5 Centimet Trên Giây

42,500 đ

Tiết kiệm: 

7,500 đ (15%)

Giá thị trường: 50,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
    • Ngày xuất bản: 12/12/2014
    • Nhà phát hành: IPM
    • Kích thước: 13.0 x 18.0 cm
    • Số trang: 188 trang
    • Trọng lượng: 300 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    5 Centimet Trên Giây

     

    5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu.

     

    Bằng giọng văn tinh tế, truyền cảm, 5 centimet trên giây mang đến những khắc họa mới về tâm hồn và khả năng tồn tại của cảm xúc, bắt đầu từ tình yêu trong sáng, ngọt ngào của một cô bé và cậu bé. Ba giai đoạn, ba mảnh ghép, ba ngôi kể chuyện khác nhau nhưng đều xoay quanh nhân vật nam chính, người luôn bị ám ảnh bởi kí ức và những điều đã qua…

     

    Khác với những câu chuyện cuốn bạn chạy một mạch, truyện này khó mà đọc nhanh. Ngón tay bạn hẳn sẽ ngừng lại cả trăm lần trên mỗi trang sách. Chỉ vì một cử động rất khẽ, một câu thoại, hay một xúc cảm bất chợt có thể sẽ đánh thức những điều tưởng chừng đã ngủ quên trong tiềm thức, như ngọn đèn vừa được bật sáng trong tâm trí bạn. Và rồi có lúc nó vượt quá giới hạn chịu đựng, bạn quyết định gấp cuốn sách lại chỉ để tận hưởng chút ánh sáng từ ngọn đèn, hay đơn giản là để vết thương trong lòng mình có thời gian tự tìm xoa dịu.

     

    Nhà sách online Bookbuy mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Buồn dai dẳng
    Trần Mạnh Quang  27/08/2016
    Tôi biết 5cm/s lần đầu là thông qua manga, tiếp đó là anime. Ở mỗi thể loại, tôi chỉ dám xem qua một lần duy nhất, bởi nỗi buồn không rõ ràng cứ mãi lẩn khuất. Câu chuyện tình trong 5cm/s rất đẹp, nhưng đầy tiếc nuối. Takaki và Akari là hai đứa trẻ cô đơn. Bên nhau từ nhỏ cho đến khi buộc phải xa nhau. Và rồi, bất chấp bão tuyết, Takaki vẫn đi thăm Akari, còn Akari, bất chấp thời gian vẫn kiên trì ngồi đợi Takaki dù không có bất cứ dấu hiện nào cho rằng cậu sẽ đến. Cả 2 bất chấp tất cả, để gặp lại nhau trong vài tiếng ngắn ngủi, để tạm thời xóa nỗi cô đơn của cả hai, rồi rời xa nhau mãi mãi. Trong thời gian ngắn ngủi nhưng giá trị cả đời người, cả 2 trao nhau nụ hôn đầu tiên và cũng là nụ hôn cuối cùng. Không hề có một lời chia tay, cũng như chưa từng có sự hứa hẹn. Khi Takaki bước chân lên tàu để trở về, cả hai đều hiểu, mọi chuyện đã kết thúc. Không ai phản bội ai cả, chỉ là rồi từ đó, họ nhận ra chẳng thể lấp đầy sự cô đơn của nhau nữa. Takaki lựa chọn việc giữ lại trong tim quá khứ và không thể mở lòng với bất kì ai nữa. Còn Akari, cô lựa chọn việc bỏ lại quá khứ và kiếm tìm một tình yêu khác... Lắng nghe "One more time, one more chance" và bắt đầu đọc 5cm/s.

    Sâu lắng
    Thảo Ngân  23/01/2016
    Truyện là một mối tình giữa Akari và Takaki. Mặc dù nó không có kết thúc có hậu nhưng mình vẫn thấy nó rất hay. Hay bởi đó là những tình cảm ngây ngô thời học trò. Dù bao nhiêu năm cách xa, họ vẫn lướt qua nhau. 5cm thôi, chỉ 5cm thôi đã thay đổi số phận của 2 người... Đọc truyện mình cảm thấy nhẹ nhàng, có chút vương vấn khi gấp sách lại.

    Như dư vị của tách trà chiều.
    Phạm Tuyết Ngân  04/12/2015
    NhTakaki và Akari, họ đã yêu nhau bằng thứ tình cảm t khoảng cách địa lí, và dù sau bao năm gặp lại, họ vẫn chỉ lướt qua nhau và xem mối tình ấy như một kỉ niệm đẹp thuở nhỏ. Kanae, Mizuno cũng là những nhân vật đẹp như vậy. Qua cách viết của Makoto Shinkai, nỗi mất mát của Takaki như tan chảy và thấm vào người đọc. Tuy nhiên tôi lại không thích cách xây dựng nhân vật Takaki về sau cho lắm, cậu ta ngày càng ích kỉ. Cậu không cho những cô gái yêu cậu câu trả lời rõ ràng, chỉ quen rồi sau đó chia tay, làm họ đau buồn. Dù vậy, đọc đến trang sách cuối cùng, tôi không ghét nhân vật Takaki này, mà chỉ cảm thấy một chút tiếc nuối cho chuyện tình của cậu. Mạch truyện nhẹ nhàng nhưng vẫn để lại trong lòng người đọc sự tiếc nuối cho mối tình của Takaki, hay của Kanae, và một thứ cảm xúc khó tả.

    Ý nghĩa
    Vân Anh Vũ  16/07/2015
    Cầm cuốn 5cm/giây, tôi tự hỏi có ý nghĩa gì ẩn sâu sau cái tựa đó? Đọc những trang đầu truyện, hình ảnh cánh hoa anh đào rơi nhẹ nhàng khơi dậy trong lòng người những cảm xúc êm dịu về mối tình đầu tiên. Tuy ngôi kể không được thống nhất gây khó hiểu trong khi đọc nhưng 5cm/giây vẫn giữ được vị trí bán chạy nhất trong thời gian khá dài là nhờ nội dung và ý nghĩa sâu sắc của câu chuyện: hình ảnh Takaki với công việc bận rộn khi lớn lên - hình ảnh của những người trẻ hiện nay, luôn bận rộn để rồi đánh mất những yêu thương. Người ta bảo "tình đầu khó quên", quả đúng như vậy, tác giả đã tinh tế để Akari - mối tình đầu của Takaki, là khởi đầu nhưng cũng chính là kết thúc câu chuyện. Đúng là một ẩn ý đặc sắc.

    Sâu Lắng
    Hồ Phan Như Hằng  15/07/2015
    Từ tình bạn cho đến tình yêu đầu đời của những đứa trẻ nó trải qua rất nhẹ nhàng nhưng luôn mang lại ám ảnh sâu sắc đến sau này. Trong cuộc đời của mỗi người ai cũng có một mảng kí ức đẹp đẽ nhất để nhớ, khoảng cách luôn là thứ ngăn cản tình cảm của mỗi người. Có lẽ cũng giống như câu mở đầu "5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu." .Akari luôn giữ hình ảnh của Takaki trong trái tim của mình nhưng Takaki thì khác cô đã có chồng không thể giữ hình ảnh của hai đứa trẻ khi nhỏ. Tác giả diễn đạt cảm xúc qua từng lời văn khiến cho mình đọc có chút đau lòng, tình yêu của họ đẹp như một tờ giấy trắng thuần khiết đã trải qua nhiều chuyện cùng nhau nhưng cuối cùng lại bỏ lỡ mối tình còn dang dở này. Bìa của truyện rất đẹp, còn có bookmark và hai trang in màu ở phía sau. Nói chung đây chính là một cuốn lightnovel hay nhất mà mình từng đọc, hãy mua thôi và đừng suy nghĩ.

    Hay Và Nhẹ Nhàng
    Bùi Đức Duy  19/06/2015
    Mình rất thích cuốn truyện này, cốt truyện đúng là hay nhưng có vẻ hơi phổ biến, không quá độc đáo hay lạ lẫm, tuy vậy tác giả SM với cái cách miêu tả tâm lí nhân vật tuyệt vời làm nó có vẻ mới mẻ và cuốn hút hơn nhiều. Đôi khi trong cuộc sống có những lúc mình cũng xao xuyến lắm, mà không biết diễn tả như thế nào, tác giả đã cực kì cực kì xuất sắc trong việc miêu tả suy nghĩ của nhân vật. Nhân vật trong truyện ai cũng tinh tế, cũng sâu sắc, chỉ với cách miêu tả suy nghĩ của họ thôi mình cũng thấy tim mình đau theo nỗi đau của họ rồi. Rất tinh tế, rất rất sâu sắc…

    lãng mạn lắm lắm
    Nguyễn Hoa  07/03/2015
    Ba mối tình nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Tình đến, tình đi, thoáng ngọt ngào như cánh anh đào rơi nhẹ vậy. Tôi thấy sự gần gũi và giản dị trong những câu văn ấy, thậm đượm cảm xúc và rất đỗi ngọt ngào. Tôi thích kết thúc vui hơn, nhưng dù sao như vậy cũng đủ đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc. Thỉnh thoảng vẫn lôi cái bìa truyện ra ngắm vì nó quá đẹp, nhìn mãi mà không chán, rất hợp với không khí truyện. Có chút u buồn, man mác.

    hay tuyệt
    Ngọc Hiếu  07/03/2015
    Nhìn chung truyện khá hay. Cốt truyện nhẹ nhàng, thích hợp cho những bạn lãng mạn. Văn phong của tác giả khiến mình cảm thấy có một chút vương vấn, khắc khoải và đồng cảm với nhân vật nam chính. Chuyện tình ở đây có hướng lý tưởng hóa nhưng lại mang cảm giác tiếc nuối. Xuyên suốt câu chuyện là những chi tiết khiến ta phải thốt lên "chỉ cần một chút nữa". Những nhân vật chỉ cần chậm một chút hay thay đổi một chút thì câu chuyện đã có một kết thúc hoàn mỹ hơn. Và vì thế mà đọc xong truyện rồi mình vẫn mãi thấy khó chịu và... phải đọc thêm lần nữa. Tuy nhiên mình thấy nhân vật nam chính hình như vẫn thiếu một điều gì đó.

    em đi xa anh quá
    Trần Thị Nguyên Vy  07/03/2015
    Không có ý đánh đồng nhưng mọi truyện của tác giả Nhật đều cho người ta cảm giác "khác" và "khó" Có thể truyện cảm động, nói về những mẩu tình yêu ngọt ngào có, đau đớn có, nhưng đó không phải là yếu tố làm cho quyển truyện đó. Có thể người đọc không nhận ra, nhưng cái đánh vào cảm xúc và khiến họ cảm động, chính là cái hiện thực nghiệt ngã mà hầu như chẳng ai nhận ra, nó khiến đọc giả cảm thấy nhói tim sau những cuộc tình của Toono. Nó là sự thật, nó tạo nên khác biệt cho 5 centimet trên giây, bạn vẫn cảm thấy hiện thực trên những trang giấy, nó khiến sự ngọt ngào cũng trở nên đắng cay. Không biết có phải là do tác động của tên truyện hay không, mà tôi khá chú tâm đến những đơn vị vận tốc trong truyện, 5 cm/s, 5km/h, cách nhau 5 cm, rồi 5m,... việc phát hiện những điềunày khá hứng thú với tôi, kiểu như muốn tìm một nụ cười trong vô vàn cảm xúc choáng ngợp. Thực sự, khi bạn dừng lại, chỉ đơn giản là để thở, bạn không nhớ đến thở, bởi vì bạn không biết là đang đọc truyện hay đang chứng kiến một câu chuyện thật ngoài đời đang diễn ra trước mắt bạn, bạn cần thở và thời gian để đồng bộ hóa mọi thứ, cảm xúc và suy nghĩ.

    5 Cm/S_vận Tốc Khi Chúng Ta Lặng Lẽ Bước Qua Nhau
    Xê Bê  13/01/2015
    Khi những trang cuối cùng của cuốn tiểu thuyết khép lại, tôi vẫn còn cảm thấy vương vấn và tiếc nuối. Tiếc nuối bởi một cuộc tình không trọn vẹn của Akari và Takaki. Họ yêu nhau bằng thứ tình cảm ngây thơ trong sáng nhất của tuổi học trò. Nhưng số phận đã không cho họ được đến bên nhau, sau nhiều năm xa cách họ vẫn không thể gặp mặt có chăng chỉ là đi lướt qua nhau, có quay đầu lại đấy... nhưng cũng chẳng nhìn thấy nhau. Vì chính giây phút ấy một đoàn tàu chạy qua với vận tốc 5cm/s đã trở thành vật cản khiến cho đôi mắt họ không tìm được người còn lại. Trong truyện có nhiều chi tiết, sự vật được gắn với vận tốc 5cm/s: 5cm/s_vận tốc của những cánh hoa anh đào rơi 5cm/s_vận tốc của bông tuyết 5cm/s_vận tốc của đoàn xe kéo tên lửa ... và 5cm/s còn là vận tốc khi hai nhân vật chính lướt qua nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha của tình yêu....

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích