Hợp Tác Cùng Bác Sĩ Để Trở Thành Người Bệnh Thông Thái

118,000 đ

Tiết kiệm: 

21,000 đ (15%)

Giá thị trường: 139,000 đ

Tình trạng: 

Còn hàng

Số lượng:
Số lượng:

Gọi đặt hàng: 

(028) 3820 7153

 hoặc 

0933 109 009

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
    • Ngày xuất bản: 14/10/2020
    • Nhà phát hành: Alphabooks
    • Kích thước: 15.0 x 23.0 x 1.2 cm
    • Số trang: 236 trang
    • Trọng lượng: 450 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Hợp Tác Cùng Bác Sĩ Để Trở Thành Người Bệnh Thông Thái


    Trong suốt cuộc đời của con người, không ai tránh khỏi việc tiếp xúc với hệ thống y tế. Mỗi tình huống tiếp xúc như vậy đều đòi hỏi những quyết định cần được đưa ra về những xét nghiệm, điều trị, đơn thuốc, v…v…

    Với kinh nghiệm 40 năm làm việc trong ngành y với những vai trò khác nhau, từ bác sĩ, nhà nghiên cứu, biên tập viên báo khoa học, Bs. Robert Alan McNutt đã được chứng kiến vô số lần những quyết định như vậy được đưa ra. Trong phần lớn các tình huống, bác sĩ thường sẽ là người đưa ra lựa chọn, còn người bệnh chỉ cần tuân thủ theo những điều bác sĩ bảo họ phải làm. Cách tiếp cận của Bs. Robert Alan McNutt thì ngược lại: người bệnh mới là người quyết định. Ông cho rằng thay vì mô hình ra quyết định theo định hướng của bác sĩ hay chuyên gia y tế, người bệnh nên được tiếp cận vấn đề thông qua những bài tập được thiết kế nhằm cung cấp cho họ công cụ cũng như sự tự tin để so sánh và cân nhắc các phương án y tế dành cho bản thân và đưa ra lựa chọn cho chính mình.

    Bác sĩ McNutt đã đưa ra dẫn chứng bằng những câu chuyện mà chính ông đã gặp phải hay nghe kể, về những bệnh nhân, đồng nghiệp cũng như bạn bè của ông: câu chuyện về người phụ nữ đã gặp đến 9 bác sĩ khác nhau để được tư vấn nhưng vẫn không thể ra quyết định; vị bác sĩ kê cho bệnh nhân loại thuốc theo đúng hướng dẫn điều trị được đưa ra để không bị trừ tiền hoa hồng, dù biết rõ loại thuốc đó không có tác dụng cho người bệnh; về 02 người đàn ông trước tình trạng bệnh tương tự nhau, lại có phương án xử lý hoàn toàn khác biệt; và còn nữa… Tất cả đều hướng đến một thông điệp rằng, ra quyết định y tế là một việc mang tính cá nhân, và đòi hỏi chính bản thân người bệnh phải tham gia và là người quyết định cuối cùng, và bác sĩ hay các cán bộ y tế chỉ đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình này.

    Mặc dù vậy, để đưa ra được quyết định chính xác, người bệnh cũng cần phải học cách so sánh giữa các lựa chọn trong trường hợp của bản thân, cũng như phương pháp tìm kiếm các thông tin để có thể đưa ra các so sánh đó.

    Với độ dài không quá lớn, cách viết gần gũi với những câu chuyện thực ra chẳng hề xa lạ, cuốn sách sẽ giúp cho người đọc hiểu được phần nào các vấn đề liên quan đến việc ra quyết định sức khỏe, cũng như một số giải pháp để vượt qua chúng, giúp mọi người tự tin hơn với quá trình chăm sóc sức khỏe của bản thân mình. 

    Một số đánh giá:

    Với phương pháp giải quyết vấn đề thông qua hợp tác của bác sĩ McNutt, người bệnh sẽ thực sự cảm thấy được tham gia thay vì chỉ chịu sự chi phối của hệ thống y tế

    -Foreword Reviews

     

    Hỗ trợ người bệnh ra quyết định y tế thông thái, dựa trên thông tin… Tài liệu tham khảo giá trị cho tất cả những sinh viên đang theo học ngành y tế. Vô cùng đáng đọc.

    -CHOICE

    Một công cụ tuyệt vời cho người bệnh, nhưng cũng tuyệt vời không kém với những nhà đào tạo y tế để giúp sinh viên hiểu được góc nhìn của người bệnh trong quá trình học tập của mình. 5 sao!

    -Doody's Book Reviews

    Cuốn sách tuyệt vời này giải thích những quyết định sức khỏe – thường mang tính sinh tử - một cách vô cùng cá nhân. Your Health, Your Decisions thu hút và cũng vô cùng cần thiết.

    -Ross Koppel, đồng biên tập cuốn sách First, Do Less Harm: Confronting the Inconvenient Problems of Patient Safety (Đầu tiên phải không gây hại: Đương đầu với sự khó khăn của vấn đề An toàn Người bệnh)


    Với những ví dụ dựa trên những thử nghiệm lâm sàng mới nhất và những nghiên cứu được thực hiện cẩn thận, cuốn sách này sẽ giúp người bệnh hiểu được những nguyên tắc cơ bản trong việc ra quyết định một cách thực tế và rõ ràng.

    -Alan Schwartz, Giáo sư Danh dự về Đào tạo Y khoa và Giáo sư Nghiên cứu Nhi Khoa, Đại học Illinois tại Chicago

     

    Một số điểm mạnh của bộ sách giúp cho việc bán hàng:

    -          Sách mang thông điệp lấy bệnh nhân làm trung tâm, là thông điệp chủ đạo của ngành y tế những năm gần đây;

    -          Nội dung sách hướng đến việc giúp cho người bệnh hiểu và chủ động ra quyết định, tránh những rủi ro và lãng phí không cần thiết trong quá trình khám chữa bệnh;

    -          Cuốn sách được viết dưới dạng chia sẻ thông qua những câu chuyện thực tế, là những tình huống đầy quen thuộc mà chắc chắn bất kỳ ai cũng đều đã từng gặp hoặc từng thấy trước đây, giúp người đọc dễ dàng hiểu và tiếp thu được những thông điệp, kiến thức được chia sẻ.

    Về tác giả:

    Bác sĩ Robert Alan McNutt là trưởng Khoa Nghiên cứu An toàn Người bệnh tại Trung tâm Y tế Đại học Rush, và phó Tổng biên tập Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

    Ông là một bác sĩ, nhà nghiên cứu, giáo viên, biên tập viên y học và chuyên gia tư vấn ra quyết định. Ông thành lập và là CEO của YouChooseMedical, LLC.  Ông cũng lập trang web https://sharedmedchoice.com/, một trang web hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ người bệnh có được các thông tin y tế cần thiết để hỗ trợ cho việc ra quyết định của bản thân.

     

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích