Ngày Trôi Về Phía Cũ (Tái Bản Lần 5 - Kèm AudioBook)

59,500 đ

Tiết kiệm: 

10,500 đ (15%)

Giá thị trường: 70,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
    • Ngày xuất bản: 01/01/2014
    • Nhà phát hành: Phương Nam
    • Kích thước: 12.0 x 20.0 cm
    • Số trang: 188 trang
    • Trọng lượng: 210 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Một quyển sách với nhiều cảm xúc nhẹ nhàng về cuộc sống…

    Chỉ là những cảm xúc được góp nhặt sau một-vài-lần yêu, những tản văn - tùy bút được tác giả viết như một cách cất giữ những điều xưa cũ của một thời non trẻ. Tác giả gom hết người cũ - chuyện xưa và gọi tên những trang viết này là Ngày Trôi Về Phía Cũ. Chưa đủ dày dặn để gọi là “hồi ký của yêu thương”, cũng chưa hẳn là những lời hoa mỹ để dán mác “thư tình”, tất cả chỉ là những cảm xúc lửng lơ của những người trẻ vừa bước vào yêu. Có niềm tin lẫn thất vọng, có ngọt ngào lẫn cực đoan, nhưng tất cả rồi cũng trôi về phía sau và yên mình khép mắt, ngủ một giấc say nồng trong chăn ấm nệm êm mang tên “Kỷ niệm”.

    Có thể bạn sẽ choáng ngợp bởi tất cả những cảm xúc vụn vặt được góp nhặt thành câu chữ dưới đây đều chỉ viết về Tình yêu. Chẳng lẽ cuộc sống của những người trẻ bây giờ chỉ có thế thôi sao? Hẳn nhiên không phải vậy. Nhưng nếu để nhớ lại những ký ức của một thời tuổi trẻ, chắc hẳn nhiều người - sẽ nghĩ đến những cảm xúc yêu thương trước nhất. Bởi một lẽ đơn giản, khi người ta trẻ, người ta còn dư dả những niềm tin trong lành nhất để trao đi và nhận lại yêu thương.

    Biết đâu những người cùng thế hệ 8X sẽ bắt gặp mình đâu đó trong những cảm xúc nhặt nhạnh này, để nhắc nhớ mình về ngày cũ - người xưa. Nhớ nhung không phải để níu chân hay làm lòng bỗng dưng chùng lại, chỉ là để dặn dò hiện tại rằng hãy biết sống xứng đáng với quãng thời gian đa trôi về phía sau. Biết đâu một lúc nào đó quay về nhận mặt năm tháng, người ta sẽ thấy nhẹ lòng xiết bao khi thấy rằng những khoảnh khắc đa qua dù vui hay buồn, dù còn lại hay trôi xa, vẫn sẽ là những cảm xúc đã nuôi lớn “Tôi” của bây giờ.

    Trích dẫn từ sách

    “Sài Gòn giấu anh kỹ quá, để đến khi em tìm ra, anh đã thuộc về người ta mất rồi"...

    Rồi anh cũng về lại với người thương thật sự, còn em một mình tiếp tục trên con đường dài kiếm tìm một người không phải dành tình cảm chia hai. Vậy có lẽ anh nên buông tay để em còn kịp bước, bởi anh không muốn trên hành trình dài rộng kế tiếp của yêu thương, em lại phải một lần nữa đến muộn. Hạnh phúc chưa bao giờ trọn vẹn khi ở giữa lưng chừng. Trong cuộc đời này, đừng để mình trở thành người-dưng-thân-thuộc của thêm một ai nữa, được không?

    (Ở lưng chừng hạnh phúc)

    Nếu đã không thể vui vẻ ở cạnh nhau vì cuộc tình này quá chật

    Thì thôi những ngày còn lại, ta đau khổ cùng người có được không?

    (Tiếng thở dài cho nhau)

    Có thể lắm chứ, vào một lúc tình cờ, gặp lại nhau để nhận ra tình yêu đã cũ, để hiểu rằng một nụ cười sẽ mãi là không đủ, để thầm nhủ rằng: “Ừ, anh yêu em, vì em là em hay em chỉ là những gì còn lưu lại trong trí nhớ của anh?”.

    Đôi khi chúng ta trôi về hai khoảng trời xa nhau đến ngút mắt tận cùng, mà vẫn cố ngóng hoài về một phía không còn nhau. Mắt đã cay xè, thôi đành dụi mắt, dụi tắt ngày xưa…

    Đôi khi anh không còn là anh, nhưng tình yêu cho em, thì mãi vẫn riêng dành…

    (Trôi về hai khoảng trời)

    Nhận xét của báo chí

    Đúng như tên gọi, tập tản văn được viết bằng những nỗi niềm xưa dành cho kỷ niệm đã qua. Đọc nó, chúng ta đều có thể thấy thấp thoáng mình đâu đó trên những trang viết. Đọc Ngày trôi về phía cũ của Anh Khang, độc giả tìm thấy giọng văn lãng mạn, giàu chất thơ... Cuốn sách ghi lại những khoảnh khắc của tình yêu thời trẻ của tác giả, từ những vụng về bỡ ngỡ cho đến khi đã rời xa và quay nhìn lại với tất cả sự trân trọng. (VnExpress)

    Ngày trôi về phía cũ - tác phẩm đầu tay của tác giả Anh Khang - dễ làm người ta liên tưởng đến những điều đã qua với một chút hoặc rất nhiều tiếc nuối... Dù chỉ xoay quanh những cảm xúc tình yêu nhưng Ngày trôi về phía cũ lại không hề bi lụy và não nề. Chọn cách nhìn thẳng vào những nỗi đau, những ngày vất vả đi qua một cuộc tình cũ, Khang viết như một cách trải lòng và tìm sự thấu cảm từ những độc giả của mình. (Tuổi Trẻ)

    Đại diện cho thế hệ thanh niên trẻ tuổi, Anh Khang là một trong những cây viết tài năng thể hiện rõ những cảm nhận sâu sắc cùng những cảm quan nghệ thuật tinh tế. Sở dĩ những trang viết này gần gũi, dễ được các bạn trẻ đón nhận vì tác giả đã nói thay những cảm xúc của họ về người cũ chuyện xưa, điều mà ai cũng từng có và đánh mất trong đời. (Đài truyền hình TP.HCM - HTV7)

     

    Bookbuy mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Đôi khi nhạy cảm quá cũng khiến ta đau
    Rain Rain  05/11/2014
    Quá nhạy cảm và sâu sắc cho một anh chàng sinh năm 1987 Không biết anh đã từng trải qua chưa nhưng thực sự vậy em nghĩ chắc anh đã từng Đau lắm.Từng câu chuyện anh viết về người nay người xưa đều thế.Đều khắc khoải mong chờ.Văn của anh rất nhẹ nhàng nhưng không hề xướt mướt.Ngày đã qua hãy cho nó trôi về phía cũ người đã qua đời ta hãy xem là bóng mây qua rồi nhưng lúc cô đơn lại bồi hồi về lại đau lại nuối tiếc Con người là thế rắc rối nhưng dễ thương.Và tình yêu bao giờ cũng cần lý trí 'Đừng chờ em không về nữa đâu...'

    Hạnh phúc không bao giờ trọn vẹn khi ở giữa lưng chừng
    Vinny  05/11/2014
    Cuốn sách rất hay và ý nghĩa. Từng dòng chữ thấm sâu trong tim. Anh Khang có thể nói đã khá thành công với tác phẩm này. Tôi là 1 người không thích các tác phẩm tản văn cho lắm... nhưng đây là tác phẩm đầu tiên tôi ưng ý. Nhẹ nhàng, sâu lắng và chân thật là những gì Anh Khang mang đến cho độc giả. Không quá hoa mỹ , đôi lúc ý văn còn khá vụng nhưng anh đã làm cho tôi cảm thấy 1 chút gì đó sâu lắng trong tim mình . "Có lẽ anh nên buông tay để em còn kịp bước, bởi anh không muốn trên hành trình dài rộng kế tiếp của yêu thương, em lại phải 1 lần nữa đến muộn. Hạnh phúc không bao giờ trọn vẹn khi ở giữa lưng chừng."

    Cảm thấy được đồng cảm
    Sydney  05/11/2014
    Cuốn sách đầu tiên của Anh Khang :) Mình đã biết tới anh từ trước khi anh ra sách. Đọc những bài note của anh trên facebook qua một người bạn. Phải nói, mình cảm thấy đây là cuốn sách hay nhất của anh. Mỗi câu chuyện, mỗi tản văn đều chất chứa trong đó nỗi lòng của những kẻ đơn phương, của những mối tình thầm lặng. Mình thấy mình trong đó. Mình thấy mình trong mỗi dòng anh viết. Mình thấy nỗi đau của mình có ai đó chia sẻ, có ai đó viết nó thành sách nên đọc quyển này thấy như bản thân được giãi bày ra vậy. Khép sách lại thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều.

    Những cảm xúc buồn
    Ochiusha  05/11/2014
    Với quyển Ngày Trôi Về Phía Cũ này của Anh Khang mình cảm thấy ấn tượng với thiết kế bìa của nó. Dường như có cảm giác chông chênh và thật buồn. Quả thật nội dung trong quyển sách này cũng vậy. Người đọc cảm thấy những cảm xúc về mối tình cũ đã qua mà chính Anh Khang là người vẽ nên nó thật bấp bênh, cảm xúc đan xen vào nhau cứ chông chênh, mỏng manh đến kỳ lạ. Những cảm xúc đó dù tạo cảm giác chông chênh nhưng lại thật trong sáng, thật ngây thơ và đáng để trân trọng mỗi khi nhớ về nó. Những cảm xúc được viết từ chính câu chuyện của tác giả nên tính chân thật khá cao. Những cung bậc cảm xúc mà Ngày Trôi Về Phía Cũ làm mình cảm thấy hài lòng về nó. Nhẹ nhàng, có lãng mạn, có tinh tế, có buồn man mác... Lời văn mộc mạc, gần gũi nhưng cũng khá trao chuốt và khá gói gọn để không lang mang với những xúc cảm!

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích