Sếp Tồi

Michelle Gibbings  

(Tác giả)

Thanh Thảo  

(Dịch giả)

159,500 đ

Tiết kiệm: 

28,500 đ (15%)

Giá thị trường: 188,000 đ

Tình trạng: 

Sắp có hàng

Số lượng:
Số lượng:

Gọi đặt hàng: 

(028) 3820 7153

 hoặc 

0933 109 009

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Dân Trí
    • Ngày xuất bản: 07/09/2024
    • Nhà phát hành: FIRST NEWS
    • Kích thước: 14.5 x 20.5 x 1.8 cm
    • Số trang: 360 trang
    • Trọng lượng: 530 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Sếp Tồi

     

    Làm gì khi bạn có một người sếp tồi, phải quản lý sếp tồi, hay chính bạn là sếp tồi?

    Có một hiện tượng thường được phóng đại trên phim ảnh và cũng vô cùng phổ biến trong các văn phòng, nhà máy hay nơi làm việc trên thế giới – đó là tất cả chúng ta đều từng làm việc cho một người sếp tồi. Họ là người khiến bạn sợ hãi khi phải đi làm, hiếm khi đánh giá cao sự nỗ lực của bạn, và tệ hơn nữa là làm tổn thương lòng tự trọng của bạn, khiến cho cuộc đời đi làm của bạn chẳng khác gì địa ngục.

    Vậy phải làm gì nếu bạn đang khổ sở và kiệt sức dưới trướng của một người sếp tồi, đang phải quản lý sếp tồi, hay chính bạn là sếp tồi?

    Tác giả Michelle Gibbings có hàng thập kỷ lãnh đạo và làm việc với hàng trăm thành viên đội nhóm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, và hiển nhiên, cô từng chứng kiến và kinh qua cả ba trường hợp trên. Với mong muốn hướng đến một thế giới công sở hạnh phúc hơn, Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong cuốn sách “Sếp tồi” (tựa gốc: Bad Boss). Sách đã được đề cử vào vòng chung kết “Sách hay nhất về quản lý và nhân sự” của Úc năm 2021; đạt giải sách có bìa đẹp nhất trong nhóm sách kinh doanh Úc 2021.

    “Sếp tồi” có cấu trúc toàn diện và cân bằng khi xem xét lãnh đạo ở cả ba vai trò (tương ứng 3 phần chính): làm việc cho một người sếp tồi, quản lý một người sếp tồi và chính mình là một người sếp tồi. Do đó, dù bạn đang ở cấp bậc nào trong tổ chức, bạn cũng sẽ nhận được những chỉ dẫn sâu sắc, cụ thể từ cuốn sách. Đồng thời, bạn cũng có thể xem xét câu chuyện lãnh đạo từ nhiều điểm nhìn khác nhau.

    Với mỗi phần, Michelle Gibbings đều định hướng bạn đọc đi qua 4 bước: Đánh giá tình hình → Lập chiến lược → Hành động → Chiêm nghiệm.

    Trong phần 1, tác giả sẽ đồng hành với những nhân viên đang đối phó với một người sếp tồi, hướng dẫn họ cách xem lại các động lực, hoàn cảnh của bản thân nơi công sở; đồng thời tìm hiểu những nhu cầu, động lực lẫn áp lực mà sếp của họ đang trải qua.

    Theo Michelle, những nhân sự dưới trướng người sếp tồi sẽ cần hành động dũng cảm, đôi khi phải trải qua “những khoảnh khắc trên đấu trường”, chẳng hạn như tham gia những cuộc trò chuyện khó nhằn với sếp, làm rõ các kỳ vọng, từ chối nhận thêm việc và đặt ra những yêu cầu cần thiết… Những bí quyết đàm phán thành công với sếp cũng được tác giả tiết lộ trong phần này.

    Trong phần 2, Michelle Gibbings giúp những “sếp của sếp” có một định hướng rõ ràng trong trường hợp cấp dưới trực tiếp của họ đang lãnh đạo không hiệu quả.

    Việc này bắt đầu với chiến lược đánh giá cấp dưới bằng những nguồn thông tin chính thức lẫn không chính thức, sau đó xác định cách giải quyết vấn đề dựa trên nhiều phương diện liên quan đến sếp, nhân viên lẫn môi trường làm việc. Tác giả cuốn sách cũng đưa ra nhiều công cụ giúp các nhà lãnh đạo cấp cao đánh giá nỗ lực của cấp dưới trực tiếp để từ đó đưa ra những quyết định vừa nhân văn với mỗi cá nhân, vừa không làm suy hại lợi ích chung của cả tập thể.

    Phần 3 của sách giải quyết câu hỏi: “Nếu chính tôi là người sếp tồi thì phải làm thế nào?”. Phần này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi lãnh đạo của mình và kiểm tra xem những gì bạn nghĩ về năng lực lãnh đạo của mình có đúng với tác động thực tế mà bạn tạo ra hay không.

    Michelle Gibbings sẽ giúp bạn xác định khuôn mẫu hành vi nổi trội của mình trong vai trò lãnh đạo, dựa trên 7 tiêu chí lãnh đạo chính, bao gồm: nhận thức, tính chân thực, sứ mệnh, tư duy, quyền lực, quan hệ công việc, chuẩn mực tập thể. Từ đó, bạn sẽ biết cách xác định những điểm còn thiếu sót nơi bản thân, tạo ra các chiến lược phù hợp nhằm cải thiện khuyết điểm, xây dựng 10 thói quen lãnh đạo và nhận biết 5 cái bẫy có thể cản trở hiệu quả lãnh đạo của bạn.

    Xuyên suốt cuốn sách, Michelle Gibbings thường xuyên giới thiệu nhiều mô hình, công cụ quản trị, giao tiếp và tâm lý thú vị. Rất nhiều câu hỏi tự vấn được đặt ra trong từng chương sách, giúp bạn tự soi chiếu thách thức mình đang gặp phải. Không chỉ vậy, những mẩu chuyện công sở thực tế cũng giúp cuốn sách thêm sinh động, thu hút và gần gũi.

    Trong “Sếp tồi”, Michelle Gibbings vừa đề cao những cảm xúc và sự tự chủ của mỗi cá nhân, vừa khuyến khích mỗi người dũng cảm nhìn ra những “điểm mù” của chính mình và thay đổi để cải thiện tình hình. Cô cũng nhắc nhở bạn đọc hãy thấu hiểu cho những cá nhân khác, dù đó là sếp hay nhân viên cấp dưới của mình, bởi thực tế ai cũng muốn làm tốt công việc của mình, chỉ là họ chưa có điều kiện hay chưa biết cách mà thôi.

    Điểm sáng của “Sếp tồi” là cuốn sách đề cập đến những vấn đề tiêu cực nhưng không phải để than thở hay chỉ trích, mà là để phân tích và giải quyết bằng những thông tin có tính xây dựng. Như Michelle Gibbings đã viết: “Quyển sách này không phải một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa hay một bộ sưu tập những câu chuyện tiêu cực về những người sếp tồi tệ. Thay vào đó, đây là một quyển sách viết về hy vọng. Hãy đọc quyển sách này và tự chiêm nghiệm, và trên hết hãy tiếp cận quá trình hoàn thiện bản thân bằng thái độ tích cực cùng khiếu hài hước!”.

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích