Nín Đi Con

67,000 đ

Tiết kiệm: 

12,000 đ (15%)

Giá thị trường: 79,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Văn Hóa Thông Tin
    • Ngày xuất bản: 01/03/2014
    • Nhà phát hành: Lantabra
    • Kích thước: 12.0 x 17.0 cm
    • Số trang: 150 trang
    • Trọng lượng: 300 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Nín Đi Con

     

    “Có người hỏi tôi: "Sao bìa đơn giản thế em?"Tôi trả lời:" Chẳng phải cuộc sống ngoài kia đã có rất nhiều điều phức tạp rồi ư?"

     

    Và tôi biết vì sao hoạ sỹ Lê Thiết Cương lại vẽ những nét hiền như thế.Bởi vì cảm xúc con người đã có những lúc nổi sóng dữ dội quá rồi.

     

    Hiền như mắt mẹ. Và dại khờ như con. Đó là quyển sách của tôi.”

     

    ( Lê Nguyễn Nhật Linh )

     

    “Nín đi con!” là một quyển sách dạy con. Điều đặc biệt là được viết bởi một 9X chưa làm Mẹ. Một quyển sách không quá nhiều lý lẽ mà chỉ đầy chia sẻ suy tư.

     

    Với thiết kế ấn tượng, tông màu đen trắng nổi bật, phần mục lục được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái như những trang từ điển. Có lẽ, đối với độc giả, đây đúng mà một quyển từ điển cảm xúc. Để bất cứ lúc nào trùng khớp một tâm trạng nào, bạn có thể lật giở quyển sách và lặng lẽ vài khoảnh khắc cùng nó.

     

    “Nín đi con!”Quyển sách giống một cốc nước lọc. Không phải trộn lẫn hương vị như sinh tố, không cần pha chế như cocktail, không đắng như cafe quên đường, cũng chẳng hề thơm ngọt như sữa. Càng không chát như bia và cay nồng rượu.

     

    Hoặc nó giống như một nốt lặng trên khuông nhạc trắng, một mảng tường vừa quét vôi sạch tinh, một ô cửa nhỏ nhưng đủ thoáng cho tâm hồn khi bị ngột ngạt.
    Một quyển sách nhẹ. Nhưng đủ sức níu giữ tâm trí để quên đi những ngày u ám. Quên cuộn sóng nếu lòng đang nổi bão. Quên cả nổi nhớ chỉ còn lại 1/2 vì tình yêu đã rời đi.

     

    “Cảm giác thèm đọc một quyển sách hay là một trong những cảm giác rất đáng trân trọng.Ví dụ như khi con đang ở trên một con tàu đi đến thành phố nào đó, nhìn những nhánh cây chạy vút ngang qua đường ray gầy, một mảng mây lãng đãng lưng chừng trời, gió như những sợi len trong suốt, quấn chéo hàng dây điện cao thế. Dường như thấy cô đơn thấm qua tấm cửa kính đục, trên hành trình một mình, điện thoại hết kiệt pin.Thèm đọc một quyển sách đến hồi hộp. Lặng ngồi ôm một quyển sách trong lòng bàn tay và đọc nhấm từng chữ cái. Thời gian cứ thế nhỏ giọt.Cái thứ ham muốn để vân tay chạm vào lớp giấy nhẹ tênh, vàng nhạt và mỏng dính, còn thoảng thoảng nguyên mùi gỗ thơm. Như đang đứng trên đồi, nghe lá hát ngọt ngào đôi môi vậy...”(Trích từ khoá “Đọc sách” trang 101-102)

     

    Có lẽ, “Nín đi con!”cũng là một quyển sách gây cảm giác thèm đọc đúng như Nhật Linh đã viết.

     

    Nhà sách online Bookbuy mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    "Nín Đi Con" - Cuốn Từ Điển Của Người Trẻ
    Ochiusha  22/10/2014
    Lần đầu tiên cầm cuốn sách trên tay, mình đã nghĩ ngay đến 1 cuốn từ điển :| là một cuốn từ điển Alphabet của cảm xúc, tâm hồn và nó cũng nhỏ nhỏ y như cuốn từ điển :| Đọc những dòng chia sẻ trên FB của tác giả, mình thực sự ấn tượng về cách thể hiện mình qua câu chữ, cách trang trí bìa đơn giản nhưng độc đáo. Nhưng thực sự mình cảm thấy khá là hẫng khi đọc 1 cuốn sách mà bên trong chỉ tóm gọn lại trong từng câu ngắn (kiểu cho 1 từ chủ đề, sau đó thì giải thích theo quan điểm của tác giả ) Điểm cộng lớn nhất của cuốn sách chính là văn phong của tác giả: có cá tính, câu chữ đơn giản nhưng ý nghĩa sâu sắc, suy nghĩ thẳng thắn của 1 người trẻ (tuy không lột tả đc hết ý nghĩa của tựa sách, có lẽ vì chị chưa trải đời nhiều, cũng chưa có con nên không thể hiểu hết đc), nhiều hình ảnh so sánh khá hấp dẫn (kiểu viết đc nhiều người ưa chuộng) Mình nghĩ nếu đặt riêng từng phần, độc giả sẽ đỡ rối hơn. Bản thân mình cũng tìm thấy mình trong 1 vài câu chuyện và cuốn sách của chị Linh như 1 cuốn cẩm nang lời khuyên hữu ích vậy. Nếu bạn trông đợi những câu chuyện dài kịch tính hay những mẩu chuyện nhẹ nhàng, "Nín đi con" không phải là 1 lựa chọn hàng đầu - nhưng nếu bạn thích suy ngẫm, "Nín đi con" không phải là 1 lựa chọn tồi, vì mỗi dòng văn như 1 lát cắt trong suy nghĩ của mỗi cta mà tác giả đã nói hộ ^^

    Nín Đi Con
    London  21/10/2014
    Khi tôi cầm quyển sách này trên tay, điều đầu tiên tôi ấn tượng là tác giả: 1 cô bé non choẹt và chưa hề làm mẹ nhưng lại có thể viết ra những suy tư, răn dạy con cái mình như 1 người mẹ thực thụ. Trong từng trang viết là những kinh nghiệm sống, là "từ điển cảm xúc" của 1 người mẹ trải đời khao khát gửi gắm, truyền dạy và định hướng cho con cái mình. Về tác phẩm, tôi ấn tượng nhất ở phân đoạn người mẹ muốn con gái mình một lần đi bar, để thấy được ánh sáng xanh vàng nơi tiếng nhạc chát chúa ấy nó khác biệt thế nào so với ánh sáng tù mù của những xe mì gõ vắng khách, với ánh sáng đèn đường vàng vọt có những người công nhân cặm cụi quét đường, hay ánh sáng phản chiếu trên những tấm ni lông mà những người vô gia cư quấn quanh thân mình co ro trong giá rét.... Đọc và thử so sánh cách nhìn nhận những vấn đề xung quanh ta với cô bé này nhé ^^...

    Hoa Mỹ và Kỳ Lạ
    Nguyễn Thị Thùy Dương  14/10/2014
    Thú thật mình tìm đến với quyển sách này vì lý do lớn nhất là "tò mò". Tò mò vì tại sao 1 cô gái trẻ như Nhật Linh, chưa từng làm mẹ lại viết những lời trò chuyện, khuyên bảo con như thế này. Khi đã đọc rồi thì mình cảm thấy khá băn khoăn và kì lạ. Không phải cô gái trẻ nào cũng có thể có nhiều cảm xúc để viết nên những câu chữ như thế. Nhưng giá như cô có thể truyền tải sự gần gũi, chân thực, giản dị qua quyển sách này hơn là trau chuốt những từ ngữ như thế. Nó làm mình đọc cảm thấy không thực. Đúng thì có đúng đấy, suy ngẫm thì cũng khiến ta suy ngẫm đấy, nhưng sao thấy hoa mỹ quá. Nhiều câu giống như là những điều hiển nhiên trong cuộc sống, ai cũng biết, chỉ là được "sửa sang" lại, khoác lên mình cái áo từ ngữ mới hoa mỹ hơn mà thôi. Nếu đã là những lời thật lòng muốn nói với "con", thì có phải nên lựa chọn cách truyền đạt thế nào cho thật đơn giản và dễ hiểu hay không?

    Hơi hoa mỹ
    suong  30/06/2014
    Biết nói sao nhỉ... Quyển này đối với mình thật sự rất lạ. Những lời nói như thầm thì, khuyên nhủ của một cô gái 9x chưa từng làm mẹ khiến mình cảm thấy tò mò. Khi lật giở từng trang sách, đúng là có những thứ khiến mình phải suy ngẫm, phải gật gù, tâm trạng cũng thay đổi theo từng dòng chữ. Thế nhưng, nếu nói "Quyển sách giống một cốc nước lọc" thì mình lại thấy không đúng. Dường như xuyên suốt quyển sách, tác giả đã sử dụng quá nhiều thủ pháp. Rất ít câu được viết theo lối bình thường mà hầu như câu nào cũng có tu từ, đảo ngữ.... Điều này lại khiến mình băn khoăn, hơi hoài nghi, liệu có đúng là nó được bật ra từ những dòng suy tư của tác giả?, khi mà nó mang lại cho người đọc nhiều cảm giác "hoa mỹ" như thế...Mình không cảm nhận được lắm sự chân thực, giản dị như lời trò chuyện mà một người mẹ muốn nói với những đứa con.

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích