Kỷ Nguyên Park Chung Hee Và Quá Trình Phát Triển Thần Kỳ Của Hàn Quốc

262,500 đ

Tiết kiệm: 

46,500 đ (15%)

Giá thị trường: 309,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
    • Ngày xuất bản: 31/10/2015
    • Nhà phát hành: Alphabooks
    • Kích thước: 16.0 x 24.0 cm
    • Số trang: 886 trang
    • Trọng lượng: 1,100 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Kỷ Nguyên Park Chung Hee

    Và Quá Trình Phát Triển Thần Kỳ Của Hàn Quốc

     

     

     

    Về Park Chung Hee



    Park Chung Hee (1917 – 1979) là Tổng thống thứ ba của Đại Hàn Dân Quốc, tại nhiệm trong bốn nhiệm kỳ: từ tháng 12 năm 1963 đến khi ông bị ám sát, ngày 26 tháng 10 năm 1979. Tên tuổi ông gắn liền với công cuộc hiện đại hóa Hàn Quốc nhờ đường lối phát triển kinh tế lấy xuất khẩu làm chủ đạo. Dưới sự lãnh đạo Tổng thống Park Chung Hee, Hàn Quốc không còn là một đất nước nghèo nàn như những thế kỷ trước nữa, mà vươn lên trở thành một nền kinh tế công nghiệp mạnh mẽ, một trong những con hổ của châu Á.



    Một phần tư thế kỷ sau khi bị ám sát, Park Chung Hee, Tổng thống Hàn Quốc trong những năm từ 1961 đến 1979, vẫn là nhân vật gây tranh cãi nhất ở nước này. Bên cạnh những thành tựu phi thường về kinh tế thì những chính sách và hành động của ông về chính trị và quân sự cũng gây ra nhiều chống đối. Về mặt quân sự, ông thực hiện chính sách liên minh với Mỹ, và phái quân sĩ sang chiến đấu tại chiến trường Miền Nam Việt Nam. Mặt khác, trong 18 năm cầm quyền ông đã thực hiện chính sách độc tài, vi phạm nhân quyền, trấn áp những người theo đường lối Cộng sản và cả những người bất đồng chính kiến và cho gián điệp theo dõi các trường học.



    Park từng là giáo viên và tham gia quân đội Nhật tại Mãn Châu, nhà nước bù nhìn của Nhật ở phía đông bắc Trung Quốc từ năm 1932 đến 1945. Sau khi Triều Tiên được giải phóng, Park tham gia quân đội Hàn Quốc và giữ chức thiếu tướng khi lên nắm quyền bằng cuộc đảo chính năm 1961.
     


    Không một chính trị gia Hàn Quốc nào thu được sự trung thành cũng như tạo ra sự sợ hãi nhiều như Park. Mặc dù độc tài, Park được nhiều người Hàn Quốc yêu mến. Park được đánh giá là bộc trực nhưng cứng rắn, mang nặng tính truyền thống nhưng có tầm nhìn xa trông rộng. Park đã tập trung vào phát triển kinh tế và huy động người dân Hàn Quốc để đạt được mục tiêu đó và không chấp nhận bất kỳ sự xao lãng nào.



    Về cuốn sách Kỷ nguyên Park Chung Hee



    Mặc dù được biết đến ở Việt Nam về những thành tự kinh tế và quân sự, nhưng cuộc đời và cách thức cầm quyền của Park Chung Hee khá xa lạ với người Việt Nam. Hầu như người Việt không biết nhiều về ông và ở Việt Nam cũng chưa từng có cuốn sách nào viết đầy đủ, chi tiết & giúp người Việt “giải mã” câu chuyện phát triển thần kỳ của Hàn Quốc. Năm 2011, trường Đại học Harvard đã xuất bản cuốn sách này về ông với tên gọi The Park Chung Hee Era: The Transformation of South Korea(Kỷ nguyên Park Chung Hee: và sự chuyển đổi thần kỳ của Hàn Quốc – mà các bạn đang cầm trên tay) của các học giả, chuyên gia hàng đầu về Hàn Quốc và Byung-Kook Kim, và giáo sư Ezra F. Vogel. Đây là cuốn sách rất quan trọng, đồ sộ và đầy hấp dẫn, lôi cuốn về một chính trị gia, một nhân vật được nhiều người hâm mộ và ca ngợi, nhưng cũng không ít người phản đối, chỉ trích và căm thù.



    “Kỷ nguyên Park Chung Hee” là cuốn sách đồ sộ vẽ lên một bức tranh toàn cảnh chi tiết của nền kinh tế và chính trị đằng sau sự phát triển thần kỳ của Hàn Quốc trong kỷ nguyên Park Chung Hee.
     


    Cuốn sách bao gồm 5 phần, trong đó phần 1 có tên “Sinh ra trong khủng hoảng”  nói về cuộc đảo chính và chính quyền quân sự của Park Chung Hee. Phần 2 có tên “Chính trị” tập trung vào những ý tưởng của Park Chung Hee và nền tảng chính trị của ông.


    Phần 3 của cuốn sách có tên "Kinh tế và Xã hội" phân tích sự phát triển về kinh tế, xã hội nông thôn, và các Chaeya (Trí thức chống đối). Phần 4, "Quan hệ quốc tế"thảo luận về quan hệ Mỹ-Hàn trong bối cảnh của cuộc Chiến tranh Việt Nam với “vụ tai tiếng Koreagate”, chương trình hạt nhân, và Bình thường hoá quan hệ Hàn-Nhật.
     


    Cuối cùng, phần 5 có tên “So sánh toàn cảnh" tập trung vào việc so sánh Park Chung Hee và thành quả của ông với ba nhà lãnh đạo khác Kemal Ataturk ở Thổ Nhĩ Kỳ, Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew) ở Singapore, và Đặng Tiểu Bình ở Trung Quốc. Các tác giả coi họ là những Nation Builders - Những nhà kiến thiết quốc gia - mang lại sự phát triển mạnh mẽ và lớn lao cho quốc gia của họ.
     


    Bên cạnh đó, 4 chương kết luận trong phần cuối cùng của cuốn sách cũng tập trung phân tích Hàn Quốc trong một góc nhìn so sánh rộng với các nước thuộc khu vực xung quanh như: Philippines, Argentina, Brazil, Chile, Mexico, Nhật Bản, Đài Loan trong cùng giai đoạn.



    Chúng tôi tin rằng cuốn sách “Kỷ nguyên Park Chung Hee” sẽ giúp chúng ta hiểu rõ cách thức mà Hàn Quốc trở thành một cường quốc kinh tế mạnh mẽ với một nền dân chủ sôi động dưới chế độ độc tài của kỷ nguyên Park Chung Hee. 

     

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

     

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích