bản đồ mới lại càng khiến mọi thứ thêm bí ẩn. Hóa ra chúng ta có ít gen hơn đáng ra phải có khá nhiều, khoảng 20.000 đến 30.000 gen. Một số động vật cấp thấp còn có nhiều gen hơn. Các quy trình sống cơ bản của chúng ta ở cấp độ gen giống với những thứ mà không hề giống chúng ta, ví dụ như chuối hay khỉ đột. Làm thế nào những quy trình cơ bản này tiến hóa thành một tạo vật tối cao như bộ não người vẫn hoàn toàn là một bí ẩn. Thậm chí còn bí ẩn hơn khi để tạo nên một đặc điểm nhất định suy nghĩ.) Thứ hai, bộ não đã được tái định hình. Khi tôi học trường Y, và cả lâu sau đó, mọi người đều cho rằng bộ não bị mất nơ-ron khi con người già đi; nó không có khả năng tự hồi phục sau sang chấn; nó không có khả năng phát triển tế bào não mới. Giờ chúng ta biết rằng cả ba giả định trên đều sai. Bộ não có thể làm mới và tự chữa lành, nó có thể phát triển những kết nối mới trong suốt cuộc đời một con người. Một ví dụ kịch tính của điều này là nhiều người già ngày nay đang chơi một loạt những trò chơi được thiết kế với mục đích giúp não bộ luôn trẻ trung và dẻo dai. Những “phòng tập dành cho não bộ” này hoạt động trên nguyên tắc là bộ não phát triển những đường dẫn mới bất cứ khi nào nó gặp phải những nhiệm vụ mới. Khẩu hiệu “Không dùng thì mất” đã xuất hiện khi cuốn sách này được viết ra, nhưng nó còn quá thiếu sót.

    Nhờ một lĩnh vực mới có tên là khả biến thần kinh – lĩnh vực nghiên cứu khả năng thay đổi của bộ não – các nhà nghiên cứu đã đạt được niềm tin là bộ não có độ dẻo dai vô hạn. Phát hiện lớn nhất trong suốt 20 năm qua là gen. Phần lớn mọi người đều đã đọc những dòng tít lớn về việc vẽ bản đồ gen người. Đó là một thành tựu vĩ đại và cuối cùng, toàn bộ ba tỉ mảnh ADN người đã được giải mã. Điều phần lớn mọi người không biết là thay vì khiến ADN trở nên dễ hiểu hơn, tấm bản đồ mới lại càng khiến mọi thứ thêm bí ẩn. Hóa ra chúng ta có ít gen hơn đáng ra phải có khá nhiều, khoảng 20.000 đến 30.000 gen. Một số động vật cấp thấp còn có nhiều gen hơn. Các quy

    trình sống cơ bản của chúng ta ở cấp độ gen giống với những thứ mà không hề giống chúng ta, ví dụ như chuối hay khỉ đột.

    Làm thế nào những quy trình cơ bản này tiến hóa thành một tạo vật tối cao như bộ não người vẫn hoàn toàn là một bí ẩn. Thậm chí còn bí ẩn hơn khi để tạo nên một đặc điểm nhất định Khi nhìn lại, tôi rất vui và mãn nguyện khi Cơ thể phi tuổi tác, tâm trí phi thời gian đã báo trước những sự phát triển này. Nhưng tôi chẳng có công lao gì trong việc đó. Adi Shankara đã nói trước với tôi điều tôi cần biết: Chúng ta già đi và chết vì chúng ta thấy người khác già đi và chết. Ý tưởng này giản đơn một cách phi thường mà cũng táo bạo một cách phi thường.

    Làm thế nào một người, dù thông thái đến mấy, có thể thấy được một tri kiến như vậy? Đó là bởi tại Ấn Độ thời cổ đại, giáo lý cơ bản nhất là ý thức có trước. Từ ý thức tuyệt đối hay bản thể thuần khiết, toàn bộ sự sáng tạo mới nảy sinh. Có ba cấp độ sáng tạo: thế giới của các vật thể hữu hình, thế giới của các vật thể vi tế và thế giới của các vật thể vô hình. Các vật thể hữu hình thì dễ: những hòn đá, cây cối, đám mây, ngôi sao. Năm giác quan của chúng ta được thiết lập để định hình thế giới đầu tiên này. Các vật thể vi tế cũng không khó, đó là: cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn, ước mơ và nỗi sợ. Tâm trí chúng ta được thiết lập để định hình thế giới thứ hai này. Nhưng chuyên môn thực sự của những nhà tiên tri Vệ Đà cổ đại là thế giới vô hình, nơi mà chỉ ý thức tồn tại và chỉ ý thức mới có thể biết chính mình.

    Trong thế giới này, các hạt giống của sự sáng tạo được gieo. Tình yêu, sự thật, vẻ đẹp, trí tuệ và hòa bình, những điều truyền đi sự thấu hiểu, cư ngụ ở đây. Ngay cả khi vô hình, thế giới thứ ba vẫn có sức mạnh vô hạn. Nếu có thể dừng bị sao nhãng bởi năm giác quan và hướng sự chú ý vào bên trong mỗi chúng ta sẽ tìm được bản thể đích thực của mình trong địa hạt vô hình.

    Tại đó, chúng ta cũng sẽ khám phá ra sức mạnh có thể tạo nên bất cứ thứ gì. Cơ thể phi tuổi tác không phải là điều bất khả thi; tất cả những gì bạn cần làm chỉ là xác định tâm trí phi thời gian của mình. Uy tín của tôi nằm ở lời hứa này và đến nay nó vẫn còn nguyên vẹn. Dù cho gần đây khoa học đã có những bước tiến lớn nhưng chúng ta vẫn sống trong một xã hội coi trọng vật chất, nơi người ta tin vào những thứ hữu hình và hoài nghi những thứ vô hình. Tôi từng hy vọng rằng cuốn sách này sẽ là một tia sáng hy vọng, dẫn đường cho bất cứ ai đã thức tỉnh và thoát khỏi vũng lầy vật chất. Hôm nay, gần 20 năm sau, ý định của tôi vẫn như vậy, khác biệt duy nhất là hy vọng đã rực rỡ hơn nhiều.

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích