Mật Thư (Tái Bản 2013) (Bìa Mềm)

49,000 đ

Tiết kiệm: 

9,000 đ (15%)

Giá thị trường: 58,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
    • Ngày xuất bản: 24/05/2013
    • Nhà phát hành: SkyBooks
    • Kích thước: 11.0 x 18.0 cm
    • Số trang: 188 trang
    • Trọng lượng: 220 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Mật Thư (Tái Bản 2013)

    Tiếp nối thành công của tập thơ “Mật thư” đến từ tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh sau lần in đầu tiên, vào ngày 24/5/3013, SKYBOOKS xin trân trọng giới thiệu đến những độc giả thân yêu trên toàn quốc lần tái bản thứ hai của tác phẩm này – một “Mật thư” hoàn toàn mới lạ cả về phong cách lẫn nội dung so với lần in trước đó. Đây cũng là tập thơ đầu tiên được SKYBOOKS lựa chọn kĩ càng để đưa vào tủ sách văn học của mình.

    “Mật Thư” được tái bản trong một cái vỏ màu vàng chanh chua loét, quệt thêm vài nhát vẽ của chính tác giả. Những hình thù kì dị. những đường cong, hàng thẳng nguệch ngoạc mà hẳn không nhiều người có thể hiểu hết ý nghĩa của nó.

    Đây là tập thơ lục bát có những bài “chỉn chu” và cả những bài “thể nghiệm”. Bằng việc gửi gắm thể thơ dân gian này trong “Mật thư” vừa là nỗ lực, vừa là trò chơi mà tác giả muốn có thêm độc giả chạm lại thơ - vốn là thứ luôn cần thiết để mở sâu-rộng-xa và nối dài tâm hồn con người ở mọi thời đại. Ít nhất là để những người trẻ không quên ru những đứa trẻ bằng thơ.

    Tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh

    Nguyễn Thế Hoàng Linh sinh năm 1982, anh bắt đầu viết thơ từ năm 12 tuổi. Anh từng là sinh viên Đại học Ngoại thương, Hà Nội, nhưng học đến năm thứ 3 thì bỏ ngang vì quá mê viết. Là tác giả của tiểu thuyết Chuyện của thiên tài (2005) được nhiều người biết đến và từng trở thành hiện tượng, cơn sốt trong giới trẻ. Ngoài đam mê sáng tác thơ, Hoàng Linh còn làm nhiều công việc khác như: bán hàng gốm sứ, dạy thêm tiếng Anh, dịch sách...

    Các tác phẩm đã xuất bản:

    - Chuyện của thiên tài (tiểu thuyết)

    - Lẽ giản đơn (thơ)

    - Mỗi quốc gia một thành phố của thế giới (thơ)

    - Hở (thơ)

    - Mật thư (thơ)

    Tập thơ “Mật thư”

    Tập thơ lục bát chia làm 8 phần. Có thể coi như 8 truyện ngắn hoặc 8 chương của một cuốn tiểu thuyết: Chim chóc check mail, Tô mầu lên em, Thản để thay, Tháo tung buổi sáng, Mỗi đứa trẻ một mũi tên, Lục bát sơ khai, Six eight, Đi qua hiện tượng

    Trong đó:

    - Chim chóc check mail: Lục bát về internet. Sự thú vị, tự do và cả vấn nạn, tù hãm của nó.

    - Tô mầu lên em: Lục bát về người yêu và phụ nữ nói chung. (Tác giả dùng từ “mầu” nhiều hơn từ “màu” vì đọc lên nghe dễ chịu hơn).

    - Thản để thay: Lục bát về sự cần thiết của bình thản trong lòng. Và những hệ lụy nếu không có sự bình thản.

    - Tháo tung buổi sáng: Lục bát chủ yếu về sự chật chội, khuôn cứng của thành phố và những trò nghịch tháo tung nó ra và ráp lại một cách thông minh để tươi mới hơn.

    - Mỗi đứa trẻ một mũi tên: Lục bát về trẻ em, trong mối tương quan với cuộc sống và người lớn.

    - Lục bát sơ khai: Những bài lục bát được cố tình làm chuệch choạc trong tưởng tượng những bài lúc bát đầu tiên đã hình thành thế nào. Và khi lục bát đã dần trôi chảy thì nó rất tự nhiên tuôn dài như bài Chuyện mối duyên ở cuối phần này.

    - Six eight: Lục bát tiếng Anh và có “yếu tố nước ngoài”.

    - Đi qua hiện tượng: Lục bát có vẻ theo kiểu “hiện tượng luận”, tả cảnh.

    Đôi lời chia sẻ về “Mật thư”

    Nguyễn Thế Hoàng Linh không điên, nhưng thơ anh thì có. Điên đến mức chúng tự tranh đấu lẫn nhau, chắt lọc lẫn nhau, leo trèo, dẫm phá hết rào chắn ngăn chặn trong quy luật chữ nghĩa. Chữ đứng trước đạp chữ phía sau ngã sấp. Chữ đứng sau hất chữ đứng trước bật ngửa. Thậm chí có những chữ chấp nhận nứt mẻ để có quyền đứng riêng tách lẻ một dòng mà không có kẻ chen chân tranh chấp. Cứ thế thơ chảy thành trang, loang dần thành sách.

    “Mật Thư” tái bản lần 2 đã đập vỡ mọi quy tắc dàn trang cơ bản, không mục lục, có trang được đánh số, trang không. Phải trái trắng đen ánh sáng bóng tối bỗng nhiên đảo lộn. Vô tình như cố ý. Như cuộc đời này, nhiều khi không tránh khỏi lẫn lộn.

    Chúng ta có lúc bị giam hãm bởi một bầu trời xám như bốn bức tường. Chúng ta đôi khi bị cầm tù bởi những con đường, vẫy vùng ngoi lên thở giữa biển người mắc kẹt tắc nghẹt. Chúng ta có lần bị ràng buộc, siết giữ bởi vô số áp lực tức ngực, căng thẳng của công việc tất bật, của n mối quan hệ rắc rối nhằng nhịt, của cả sự mâu thuẫn giằng co trong chính mình.

    Chúng ta cần cởi trói cho tâm hồn, thoát y tư tưởng trước những dồn chặt thắt nén ngột ngạt của cuộc sống. Chúng ta cần sống trần trụi một cách chân thành. Với nhau. Không phấn nền. Không tấm lót. Không mặt nạ. Không giả dối. Không gạt lừa. Không cười cợt trước nỗi đau. Không ghen tức ấm ức trước niềm vui của người lạ.

    Mọi giá trị quay về với sự giản đơn. Người với người. Chân tình với chân tình. Chỉ thế thôi. Như những bài thơ lục bát trở về thuở nó còn sơ khai, để tiếp tục phá cách độc đáo đến bất ngờ lảo đảo trong “Mật Thư”.

    Nguyễn Thế Hoàng Linh tự do, hồn nhiên khóc, hồn nhiên cười, hồn nhiên tan mình vào thơ, hồn nhiên buông mình ngẫu hứng với vần âm trắc bằng.

    Tôi tự do. Bạn cũng tự do! Tự do thuộc về chúng ta.

    Chúng ta sẽ giải phóng cho nhau, qua ngôn ngữ, qua từng từ, qua mỗi chữ, qua cả từng thứ giản dị phát lạ, đẹp ngớ ngẩn và buồn cười muốn khóc trong “Mật Thư”.

    “Mật Thư” không phải là những tờ giấy rắc chữ không đều và mỏng dính như cánh gián. Đó là những tấm vé, để chỉ đường cho những tâm hồn hẹn nhau, gặp nhau, kéo nhau chạy về phía chân trời nào đó của cuộc đời.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Không hay
    Bùi Quang Vũ  21/03/2017
    Lúc mới mua quyển sách này, ấn tượng của tôi là được trang trí bìa rất đẹp, bên trong còn rất nhiều tranh của chính tác giả vẽ. Cách viết thơ của tác giả tuy ngẫu hững nhưng đúng là thơ lục bát, ta có thể tưởng tượng ra một người yêu văn chương, xuất khẩu thành thơ. Nhưng có vẻ Linh đang viết thơ để châm chọc ai đó, nơi lên một vấn đề tại thời điểm viết, mà thường là những bài thơ đã quá lâu, từ 2005, vậy nên không còn tính thời sự, và vì thế nhạt đi nhiều phần. Rất khó để đi đến cùng bởi tác giả bị một màu trong toàn tập thơ.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích