Hoa Linh Lan (Tái Bản 2018)

61,000 đ

Tiết kiệm: 

11,000 đ (15%)

Giá thị trường: 72,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Phụ Nữ
    • Ngày xuất bản: 15/05/2018
    • Nhà phát hành: SkyBooks
    • Kích thước: 12.0 x 20.0 x 1.2 cm
    • Số trang: 168 trang
    • Trọng lượng: 300 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Hoa Linh Lan

     

    Hoa Linh Lan là câu chuyện về tuổi trẻ của những “kẻ cô đơn vô tình quờ quạng thấy nhau trong cuộc sống”.

     

    Tôi đã từng rất hoang mang với thời đại của mình. Thời đại của những con người cô đơn được giấu trong hình hài nhỏ bé. Thời đại huyên náo của đám đông, đầy ắp những cá nhân lặng lẽ. À, cô đơn, hóa ra ai cũng đã từng có cái cảm giác buồn cười như thế: Một mình giữa mọi người. Hoa Linh Lan được viết vào đầu năm 2008, khi cảm giác lúng túng tìm lối ra trong thời đại ấy, kiểm soát tâm trí tôi – một cô gái ngày ấy mới bước vào tuổi hai mươi, chưa biết làm chủ cuộc đời mình thế nào mới đúng?

     

    Mười năm trôi qua, người con gái năm đó giờ đã là một người mẹ, một người vợ, với rất nhiều những gánh nặng phải mang trên vai. Không còn quá hoang mang và bỡ ngỡ với những khó khăn, những thị phi, những bon chen của cuộc đời. Hoa Linh Lan là một tác phẩm được hoàn thiện trong một buổi chiều đầy trưởng thành như thế, sau nhiều năm dang dở. Bất cứ ai cũng đã từng có những lúc chênh vênh, không biết phải bắt đầu từ đâu, như thế nào và làm sao để đứng được trên đôi chân, để tự chủ được trong mọi việc và để được hạnh phúc trong tình yêu. Cảm giác lạc lõng, trống rỗng và vô định khiến chúng ta chùn bước, muốn chạy trốn và lãng quên đi chính con người thật của mình.

     

    Nhưng rồi, ai chẳng phải sống. Chúng ta cứ từng chút một, từng chút một vượt qua như thế và trưởng thành tự lúc nào chẳng hay.

    Để 10 năm sau nhìn lại, những câu chuyện cũ, những mối tình dang dở, những sự việc chưa thể có hồi kết, mới nhận ra bản thân mình đã thay đổi nhiều đến thế nào. Suy nghĩ ngày hôm qua, cùng với thời gian, con người của ngày hôm nay, tất cả đã khác xưa rất nhiều rồi.

     

    Hoa Linh Lan là một câu chuyện đầy trải nghiệm như thế. Góc nhìn của một người con gái đã trưởng thành với những câu chuyện còn đau đáu trong quá khứ. Bạn sẽ bắt gặp lại chính mình nơi quá khứ bi thương, nhưng tràn trề hy vọng. Hoa Linh Lan sẽ không thể giúp những vết thương của bạn khép miệng lại, nhưng chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những điều bình dị ngọt ngào, xoa dịu trái tim đầy thương tổn của bạn!

    _______________________

    Vì một tai nạn ngoài ý muốn, mẹ Khánh sinh non. Điều này khiến cho Khánh bị dị tật tinh hoàn bẩm sinh. Vì việc này mà bố Khánh phát điên, với niềm tin mù quáng rằng mình đã gây ra tội lỗi oan nghiệt nên mới bị Thượng đế trừng phạt. Gia đình nhà nội hắt hủi mẹ con Khánh. Dù vậy, mẹ vẫn miệt mài ở bên, cùng Khánh vượt qua bệnh tật. Năm 3 tuổi, Khánh được phẫu thuật, và mọi việc tưởng như đã trở-lại-bình-thường. Nhưng miệng lưỡi thế gian không cho cuộc đời Khánh được chảy trôi trong nhịp sống bình thường. Sự miệt thị, kỳ thị của cộng đồng đi theo Khánh suốt những năm tháng tuổi thơ.

     

    Ý nghĩ bản thân là một "con quái vật - không nam, cũng chẳng phải nữ" - trở thành nỗi ám ảnh trong chuỗi ngày cô độc của Khánh. Vì thế, nó luôn cố gắng để trở thành người đàn ông, theo mọi cách mà nó nghĩ là giống đàn ông nhất. Nó được thầy cô cưng chiều còn các bạn gái thì ngưỡng mộ. Nhưng nó lại là cái gai trong mắt tất cả lũ con trai. Nó không hiểu rằng, chính sự hoàn hảo của mình đã khiến nó trở thành một thứ dị biệt, cá biệt trong cộng đồng. Nó phải trốn chạy' ra nước ngoài du học. Nhưng tuyệt nhiên, nó chưa từng nghĩ đến tình yêu. Nó vẫn tiếp tục là kẻ cô độc.

     

    Và rồi nó gặp Kat, cô gái lai mang hai dòng máu Âu - Á. Cô đẹp và hoang dã. Cô nghiện sex. Cô bị cộng đồng miệt thị là “con đĩ con”. Bản thân cô tự nhận mình là con mèo con hoang dại và đầy khao khát. Kat thích Khánh. Còn Khánh, thậm chí chưa từng biết đến sự tồn tại của cô. Thế nên, Kat vẫn mải miết theo đuổi những cuộc rượt đuổi ái tình. Còn Khánh vẫn tận tụy với nỗi cô đơn của riêng mình. Rồi một tối nọ, họ cũng đến với nhau, dù rằng với Kat, Khánh không hề có tình yêu. Giữa họ là một mối quan hệ phức tạp, không tình yêu nhưng có rất nhiều tình thương. Hai năm sau đó, họ quyết định kết hôn. Với Khánh, vẫn không phải vì tình yêu, mà đơn giản, vì anh không muốn để một người con gái phải đợi chờ mình mòn mỏi, như mẹ anh đã mỏi mòn cả đời đợi chờ người cha tâm thần của anh trong vô vọng.

     

    Nhưng… Khánh phát hiện mình bị ung thư cơ quan sinh dục. Anh từ hôn mà không nói rõ lý do. Kat tuyệt vọng. Kat tự tử.Cũng thời điểm đó, ở Berlin, họ tình cờ gặp lại Linh Lan - bạn học lớp 9 của Khánh. Khánh không nhận ra cô. Điều này, làm cô rất đau lòng. Bởi, từ ngày thơ dại ấy, cô đã đem lòng yêu Khánh. Tình yêu đó cứ lớn dần lên theo năm tháng cùng với nỗi cô đơn âm ỉ. Cô không biết rằng, Khánh ghét cái tên Linh Lan, vì nó gợi nhắc về truyền thuyết một loài hoa sinh ra từ nỗi đau của những kẻ thất bại, bị ruồng bỏ, vì nó khiến anh bắt gặp chính mình trong đó. Điều đáng ngạc nhiên là anh nhận ra, cô gái ấy không mang dáng vẻ ủ dột và đáng ghét của một kẻ trốn chạy. Anh cảm nhận ở cô ấy, có nỗi thất vọng và cả sự chờ đợi. Anh thấy trong từng điệu cười, ánh mắt của cô, một sự thân quen kỳ lạ. Anh không ngăn được mình thôi bị cám dỗ bởi ước muốn được ngồi cạnh và tựa đầu vào vai Linh Lan. Giờ đây, tuy thấp thỏm giữa bờ vực của một kẻ sắp không còn sự sống… thì cái gì đó trong Khánh hồi sinh, như thể nó chưa bao giờ chết đi… Đó là NIỀM TIN.

     

    Anh trở về Việt Nam, đột ngột như một cơn gió, với ước nguyện gặp lại người cha điên loạn, trước khi sắp sửa kết thúc cuộc sống của một kiếp-người-lạ. Kat theo anh về Việt Nam ít ngày sau đó, với nỗ lực níu kéo, không muốn buông tay sau lần chết hụt. Cũng lúc này, Linh Lan đã về Việt Nam, với ước nguyện làm sống lại ký ức, dù buồn đau, và với niềm hy vọng mong manh: Ru cho tình yêu vô vọng với Khánh được ngủ yên. Tình cờ, Khánh và Linh Lan gặp lại nhau, nơi cổng trường cấp 2 nhiều kỷ niệm. Như một giấc mơ, họ lặng lẽ trao nhau nụ hôn nồng nàn. Nhưng không tin rằng có thể đưa lại tương lai cho Linh Lan, Khánh đau đớn từ chối tình yêu dành cho cô. Họ lại tiếp tục đi về hai hướng. Đúng lúc ấy, Kat vô tình phát hiện ra căn bệnh của Khánh. Cô lặng lẽ rời Việt Nam, trả lại cho Khánh sự tự do.

     

    Với niềm hy vọng: tình yêu anh dành cho Linh Lan, người con gái kỳ lạ - sẽ làm nên sức mạnh để anh vượt qua ranh giới sống - chết. Vì yêu, cô đã miệt mài “chạy” theo anh, không mệt mỏi, suốt hai năm trời. Ngay cả sự rời bỏ này, cũng là một cách để cô tiếp tục yêu anh. Tình yêu của Khánh và Linh Lan đã thực sự bắt đầu, và làm nên điều kỳ diệu.

     

    Nhà sách online Boookbuy mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Hay, nhẹ nhàng, sâu lắng
    Nguyễn Thị Thùy Dương  18/10/2014
    Một câu chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng. Mình mua cuốn chuyện này từ khá lâu rồi nhưng hôm qua mới có thời gian đọc, chỉ mất có gần 2 tiếng để ngâm cứu hết cuốn chuyện. Thích giọng văn của chị Gào vì nó nhẹ nhàng sâu lắng mà không kém phần cuốn hút. Buồn cho chuyện tình của Linh Lan và Khánh, một cái kết mở đọng lại cho người đọc nỗi buồn man mác. Sau khi đọc xong cuốn này mình vẫn quyết định mua thêm cuốn Anh sẽ yêu em mãi chứ của Gào mặc dù đọc nhận xét của các bạn đọc trước không được tích cực cho lắm. Thích giọng văn của Gào nên sẽ tiếp tục ủng hộ chị. ^^ (TD)

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích