Vũ Trụ - Sự Tiến Hóa Của Vũ Trụ, Sự Sống Và Nền Văn Minh

117,000 đ

Tiết kiệm: 

21,000 đ (15%)

Giá thị trường: 138,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
    • Ngày xuất bản: 30/11/2011
    • Nhà phát hành: Nhã Nam
    • Kích thước: 14.0 x 20.5 x 5.0 cm
    • Số trang: 630 trang
    • Trọng lượng: 700 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Vũ Trụ - Sự Tiến Hóa Của Vũ Trụ,
    Sự Sống Và Nền Văn Minh

     

    Mười ba câu chuyện tuyệt đẹp về Vũ trụ. Qua lời kể trữ tình của Carl Sagan, người đọc sẽ có dịp du hành trong vũ trụ, khám phá thế giới từ vĩ mô của những thiên hà to lớn đến thế giới vi mô của những con vi khuẩn nhỏ bé trên Trái đất, đi từ những nền văn minh xa xưa đến tương lai của thế giới, cho ta thấy mối gắn bó hữu cơ của từng sự việc nhỏ nhặt với vũ trụ bao la và nghe những giọng điệu nhiều bè của Vũ trụ. Vũ trụ đã chỉ là vũ trụ vô tri, hỗn độn, mà còn là một thế giới có trật tự, có tri giác, đầy nhân văn và xúc cảm. Cuốn sách của Carl Sagan, một nhà thiên văn học nổi tiếng đã bán được hơn 5 triệu bản trên toàn thế giới.
     

     

    HOÀNG LÂM

     


    Cuốn sách này đã cho tôi những kiến thức khá thú vị như sao Hỏa thực ra không như vẻ bề ngoài của nó. Vũ trụ ngoài kia có bao nhiêu ngôi sao? Chúng ta thực chất chỉ đang sống ở rìa vũ trụ bạn có biết không?Tôi đã đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi lẽ Carl Sagan không chỉ nhắc đến kiến thức về vũ trụ mà ông còn khai thác cả cốt lõi,cội nguồn của sự sống.

    Hiếm khi tôi thấy một cuốn sách tổng hợp nhiều kiến thức đến như thế. Giữa ngôn ngữ vũ trụ tôi lại thấy khoa học phân tử xuất hiện,đan xen kiến thức sinh học vững chắc là một lịch sử,văn hóa lâu đời,đôi khi bạn sẽ bắt gặp các định lí toán học,vật lí quen thuộc mà bạn đã học khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


    Thực tình tôi đã phải rất nghiêm túc khi đọc cuốn sách này bởi lẽ độ dày của nó sẽ gây nản. Có những lúc tôi đã phải đọc đi đọc lại nhiều lần một trang sách để có thể nắm bắt được nội dung. Cũng có những từ ngữ mà tôi phải thầm cảm phục người dịch bởi lẽ bạn sẽ chẳng bắt gặp chúng thường xuyên.

     

    Nhưng bạn thân mến ơi! Khi bạn đã hiểu rõ về nó thì bạn sẽ thấy nó vô cùng cuốn hút. Dẫu cho đây là một cuốn sách khoa học nhưng tác giả đã tối đa hóa các từ ngữ nhằm giúp bạn có thể hiểu theo một cách dễ dàng nhất. Đôi khi ông cũng bộc lộ sự hài hước của mình khiến tôi có cảm giác như đang dạo chơi trong khu vườn vũ trụ vậy.


    Cuốn sách này giúp tôi nhận ra rằng ta chỉ là một sinh vật bé nhỏ đang từng ngày củng cố nền văn minh của mình. Ta tự cho mình cái quyền dùng sự tiến bộ ấy để tranh chấp lẫn nhau. Nhưng biết đâu ngoài vũ trụ rộng lớn kia,có những sinh vật tiến bộ đã tồn tại từ trước ta từ rất lâu rồi thì sao? Không ai dám chắc về điều này nhưng cũng không ai dám phủ nhận hoàn toàn.

    Ta chỉ có thể nói nếu một ngày chạm mặt chỉ mong là có thể hòa bình,đấy là nếu như chúng ta chưa tự mình hủy diệt toàn bộ sự sống trên hành tinh này.
    Khi bạn đã hiểu rõ bản chất của mình thì càng phải biết trân trọng những gì mình đang có. Hãy luôn ghi nhớ câu hỏi:" phải mất bao lâu để một phân tử nhỏ bé tạo ra thế giới này ?"

     

     

     


    ***
    Đôi nét về tác giả Carl Sagan

    Carl Sagan (1934-1996) là nhà thiên văn học và nhà vật lý thiên văn xuất sắc. Ông là người đi tiên phong trong lĩnh vực sinh học ngoài Trái đất, xúc tiến công cuộc tìm kiếm trí tuệ trong vũ trụ (dự án SETI) và đóng vai trò chủ chốt trong các dự án thám hiểm hành tinh Mariner, Viking và Voyager.

    Carl Sagan cũng là nhà phổ biến khoa học xuất sắc. Ngoài hơn 600 bài báo khoa học và phổ biến khoa học, ông còn là tác giả của gần hai chục đầu sách khoa học, trong đó có Intelligent Life in the Universe (Sự sống thông minh trong Vũ trụ), The Cosmic Connection (Kết nối vũ trụ), The Dragons of Eden (Những con rồng Địa đàng, Giải Pulitzer cho thể loại sách phi hư cấu), Broca’s Brain (Bộ não Broca), The Demon-Haunted World: Science as a Candle in the Dark (Thế giới quỷ ám: khoa học là ngọn nến trong đêm, Giải Hugo 1997). Tiểu thuyết Contact (Tiếp xúc, Giải Homer 1997, Giải Hugo 1998) của ông được xếp thứ 7 trong danh sách sách bán chạy nhất năm 1985 của Publishers Weekly và được dựng thành phim.

    Ông đã được tặng nhiều giải thưởng trong và ngoài nước Mỹ, các huy chương của NASA. Tên ông đã được đặt cho tiểu hành tinh 2709. Hiện nay có hai giải thưởng khoa học và một huy chương mang tên ông.

    ***

    Lời khen tặng dành cho Vũ trụ

    “Cuốn Vũ trụ giống như một khóa giảng đại học về khoa học mà bạn luôn muốn nghe nhưng không biết vị giáo sư nào có thể dạy. Sagan viết tuyệt vời. Với phong cách văn chương trữ tình, với sự bao quát gần như mọi mặt của tri thức loài người, Vũ trụ tài tình đến mức tưởng như không có thật.”
    – Cleveland Plain Dealer

    Carl Sagan là một trong số những nhà khoa học xuất sắc nhất của thời đại chúng ta… Ông đã làm công việc viết lách cừ khôi khi đào sâu vào quá khứ, hiện tại và tương lai của khoa học, trong việc xử lý sự bao la gây choáng váng trí óc của cái vũ trụ mà trong đó chúng ta đang tồn tại.”
    - Associated Press

    “Xuất sắc về quy mô và thách thức về những gợi ý. Cuốn sách tỏa ánh sáng lung linh với một cảm giác ngạc nhiên kỳ lạ… Tôi tin chắc rằng bất cứ ai cầm cuốn sách này lên đều bị hút chặt vào nó và cảm thấy thấp bé đi vì nó.”
    – Miami Herald

     

    Mua sách online tại Bookbuy.vn và nhận nhiều ưu đãi.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    cuốn hút, sâu sắc, dễ hiểu và vô giá.
    Lệ Lin  22/05/2015
    một quyển sách mà bất kì ai yêu quý thiên văn học nói chung hay vật lí thiên văn nói riêng đều có thể đọc được và chắc chắn sẽ bị lôi cuốn. mình từng xem chương trình Cosmos của CarL Sagan và những trang sách này là phần kịch bản quý giá để tạo nên chương trình ấy, đồng thời có cả những nội dung mà chương trình chưa hề có. Ông đã giải thích cặn kẽ về sự hình thành của vũ trụ cho đến những câu hỏi lớn lao về cả hành tinh mà chúng ta đang sống, lồng thêm những thông điệp sâu xa về nhiệm vụ của loài người để bảo vệ nơi này. dù quyển sách đã ra đời khá lâu rồi nhưng hầu hết các phần ông đề cập đều vẫn rất cần thiết và là kiến thức phổ thông cho ngành thiên văn học bây giờ, những phần khó hiểu hay đã khác so với hiện tại đều được tác giả/ dịch giả chú thích cẩn thận. đây là một trong vài quyển sách hiếm hoi mình rất trân trọng, từ nội dung đến cả cái bìa vô cùng giản dị và gợi nhiều liên tưởng - như chính lời văn của Carl Sagan, dung dị, dễ hiểu và đi sâu vào lòng người.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích