Tôtem Sói

106,000 đ

Tiết kiệm: 

19,000 đ (15%)

Giá thị trường: 125,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    Giới thiệu sản phẩm

     "Tôtem Sói" - một cuốn tiểu thuyết kỳ lạ của tác giả Khương Nhung (Trung Quốc), bộ “kỳ thư” duy nhất trên thế giới viết về loài Sói và tôtem Sói của người Mông Cổ.

    Khương Nhung đã tái tạo nên một bản anh hùng ca bi tráng về loài Sói cùng với những người dân du mục cuối cùng của Mông Cổ trong thời kỳ cách mạng văn hoá.

    Dưới cái nhìn quy chiếu từ góc độ Sói, Khương Nhung đã đặt ra những giả thuyết mới rất thú vị của lịch sử Trung Hoa.

    Tôtem của một dân tộc, là một đối tượng sùng bái và mô phỏng của dân tộc ấy. Dân tộc Mông Cổ sùng bái tôtem Sói, đem hết tâm sức ra học tập và mô phỏng tất cả những gì của Sói.

    Sói là một nửa kẻ thù bằng xương bằng thịt nhưng cũng lại là bậc thầy chí tôn với người dân Mông Cổ. Nếu tiệt diệt hết Sói, “mặt trời hồng sẽ ko còn chiếu trên thảo nguyên, mà sự yên lặng như nước tù sẽ đem lại sự tàn lụi, khô héo, hoang phế và trăm thứ vô vị khác còn đáng sợ hơn kẻ thù tận diệt tinh thần hào mại tính khí sôi nổi của dân tộc thảo nguyên”.

    Những hình ảnh cực kỳ sinh động về đàn Sói Mông Cổ, cách bài binh bố trận của Sói khi tập kích đàn ngựa, cách bao vây đàn dê vàng với những chiến thuật đầy thông minh và hiệu quả của Sói, được phản ánh trong con mắt của nhân vật Trần Trận – một thanh niên Trung Quốc.

    Sói chính là một mắt xích lớn, một sinh mạng lớn trong logic Thảo Nguyên. Người Mông Cổ sống, để chiến đấu với Sói, nhưng chết, lại nhờ Sói qua tập tục Thiên táng, nhờ Sói đưa linh hồn lên trời. Có người đến phút cuối cùng của cuộc đời, dùng hình thức loã thể làm cống phẩm cho Sói để đi đến tận cùng của sự giải thoát cho bản thân…

    “Trong một thế giới cạnh tranh quyết liệt để sinh tồn, một dân tộc không có dũng khí và tính cách của loài thú, thì không có điểm tựa cho trí tuệ và văn hoá”, tính cách không những quyết định số phận con người, mà còn quyết định số phận của cả một dân tộc.”

    Phải chăng không có con vật nào hoàn hảo hơn Sói? Con người học được tính dũng cảm, khôn ngoan, kiên cường, nhẫn nại, yêu tha thiết cuộc sống, không bao giờ tự mãn, quyết không khuất phục, coi thường hoàn cảnh ác liệt, tạo dựng cái tôi mạnh mẽ của Sói…

    Dũng cảm tự nhìn nhận lại những yếu kém ươn hèn trong quá trình phát triển dân tộc, tác giả Khương Nhung phân tích, và chứng minh rằng nếu “thế lực chuyên chế trấn áp quá mạnh, thời gian trấn áp lại quá lâu, con người sẽ mất dần thú tính trong nhân tính, dễ bảo như gia súc, hoàn toàn mất khả năng chống đối,cúi đầu chịu làm bề tôi cho kẻ khác, hoặc bị tiêu diệt, trở thành di chỉ khảo cổ, nên văn minh xán lạn của họ chỉ thấy ở bảo tàng”.

    Sự tuyệt diệt của Sói Mông Cổ, cũng như người du mục Mông cổ dũng mãnh cuối cùng như một nỗi buồn ám ảnh về sự tàn phá thiên nhiên của người ngoại lai. Họ chỉ tham cái lợi trước mắt, sẵn sàng tàn phá và hủy diệt.

    Giờ đây, Sói và thảo nguyên Mông Cổ chỉ còn lại là những truyền thuyết thấm đẫm oai hùng nhưng cũng vô cùng cô đơn, đau đớn trong từng trang sách của Khương Nhung. Nói như nhà văn Chu Đào của Trung Quốc:“Năm mươi vạn chữ là năm mươi vạn con Sói đàn chứng tỏ sự từng trải về trí tuệ và dũng khí của tác giả”.

    Vẻ đẹp của loài Sói, một chủng tộc vì tự do mà chết, cũng đặt dấu chấm hết cho thời kỳ du mục cuối cùng và rơi rớt lại, họa chăng chỉ sót lại ở những bản dân ca du mục Mông Cổ chứa đựng những nét nguyên thuỷ của thảo nguyên mỗi khi mùa đông tới dài lê thê và run rẩy.

    Tác phẩm được Giáo sư Khương Nhung thai nghén trong 20 năm, viết trong 6 năm.

    Số bản phát hành chính thức của cuốn sách đã lên tới hơn 1 triệu bản. Tập đoàn xuất bản Renguin Group mua bản quyền để phát hành bằng tiếng Anh với giá 100.000 USD. Đây là giá bán bản quyền cao tiểu thuyết nước ngoài cao nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc.

    Ngoài ra, Peter Jackson, đạo diễn của “Chúa tể những chiếc nhẫn” cũng đã mua bản quyền Tôtem Sói và sẽ hợp tác với các nhà làm phim Trung Quốc để chuyển thể thành phim.

    Mời bạn đón đọc.

     

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    • Chưa có đánh giá

    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích