Trái Tim Sư Tử

76,500 đ

Tiết kiệm: 

13,500 đ (15%)

Giá thị trường: 90,000 đ

Tình trạng: 

Hết hàng

Thông tin & Khuyến mãi

  • Đổi trả hàng trong vòng 7 ngày
  • Sử dụng mỗi 3.000 BBxu để được giảm 10.000đ. Làm sao để lấy BBxu?
  • Freeship nội thành Sài Gòn từ 150.000đ*. Chi tiết tại đây
  • Freeship toàn quốc từ 250.000đ
Trọn bộ {{collection.TotalAllOutOff}} sản phẩm / Còn {{collection.List.length}} sản phẩm có hàng / {{collection.PriceTotalStr}} đ
  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • THÔNG TIN CHI TIẾT

    • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
    • Ngày xuất bản: 02/08/2014
    • Nhà phát hành: Limbooks
    • Kích thước: 12.0 x 20.0 cm
    • Số trang: 292 trang
    • Trọng lượng: 300 gram

    Giới thiệu sản phẩm

    Trái Tim Sư Tử

     

    Với một đứa trẻ sống tại khu nhà lụp xụp giữa lòng Sài Gòn, thì “giấc mơ Hoa Kỳ” là một cái gì đó nghe rất kinh khủng. Nhưng, sau tám năm để đôi chân rong ruổi qua rất nhiều miền đất, trải dài từ châu Á huyền bí, châu Âu cổ kính cho đến châu Mỹ rực rỡ, tôi chợt giật mình nhìn lại bản thân.

     

    Chà! Đứa nhỏ ngày xưa đã thay đổi thành một người khác hẳn với nó - của ngày hôm qua. Ban đầu tôi bối rối, nhưng rồi lại nhận thức được là con người thì ai mà chẳng thay đổi.

     

    “Trưởng thành” cũng là một loại thay đổi đó thôi. 

     

    Thứ hay ho nhất sau những tháng ngày đi không ngừng nghỉ, là việc tôi cảm nhận được “hóa ra thế giới cũng không quá rộng lớn như mình từng tưởng tượng”. Và nếu dám mơ ước, dám sống đủ nhiệt huyết để lập kế hoạch cho ước mơ thì phần thưởng bạn nhận được sẽ là một “giấc mơ có thật”.

     

    Mười chương của cuốn sách nho nhỏ bạn đang cầm trên tay, là bức tranh về cuộc đời tôi. Nó có rất nhiều gam màu. Từ những ngày còn đỏ hỏn trên tay mẹ, cho đến mùa hè đầu tiên ở Bắc Mỹ năm 2014, lúc tôi đang thực hiện luận văn Thạc sĩ trong chương trình học bổng Fulbright tại Đại học Penn State, Hoa Kỳ. 

     

    Hai chương đầu tiên, sẽ là phần khái quát những năm tháng tuổi thơ không-êm-đềm-lắm của tôi, trong bối cảnh Sài Gòn ở giai đoạn tái thiết sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất. Đó là khoảng năm 1980 đến 2000, nền kinh tế có những bước tiến dài, kéo theo sự thay đổi về quan niệm xã hội cũng như đưa người dân hòa mình vào dòng chảy toàn cầu hóa. Trong sự chuyển mình đó, dĩ nhiên không thể tránh khỏi một vài xung đột tư tưởng về việc gìn giữ, bảo tồn giá trị truyền thống và đón nhận những thứ mới mẻ hơn. 

     

    Bên trong tôi cũng có một sự xung đột. 

     

    Dĩ nhiên, so với thay đổi của xã hội thì nó chẳng là gì cả, nhưng với một đứa bé mới lớn trong giai đoạn đó thì nó lại khiến tôi phải trăn trở suy nghĩ rất nhiều. Nó là đấu tranh giữa hai bản ngã giới tính, nam và nữ. Chuyện này sẽ được kể chi tiết ở phần sau.

     

    Những chương được đánh số từ ba đến sáu, là một kiểu như nhật ký hành trình qua kha khá đất nước của tôi. Kể ra thì có, Thụy Điển, Anh và điểm dừng chân cuối cùng là Mỹ. Tôi nhớ ngày nhỏ, có nghe câu nói: “Đi cho biết đó biết đây, ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn”. Nhưng thực tế, càng đi nhiều tôi lại càng thấy mình... còn ít khôn quá chừng! 

     

    Ngoài cánh cửa nhà, là một thế giới mà bạn chẳng thể tưởng tượng được nó ra sao, biến hóa như thế nào. 

     

    Những miền đất xa lạ, những người lần đầu gặp trong đời, những nền văn hóa phong phú giúp tôi thay đổi và điều hướng suy nghĩ của mình. Đồng thời, lằn ranh giữa “nam” và “nữ” theo cái kiểu “chuyện này của đàn ông con trai” hay “con gái con đứa thì phải…” hoàn toàn bị xóa nhòa khỏi tâm trí tôi. Chuyện này, cũng như chuyện trước, sẽ được kể chi tiết ở phần sau.

     

    Những chương còn lại, là ghi chép cho chuyến hành hương về Việt Nam, nơi tôi sinh ra và lý do để tôi đưa ra quyết định sẽ chọn Mỹ là đích đến tiếp theo cho hành trình cuộc đời.  

     

    “No pain no gain”, hiểu đơn giản như “Thất bại là mẹ thành công”.

     

    Thất bại hay vấp ngã không ghê gớm, không đáng sợ. Chỉ đáng sợ là khi chúng ta không học được bất cứ thứ gì từ thất bại đó và không biết cách đứng dậy sau khi vấp ngã. 

     

    Tôi cũng đã không ít lần hoài nghi con đường đang đi là đúng hay sai, liệu mình có đủ sức để đi tiếp hay không, thậm chí có lúc mịt mù tự hỏi, “Cuối chặng đường này là thứ gì đang đợi?” Cũng đã có lúc cảm thấy cuộc sống ở đất nước không phải là quê hương sao khắc nghiệt đến kinh khủng, thèm một vòng tay, thèm cảm giác được thả mình xuống cái giường quen thuộc tại nhà, à không, chính xác là tại “gia đình”. Nhưng rồi khi những cảm giác yếu lòng đó thoảng đi, tôi hiểu nếu những cảm giác đó là cái giá xứng đáng phải trả để tiếp cận nền giáo dục toàn cầu, được nhìn ngắm thế giới, được trở thành người tổ chức Viet Pride đầu tiên tại Việt Nam, trở thành một “đại sứ” Fulbright ở Mỹ, được gặp những con người tuyệt vời ở khắp nơi, nhiều trong số họ đã trở thành gia đình thứ hai, thứ ba của tôi, đã yêu thương tôi với đầy đủ những cung bậc chân thực nhất lẫn bao nhiêu hành trình dài rộng buồn vui, thành công và cả mất mát mà tôi đã trải. Và còn hằng hà sa số những điều thú vị khác đang chờ tôi ở con đường phía trước nữa.

     

    Tôi chỉ mới sống một phần đời chưa đủ dài để cho lời khuyên hay để đo hết nông sâu cuộc đời, thế nên cuốn sách này chỉ đơn thuần như một chia sẻ của tôi đến các bạn, những người trẻ muốn được nhìn ngắm thế giới theo “cách của riêng mình”. 

     

    Món quà quý giá nhất của tuổi trẻ, đó là dám ước mơ, và dám thất bại để thành công. 

     

    Nhà sách online Bookbuy mời bạn đón đọc.

  • {{item.RealPriceStr}} {{item.PriceStr}} -{{item.DiscountPercent}}%

    {{item.Note}}
  • NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG

    Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận. Đăng nhập tại đây.
    Đánh giá

    Quý khách lưu ý

    • Với mỗi nhận xét được duyệt, tặng ngay:
      • 200 BBxu cho khách hàng chưa mua hàng tại Bookbuy
      • 400 BBxu cho khách hàng đã từng mua hàng tại Bookbuy
    • Để được duyệt BBxu, nhận xét của bạn cần đáp ứng các điều kiện:
      • Độ dài tối thiểu 100 từ, viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
      • Nội dung là duy nhất và do chính người gửi nhận xét viết.
      • Hữu ích đối với người đọc: nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
      • Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
    Thật phi thường
    Thảo Ngân  17/02/2016
    Phải nói Tâm là người phi thường! Trải qua biết bao chuyện trong cuộc sống, Tâm vẫn đứng vững trên con đường của mình. Chính vì thế mà mình thích Tâm. Tác phẩm không đau, không buồn, không sâu xa như những tác phẩm khác nhưng nó có nét gì đấy rất riêng. "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Càng đi càng biết mình ít khôn quá" <3

    sách hay
    Hoàng Huy  21/08/2015
    Mình mua quyển sách trước tiên là anh Thạch nhưng nhờ vậy mình mới biết đến chị Tâm và hành trình phi thường của chị. Mình học được ở chị nghị lực vươn lên từ những khó khăn trong cuộc đời, cách can đảm đi theo ước mơ và chọn cho mình một cuộc sống đúng với bản thân. Không phải ai cũng làm được như chị. Dù không nói ra nhưng mình cảm giác được phía sau ngôn từ bình thản là những tháng ngày gặp nhiều sóng gió. Chị đã vượt qua đôi mắt dè bỉu của mọi người, hoàn cảnh của mình và hơn hết là định kiến của xã hội. Chị đã truyền cho mình niềm tin là chỉ cần cố gắng bạn sẽ làm được. Một cuốn sách cần cho bất cứ ai!

    Trái Tim Sư Tử: Hãy Phi Thường Theo Cách Riêng Của Bạn !
    Nguyễn Thị Thùy Dương  18/10/2014
    Cuốn sách Trái Tim Sư Tử là tự truyện của Nguyễn Thanh Tâm, người sáng lập Viet Pride, do Nguyễn Ngọc Thạch chuyển ngữ sang tiếng Việt. Đây là cuốn tự truyện về đồng tính nữ đầu tiên tại Việt Nam. Có lẽ chính vì thế mà Trái Tim Sư Tử là một cuốn sách đặc biệt. Sự đặc biệt của nó không chỉ nằm ở phần nội dung, khi là cuốn tự truyện đầu tiên của một người đồng tính nữ, mà còn ở khả năng truyền lửa tuyệt vời của nó đến những người trẻ muốn được đi trên chính con đường mình lựa chọn. Cuốn tự truyện này không có nỗi đau, dù xuyên suốt câu chuyện là những hồi ức nhọc nhằn, tự ti vì nghèo khó và bị kỳ thị vì mang giới tính thứ ba. Nhưng Tâm, nhân vật chính trong câu chuyện đã vượt lên số phận khắc nghiệt của mình, để gặt gái nhiều thành quả trong con đường học hành cũng như trong cuộc sống. Trái Tim Sư Tử không chỉ mang những sứ mệnh lớn lao là giúp người đọc tìm ra được con đường để đi, mà nó còn giúp người đọc có đủ động lực để bước đi, tùy thuộc vào mỗi người đọc sẽ có con đường cho riêng mình. Bên cạnh đó, Trái Tim Sư Tử cũng đã chỉ ra cho những người đồng tính Việt nói riêng, những người trẻ đang gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống và loay hoay tìm hướng đi cho cuộc đời mình nói chung biết rằng, món quà quý giá nhất của tuổi trẻ, đó là dám ước mơ, và dám thất bại để thành công. Trước khi bạn muốn biết mình cần gì, bạn cần phải hiểu rõ rằng bản thân mình là ai. Và bạn nên biết rằng khi người ta cho rằng bạn không bình thường, đừng sống đời tầm thường như họ muốn, hãy phi thường theo cách riêng của bạn. (TD)

    Đăng ký nhận bản tin

    Đừng bỏ lỡ những tin nhắn ưu đãi độc quyền dành riêng cho bạn

    {{productItem.Title}}
    {{productItem.DescriptionOnlyText}}... Xem thêm
    {{productItem.RealPriceStr}}₫    {{productItem.PriceStr}}₫
    {{productItem.DiscountPercent}} %
    Màu sắc:
    • {{item.Color.Name}}
    Chọn kiểu dáng:
    Size:
    • {{item.Name}}
    {{productItem.HasGift}}
    {{productItem.Type==1 || productItem==759 ? 'Sách này sắp phát hành' : 'Hàng này sắp ra mắt'}}
    Hàng này không còn
    Báo tôi khi có hàng
    Thêm vào yêu thích