TỔNG QUAN VỀ BẢNG VẼ MÀN HÌNH UGEE VÀ MỘT SỐ GỢI Ý

Thế giới kỹ thuật số càng ngày càng trở nên tiên tiến và hiện đại hơn. Nhiều họa sĩ chuyển sang sử dụng bảng vẽ để sáng tác nghệ thuật. Bảng vẽ màn hình ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Bảng vẽ màn hình là kẻ thay đổi cuộc chơi đối với họa sĩ thiết kế đồ họa. Chúng góp phần thu hẹp khoảng cách giữa kỹ thuật vẽ truyền thống và công nghệ hiện đại. Chúng cho phép số hóa bản phác thảo hay mẫu thiết kế một cách dễ dàng, hiệu quả hơn. Trong bài viết này, Bookbuy đề cập những lợi ích của việc sử dụng bảng vẽ màn hình Ugee, cách chúng hoạt động, nơi thường dùng chúng, và một số gợi ý về bảng vẽ màn hình tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Những lợi ích của việc sử dụng bảng vẽ màn hình Ugee

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng bảng vẽ màn hình Ugee là khả năng mang lại trải nghiệm vẽ kỹ thuật số tự nhiên, trực quan. Với bảng vẽ đồ họa, bạn phải nhìn lên màn hình máy tính trong lúc vẽ trên bảng vẽ. Nhưng với bảng vẽ màn hình Ugee, bạn thấy những gì mình vẽ theo thời gian thực trên màn hình bảng vẽ. Tính năng này đem lại trải nghiệm vẽ tự nhiên hơn. Cho phép bạn chú tâm vào công việc thay vì phải liếc mắt liên tục giữa bảng vẽ và màn hình máy tính. Độ nhạy lực nhấn bút cũng cho phép thay đổi đường nét để cho bức vẽ chân thực hơn.

Một lợi ích khác là khả năng hoàn tác và làm lại. Tính năng này giúp sửa lỗi dễ dàng, thử nghiệm ý tưởng mà không lãng phí giấy. Hơn nữa, hầu hết màn vẽ màn hình đều tích hợp nhiều công cụ và tính năng. Bảng màu, cọ vẽ, và lớp cho phép tạo mẫu thiết kế phức tạp một cách dễ dàng.

Bảng vẽ đồ họa hoạt động như thế nào?

Bảng vẽ đồ họa gồm có một bề mặt phẳng đi kèm với bút cảm ứng stylus. Khi bạn vẽ trên bề mặt bảng vẽ, bút stylus truyền thông tin đến máy tính. Máy tính diễn giải chuyển động và hiển thị nó trên màn hình. Bảng vẽ đồ họa cần kết nối với máy tính mới hoạt động được. Chúng thường đi cùng với phần mềm dành riêng cho họa sĩ thiết kế đồ họa. Bảng vẽ đồ họa có nhược điểm là bạn phải nhìn màn hình máy tính trong lúc vẽ trên bảng vẽ. Sự tách rời giữa bút stylus và màn hình gây khó cho cảm nhận tỷ lệ và phối cảnh.

Bảng vẽ màn hình hoạt động như thế nào?

Bảng vẽ màn hình hoạt động giống như bảng vẽ đồ họa. Nhưng bảng vẽ màn hình giải quyết được vấn đề về sự tách rời giữa bút stylus và màn hình. Bảng vẽ màn hình thực chất là màn hình máy tính. Chúng cảm ứng lực nhấn và chuyển động của bút stylus. Chúng tích hợp bút stylus cho phép bạn vẽ trên màn hình giống hệt như họa cụ truyền thống. Bảng vẽ màn hình kết nối với máy tính. Khi bạn vẽ trên màn hình, chúng gửi thông tin đến máy tính. Và máy tính hiển thị hình ảnh trên màn hình. Trải nghiệm vẽ thời gian thực mang lại cảm giác chân thực, tự nhiên hơn.

Những nơi thường dùng bảng vẽ màn hình

Bảng vẽ màn hình cực kỳ linh hoạt, đa năng. Chúng thường được sử dụng ở những nơi như sau:

Nhà: Nhiều họa sĩ sử dụng bảng vẽ màn hình trong studio tại nhà. Nhiều học sinh sinh viên đam mê vẽ kỹ thuật số trong lúc rảnh rỗi hoặc sau giờ học. Bảng vẽ màn hình đem lại trải nghiệm vẽ tự nhiên. Hiển thị thời gian thực trên màn hình giúp vẽ dễ dàng, chân thực hơn.

Trường học: Bảng vẽ màn hình cũng được sử dụng trong nhiều trường học. Chúng mang đến cho học sinh sinh viên trải nghiệm vẽ tự nhiên hơn. Chúng là trợ thủ đắc lực của giáo viên dạy học trực tuyến khi học sinh sinh viên không đến trường.

Studio hoạt hình: Bảng vẽ màn hình thường được sử dụng trong các studio hoạt hình. Chúng là công cụ cần thiết để làm phim hoạt hình kỹ thuật số. Chúng đem lại trải nghiệm vẽ chân thực, tự nhiên hơn.

Studio thiết kế đồ họa: Bảng vẽ màn hình cũng được nhiều studio thiết kế đồ họa ưa chuộng. Chúng là công cụ tuyệt vời cho thiết kế kỹ thuật số.

Một số gợi ý về bảng vẽ màn hình Ugee tốt nhất

Ugee U1200: Nếu bạn đang tìm kiếm bảng vẽ màn hình vừa chất lượng, vừa hợp túi tiền, thì đừng tìm đâu xa. U1200 chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nhờ sở hữu màn hình lớn 11.9 inch, độ phân giải 1920x1080, U1200 cho phép bạn vẽ chính xác đến từng chi tiết. Bút stylus không dùng pin với 8192 mức lực nhấn giúp bạn thiết kế dễ dàng, chính xác, chi tiết hơn. Bất kể bạn là họa sĩ chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bảng vẽ màn hình Ugee U1200 chắc chắn sẽ vượt ngoài mong đợi của bạn.

Ugee U1600: Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho họa sĩ và nhà thiết kế nghiêm túc, yêu cầu cao. Với màn hình 15.4 inch, độ phân giải 1920x1080, U1600 cung cấp không gian làm việc rộng rãi sáng tạo kỹ thuật số. Bút stylus sở hữu 8192 mức lực nhấn, hỗ trợ cảm ứng nghiêng, phản hồi nhanh, chính xác. Bất kể bạn đang vẽ minh họa chi tiết hay thực hiện dự án thiết kế đồ họa phức tạp, Ugee U1600 đều cân được hết.

Ngoài ra, cả hai còn có tỷ lệ tương phản 1000:1, 94% Adobe RGB, 90% NTSC, 127% sRGB. Nhờ đó, cho màu sắc phong phú, chân thực hơn. Nhìn chung, cả hai đều đáng đồng tiền bát gạo, làm hài lòng ngay cả họa sĩ, nhà thiết kế khó tính nhất.

Lời kết

Bảng vẽ màn hình ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Chúng mang lại trải nghiệm vẽ kỹ thuật số tự nhiên, trực quan. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tránh lãng phí giấy. Vì vậy, chúng trở thành lựa chọn cho họa sĩ, nhà thiết kế có ý thức về môi trường. Bảng vẽ màn hình có nhiều đất dụng võ, bao gồm sáng tạo nghệ thuật số, thiết kế đồ họa, và dạy học trực tuyến. Bất kể bạn là họa sĩ chuyên nghiệp hay mới vào nghề, bảng vẽ màn hình giúp đưa tác phẩm nghệ thuật của bạn lên tầm cao mới.

Nguồn: ugee

Tham khảo một số sản phẩm công nghệ của Bookbuy tại đây.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

{{productItem.Title}}
{{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
{{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
{{productItem.DiscountPercent}} %
Màu sắc:
  • {{item.Color.Name}}
Chọn kiểu dáng:
Size:
  • {{item.Name}}
{{productItem.HasGift}}
{{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
Hàng này không còn
Báo tôi khi có hàng
Thêm vào yêu thích